Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ trích thể thức đá lại, Klopp tuyên bố thẳng thừng sẽ không tham dự FA Cup

Thứ Hai 27/01/2020 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Đức khẳng định sẽ tôn trọng giai đoạn nghỉ đông của các học trò trụ cột đội một cũng như chính bản thân mình, thay vào đó nhường lại quyền dẫn dắt cho HLV đội U23 Neil Critchley.

Liverpool vừa mới bị nhược tiểu Shrewsbury Town cầm hòa 2-2 trong thế bị lội ngược dòng, kéo theo một trận đá lại vòng 4 FA Cup nhọc công tốn sức trên sân nhà Anfield dự kiến diễn ra trong khoảng trung tuần tháng Hai sắp tới.

Trớ trêu thay, đây là thời điểm các CLB Premier League bắt đầu bước vào kỳ nghỉ đông đầu tiên trong lịch sử và đồng nghĩa với tình cảnh tiến thoái lưỡng nan cho Liverpool. Không hẳn vậy bởi sau màn trình diễn thất vọng trên sân Shrewsbury, Jurgen Klopp đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không cùng các học trò trụ cột đội một tham dự trận đá lại này.

Shrewsbury 2-2 Liverpool Klopp tuyên bố sẽ không dự trận đá lại hình ảnh
HLV Jurgen Klopp sẽ không tham dự trận đá lại sau màn bị cầm hòa Shrewsbury 2-2 Liverpool ở vòng 4 FA Cup

Thay vào đây, nhà cầm quân người Đức nhường quyền chỉ đạo cho HLV đội U23 Neil Critchley cùng với cơ hội tiếp tục được trao cho lực lượng dự bị và dàn tài năng trẻ trong cuộc tái đấu. Cùng với đó là sự chỉ trích ban tổ chức về thể thức đá lại lằng nhằng, tốn công nhọc sức ở các mặt trận đấu cúp quốc nội, Klopp cho biết:

“Thay vì phải mất thêm một trận đá lại, tại sao chúng ta không thể giải quyết với nhau luôn bằng loạt sút luân lưu 11m? Lời giải thích rằng là những trận đá lại sẽ tăng cơ hội chiến thắng cho các đội bóng nhỏ và yếu hơn, thế thì cho họ lợi thế sân nhà ngay từ ban đầu đi. Nếu họ thắng, chúng tôi sẽ chỉ chúc mừng chân thành chứ chẳng kêu ca gì hết. Vấn đề ở đây có lẽ vẫn liên quan đến sự chi phối của tiền bạc mà thôi.”

“Premier League cuối cùng cũng sẽ tạo điều kiện nghỉ đông trong giai đoạn trung tuần tháng Hai sắp tới. Ban tổ chức cũng đã đề nghị chúng tôi cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn, thậm chí không tổ chức tập luyện hay đá đấm giao hữu gì hết. Chúng tôi sẽ tôn trọng và tuân thủ thỉnh cầu đó, vì lợi ích của chính các cầu thủ của mình khi đã phải cày ải không ngừng.”

“Điều đó có nghĩa là ở trận đá lại FA Cup này, tôi và các cầu thủ đội một Liverpool sẽ không thi đấu. Đó vẫn sẽ là trận đấu của các cầu thủ trẻ và được dẫn dắt bởi HLV đội U23 Neil Critchley. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tập luyện tự túc cá nhân để duy trì thể trạng, thay vì phải đến Melwood làm việc tập thể.”

video
Liverpool bị lội ngược dòng, Klopp không thể đếm nổi bao nhiêu sai lầm
Phát biểu thất vọng của HLV người Đức sau trận hòa sốc trên sân nhược tiểu Shrewsbury Town khiến thầy trò ông buộc phải đá lại vòng 4 FA Cup.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X