Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện chi tiết đáng ngờ ở vụ rơi máy bay chở tiền đạo Sala

Thứ Tư 14/08/2019 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo xấu số Sala đã qua đời hồi tháng Một đầu năm trong chuyến bay từ Nantes tới Cardiff để hội quân cùng các đồng đội mới.
Tiền đạo Sala đã tử nạn trong chuyến bay từ Nantes tới Cardiff sau khi đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng kỷ lục trị giá 15 triệu bảng hồi tháng Một. Được biết, anh và phi công David Ibbotson là những người duy nhất có mặt trên chiếc máy bay Piper PA-46 Malibu.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân cái chết của Sala là do chấn thương nặng ở phần đầu và ngực. Nhưng mới đây, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) đã công khai một báo cáo cho thấy Sala đã hít phải khí độc sau khi khám nghiệm máu của cầu thủ này.

Xuất hiện chi tiết đáng ngờ ở vụ rơi máy bay chở tiền đạo Sala hình ảnh

Xuất hiện chi tiết đáng ngờ ở vụ rơi máy bay chở tiền đạo Sala


“Những xét nghiệm độc tố trong máu Sala cho thấy nồng độ carboxyhaemoglobin (COHb) đạt tới mức 58%. COHb là hợp chất gồm cacbon monoxit (CO) với huyết sắc tố haemoglobin, phân tử protein thuyên chuyển oxi trong hồng cầu.

Nồng độ COHb trên 50% có khả năng gây tử vong cho một người khỏe mạnh.

Ở loại máy bay này, buồng lái không được tách riêng với khoang hành khách. Vậy nên phi công cũng có thể đã bị ảnh hưởng khi hít phải khí cacbon monoxit”.


CO là chất khí không màu, không mùi và không gây kích ứng nên rất nguy hiểm vì người ta không cảm nhận được sự hiện diện của CO trong không khí. CO có tính liên kết rất mạnh với hemoglobin (Hb) trong hồng cầu. Nếu hít vào phổi, CO sẽ kết hợp với Hb tạo thành COHb khiến máu không thể chuyên chở oxi đến tế bào. Ngộ độc CO có thể khiến nạn nhân nhức đầu, buồn nôn, khó thở và dần đi vào hôn mê.

Chi tiết mới này chỉ ra rằng Sala và phi công Ibbotson đã bị ngộ độc khí và đã chết trước khi tai nạn xảy ra. Từ đó có thể suy ra vụ rơi máy bay này hoàn toàn có thể là một vụ án giết người.

Hồi tháng 6, Sở cảnh sát Dorset đã xác nhận đang điều tra về cái chết của Sala và đã bắt một người đàn ông bị tình nghi có liên quan đến cái chết của Sala. Người đàn ông 64 tuổi này bị tạm giam nhưng đã được thả ra sau đó. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X