Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ thắng nhờ giỏi "đấu súng", Van Gaal vẫn cực kỳ hài lòng về Man Utd

Thứ Tư 30/07/2014 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến lược gia người Hà Lan, chiến thắng vừa rồi trước Inter Milan đích thực là trận đấu hay nhất của "Quỷ đỏ" kể từ ngày ông lên nắm quyền dù ai cũng biết, Man Utd chỉ vượt qua nổi đối thủ trên chấm luân lưu 11m.

Sau hai trận giao hữu đầu tiên khá ấn tượng trên đất Mỹ (huỷ diệt LA Galaxy 7-0 và đánh bại đương kim á quân Serie A, AS Roma 3-2 sau khi dẫn trước tới 3-0), Man Utd thừa tự tin bước vào trận thứ 3 gặp Inter Milan đang trong quá trình cải tổ toàn diện. Cả hai cùng xuất phát với sơ đồ giống nhau 3-5-2 tuy nhiên Man Utd lộ rõ ý đồ tấn công khi sử dụng hai tiền vệ biên chạy cánh còn Inter chủ trương phòng thủ chặt bằng việc bố trí hai hậu vệ cánh án ngữ hai hành lang. Quả thật trong hiệp 1, Man Utd hoàn toàn bó tay, bất chấp đội hình gồm toàn hảo thủ "hạng nhất" như Rooney, Mata, Herrera, Fletcher, Welbeck, Evans,....Thậm chí sức ép tạo ra cũng chỉ ở mức vừa phải bởi hàng thủ đối phương dưới sự chỉ huy của "cựu Quỷ đầu đàn" Nemanja Vidic, trung vệ xuất sắc kiêm thủ quân một thời vừa tạm biệt Man Utd chưa được bao lâu, thi đấu quá xuất sắc. Gần như mọi hướng tiếp cận cầu môn đều bị khép chặt và hoạ hoằn lắm, Man Utd mới có nổi tình huống uy hiếp đáng kể.

Van Gaal mừng rỡ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man Utd
Van Gaal mừng rỡ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man Utd

Đến hiệp 2, bất ngờ thay khi Van Gaal đưa vào sân những cầu thủ "hạng 2" cùng vài tài năng trẻ triển vọng nhưng Man Utd lại có dấu hiệu khởi sắc. Họ tạo ra sức ép tốt hơn hẳn, số cơ hội nguy hiểm cũng nhiều hơn song đáng tiếc, hết Nani, Kagawa, Cleverley cho đến Zaha bỏ lỡ đáng tiếc, bằng không tối thiểu Man Utd cũng phải có được 1 bàn thắng, qua đó không phải kéo dài trận đấu sang loạt luân lưu. Dù sao, trong màn đấu súng cân não, cả 5 cầu thủ của Man Utd được giao nhiệm vụ (Young, Hernandez, Cleverley, Kagawa, Fletcher) đều thành công trong khi trung vệ đối phương Andreolli đã sút trúng xà ngang, giúp đại gia giàu truyền thống nhất Anh quốc giành thắng lợi chung cuộc.

Sau trận đấu, những tưởng Van Gaal sẽ không quá vui mừng hoặc ít ra phải chê trách khả năng dứt điểm của cậu học trò thì trái lại, ông lại tỏ ra khá phấn khích: "Tôi cực kỳ hài lòng và cho rằng, đây chính là trận đấu hay nhất của Man Utd kể từ rơi vào tay tôi. Cả trận, họ chỉ có duy nhất một cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng mà đó lại từ một cú sút phạt do ông trọng tài tưởng tượng ra (khi tranh chấp trên không, Javier Hernandez lỡ vung tay vào mặt tiền vệ M'Villa theo bản năng tất yếu của con người nhưng trọng tài vẫn cho rằng hành vi này là cố tình chơi xấu nên đã thổi phạt. Trước đó, ông vua sân cỏ còn ngang nghiên từ chối quả phạt 11m mười mươi cho Man Utd dù rõ ràng Tom Cleverley bị đốn hạ trong vòng cấm. Chính Van Gaal không giấu nổi sự tức giận trước quyết định khó hiểu của trọng tài - PV). Trong khi, nếu tôi không nhầm, Man Utd phải tạo ra đến 6-7 tình huống ăn bàn. Không những vậy, các cầu thủ đã cầm bóng rất tốt, hơn hẳn hai trận trước. Họ cũng di chuyển hợp lý hơn, không còn tạo nhiều khoảng trống nữa. Do đó, chẳng có lý do gì mà tôi không hài lòng về màn trình diễn của đội bóng, kể cả trong hiệp 1 lẫn hiệp 2".

Chia sẻ về khả năng sút luân lưu 11m, ông cho hay: "Hôm qua, toàn đội đã chăm chỉ luyện tập đá và chặn penalty. Kết quả ra sao thì mọi người đã rõ. Một trong lý do tôi đưa De Gea vào sân là bởi anh ấy đã thể hiện tốt nhất khả năng bắt 11m trong buổi tập. Tiết lộ cho tất cả một sự thật: Fletcher đã sút penalty trúng cột dọc khi luyện tập nhưng đến khi đá thật, anh ấy đã thành công dù cũng có phần hơi may mắn. Dẫu sao, chúng tôi đã thắng quá xứng đáng".

Bên cạnh đó, Van Gaal cũng lên tiếng giải thích vì sao tân binh Luke Shaw bất ngờ được ra sân trong hiệp 2, mặc cho trước trận, có tin cho rằng hậu vệ trẻ này bị loại khỏi đội hình do không đủ thể lực: "Sự thật cậu ta đã luyện tập rất tích cực nhưng cũng đã gặp may. Thực ra, tôi dự định sử dụng Reece James trong hiệp 2 nhưng James dính chấn thương nên tôi đành nghĩ tới Shaw và nhìn chung, cậu ta không làm tôi thất vọng dù trước đó đã phải tập riêng rất nặng". Đồng thời, ông cũng dành vài lời khen cho hai hậu vệ trẻ được thi đấu trong hiệp 2, Tyler Blackett và Michael Keane. Van Gaal đã nói khéo léo rằng nếu họ tiếp tục chơi tốt trong giai đoạn sắp tới thì cơ hội chính thức lên đội 1 là vô cùng sáng sủa, nhất là khi đội bóng cũng đang cần bổ sung thêm hậu vệ sau khi một loạt lão thần ra đi (Vidic, Ferdinand, Evra).

Bảo Phương
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X