Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chi số tiền kỷ lục, Liverpool đã có Salah

Chủ Nhật 18/06/2017 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài thương lượng với AS Roma, cuối cùng Liverpool cũng nhận được cái gật đầu từ đội bóng chủ sân Stadio Olympico về trường hợp của Mohamed Salah.

Theo tiết lộ mới đây của tờ Kingfut, tờ báo uy tín nhất tại Ai Cập, AS Roma đã đồng ý mức giá chuyển nhượng 45 triệu Euro mà Liverpool đưa ra cho họ, 5 triệu Euro ít hơn số tiền Roma yêu cầu ban đầu. Mohamed Salah sẽ bay đến Liverpool vào thứ ba tới để kiểm tra y tế và ký hợp đồng với The Kop. Đây có thể coi là một cuộc đàm phán thành công của đội bóng thành phố cảng, bởi lẽ ban đầu giám đốc thể thao của AS Roma, ông Monchi, tuyên bố sẽ không bán Salah dưới giá quy định.

Chi so tien ky luc, Liverpool da co Salah hinh anh
Salah sẽ trở lại Anh thi đấu

Trước đó 2 tuần, hợp đồng cá nhân giữa Salah và Liverpool cũng đã được hoàn tất. Theo tiết lộ của giới thạo tin Anh quốc, Salah sẽ nhận mức lương 90 nghìn bảng/tuần tại Liverpool, khoảng 4,5 triệu Euro/mùa giải.

Đây không phải mức lương quá lớn, nhưng dẫu sao Liverpool cũng đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính họ với mức phí 45 triệu Euro cho Salah, tức là khoảng 39,3 triệu bảng Anh. Trước đó, Andy Carroll là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, với 35 triệu Euro.

Đây không phải lần đầu tiên tuyển thủ người Ai Cập chuyển đến ngoại hạng Anh thi đấu. Salah từng chuyển đến thi đấu cho Chelsea vào tháng 1/2014 từ Basel, với giá trị chuyển nhượng 11 triệu bảng Anh. Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng, nhưng Salah không thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Trong khoảng 1 năm thi đấu cho Chelsea, Salah chỉ ra sân 19 trận trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng.

Salah đầu quân cho AS Roma theo dạng cho mượn ở mùa giải 2015/16, trước khi được đội bóng thành Rome mua đứt vào mùa hè 2016. Sau 2 mùa giải tại Roma, Salah đã ghi được tới 29 bàn thắng tại Serie A và điều đó đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Jurgen Klopp. Salah sẽ trở thành bản hợp đồng thứ hai của Liverpool mùa hè này, sau Dominic Solanke.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X