Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Sneijder mới thay được Scholes?

Thứ Năm 20/12/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay Rio Ferdinand không khó. Thay Ryan Giggs vẫn được. Nhưng với Sir Alex Ferguson, bài toán mang tên Paul Scholes vẫn nan giải nhất.

 

Sự trở lại của Scholes không chỉ mang lại hiệu ứng về tinh thần. Anh chỉ cần vài trận để bắt nhịp trở lại và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở giai đoạn hai. Không một tiền vệ trung tâm nào của M.U chơi tốt và ổn định như anh, dù họ trẻ hơn rất nhiều, sung sức hơn rất nhiều. Có những thứ mà sức trẻ không thể bù đắp được. Đó là kinh nghiệm, là đẳng cấp, là tài năng, là khả năng đọc trận đấu.

Vai trò của Scholes ở Old Trafford thực ra đã trở nên nhạt nhòa ở mùa này. Anh chỉ mới 2 lần đá trọn vẹn 90 phút. Trong hơn 1 tháng qua, Scholes chỉ một lần có tên trong đội hình xuất phát. Anh gần như bị loại khỏi kế hoạch của Sir Alex Ferguson ở những trận đấu lớn. Ba trận gặp Man City, Arsenal và Chelsea, anh không được đá phút nào. Trận lớn duy nhất mà Scholes có mặt ở mùa này là chuyến làm khách ở Anfield hồi cuối tháng 9. Hôm ấy, anh không được đá chính mà chỉ vào sân thay người.

Phải chăng M.U đã giải quyết được bài toán Paul Scholes khi họ đang xếp đầu Premier League, hơn phần còn lại đến 6 điểm? Sự thực, thành công của M.U hiện tại chủ yếu đến từ khả năng xoay xở của Sir Alex. HLV lão luyện ấy đã gây bất ngờ khi kéo Rooney về đá tiền vệ trung tâm. Giải pháp ấy mang lại hiệu quả rất, mà những chiến thắng đã nói lên tất cả. Nhưng nó chỉ mang tính tạm thời, vá víu hơn là dài hạn.

M.U đang sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm. Có cầu thủ giàu kinh nghiệm như Michael Carrick, Darren Fletcher. Có một Anderson đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp. Có tài năng đầy triển vọng Tom Cleverley. Và có cả tân binh chỉ mới 18 tuổi Nick Powell. Nhưng không ai trong số đó có thể lấp đầy khoảng trống mà Scholes để lại.

Carrick vốn chỉ đá tốt ở khâu thu hồi bóng. Fletcher đuối sức rõ rệt. Anderson chơi lên chân rất nhiều ở mùa này, nhưng anh chỉ bùng nổ khi tham gia tấn công mà thôi. Cleverley có nhiều tố chất giống Scholes, nhưng khả năng đọc trận đấu và cầm nhịp của anh còn lâu mới sánh ngang với đàn anh. Powell chỉ là giải pháp cho tương lai xa. Vì không có ai đủ sức thay thế Scholes, HLV Alex Ferguson buộc phải kéo Rooney về đá tiền vệ trung tâm. Nhưng như thế thì lãng phí một chân sút đẳng cấp thế giới.

Để giải quyết bài toán Scholes, nhiều khả năng treo giày vĩnh viễn ở mùa Hè tới, Sir Alex chỉ còn cách lao vào thị trường chuyển nhượng mà thôi. Wesley Sneijder vẫn là đối tượng ưa thích của Sir Alex. Tài năng của Sneijder đã được kiểm chứng và anh đang ở độ chín sự nghiệp, ở tuổi 28. Sneijder có nhiều điểm giống Scholes, đặc biệt khả năng chuyền dài cực kỳ chính xác. Trong các cầu thủ của M.U hiện tại, ngoài Rooney, không ai mạnh về chuyền dài. Một điểm chú ý khác: Sneijder rất giỏi thực hiện những quả phạt.

Sneijder đang bị Inter bỏ rơi vì những mâu thuẫn liên quan đến hợp đồng. Vậy còn chần chừ gì nữa, Sir Alex!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Ngày 8/1/2012, M.U bất ngờ đón chào một tân binh khi họ gặp Man City ở derby. Anh là Paul Scholes. Tiền vệ kỳ cựu người Anh đã thông báo quyết định treo giày khi mùa 2010-11 kết thúc. Anh chuyển sang công tác huấn luyện, chỉ bảo các cầu thủ trẻ. Nhưng ở derby Manchester, anh lại xỏ giày vào sân. Sir Alex Ferguson và BLĐ M.U giữ kín chuyện này như thể đây là bí mật quốc gia. Ngay cả các cầu thủ của M.U cũng không được thông báo trước. Ở trong phòng thay đồ của sân Etihad, họ gần như bị sốc khi thấy Scholes trong vai trò cầu thủ, khoác áo số 22.

Tiền vệ Wesley Sneijder
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X