Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ sau 1 buổi tập, Benitez tự tin mình đã nhìn ra vấn đề của Chelsea

Thứ Bảy 24/11/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Người ta vẫn thường có câu: “Thay tướng đổi vận”, có lẽ là có lí do của nó. Bởi vì một người đã quá quen thuộc với một cái gì rồi thì sẽ khó nhìn ra vấn đề của nó. Một minh chứng vừa được thể hiện: Benitez tự tin đã tìm ra điểm yếu của Chelsea sau có… 1 ngày.

Rafa Benitez tin rằng ông đã tìm ra điểm cần cải thiện của Chelsea sau một buổi tập với đội bóng. Ông cũng tự tin hứa rằng mình sẽ có ảnh hưởng ngay tức thì tại sân Stamford Bridge. Benitez chỉ có đúng 3 ngày để vực dậy 1 đội bóng vừa thất bại thảm hại tại Champions League để sẵn sàng đối đầu với ĐKVĐ Premier League Manchester City vào cuối tuần. “Nhiệm vụ bất khả thi” xem ra đang được Benitez tiến hành khá tốt. Tuy nhiên không hiểu sao Benitez lại từ chối chia sẻ “bí mật” này với chính các cầu thủ, những người mà tinh thần đang xuống tới tận đáy sau khi chỉ thắng có 2 trong 8 trận đấu gần nhất, rơi từ thứ nhất BXH xuống số 3, nguy cơ to lớn bị loại khỏi Champions League và cuối cùng là chia tay “người hùng” Di Matteo. Nhiệm vụ của Benitez càng nặng nề hơn khi mà các cầu thủ đều nhất mực ủng hộ Di Matteo và rất khó cho họ có thể nhanh chóng thích nghi với một HLV mới với tính cách và phong thái huấn luyện hoàn toàn mới. Tuy nhiên Benitez tự tin cho rằng ông chắn chắn sẽ làm cho các cầu thủ cảm thấy thoải mái dễ chịu y như đang ở với Di Matteo vậy.

Benitez trong buổi tập đầu tiên với Chelsea
Benitez trong buổi tập đầu tiên với Chelsea

Chelsea khởi đầu mùa giải với vị trí ứng cử viên vô địch, tuy nhiên những chấn thương, sự xuống phong độ của các vị trí, thiếu những linh hoạt về chiến thuật và những scandals ngoài sân cỏ đã tạo ra sự nghi ngờ về sức mạnh thật sự của đội bóng. Benitez tiết lộ ông sẽ tận dụng sự phục vụ của các cầu thủ lớn trong đội bóng nhằm kéo Chelsea trở lại quỹ đạo. Với sự hiện diện ngắn ngủi của mình ở đội bóng, Benitez rất khó có thể tạo nên sự ảnh hưởng lớn lên đội bóng. Có lẽ điều đầu tiên mà Benitez sẽ phải làm đó là hoàn thành điều mà 3 HLV trước của Chelsea đã thất bại, đó là đưa Torres trở lại là chính mình. Và còn 1 điều quan trọng nữa mà Benitez cần phải làm, đó là đưa Chelsea giành chức vô địch thế giới các CLB, điều mà Abramovich rất mong muốn. Benitez từng có 2 lần dẫn dắt các đội bóng ở đấu trường này, thất bại với Liverpool và thành công với Inter. Ông cho rằng đó là một thử thách thực sự khi mà các đội Nam Mỹ cực kì coi trọng danh hiệu đó.

Về việc có những tin đồn rằng Pep Guardiola sẽ thay thế mình ở cuối mùa giải, Benitez so sánh việc ông đã thắng 2 danh hiệu La Liga với Valencia vào năm 2002 và 2004 với việc mùa trước Pep đã không thể ngăn cản Real Madrid bước lên ngôi vị cao nhất. “Tất cả các cúp đều quan trọng, một số quan trọng hơn. Bạn rất khó để thắng mọi giải đấu ở tất cả các quốc gia. Pep mà sang đây thì chắc gì đã hơn được tôi ở Premier League”.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X