Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ qua 2 ngày, Louis van Gaal đã hoàn toàn "trên cơ" David Moyes?

Thứ Sáu 18/07/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chưa biết tương lai của Man Utd ít nhất trong mùa giải tới ra sao nhưng trên khía cạnh ấn tượng ban đầu thông qua lời phát ngôn trong buổi họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị mới, sự thể hiện của Van Gaal tốt hơn nhiều người tiền nhiệm.

Sự khác biệt thấy rõ nhất từ hai bài phát biểu cách nhau hơn 1 năm trên chiếc ghế HLV trưởng Man Utd chính là, bộ mặt cùng những lời nói “khắc khổ” của David Moyes được thay bằng “hình thức ấn tượng” mà Louis Van Gaal tạo ra. Nó còn khiến giới truyền thông Anh vốn “lắm chuyện” rỉ tai nhau rằng họ sẽ phải cẩn thận mỗi khi chế nhạo Man Utd vào mùa giải tới. Dẫu biết, xét về kinh nghiệm lẫn danh tiếng, David Moyes chưa thể nào so sánh được với Louis van Gaal. Song, những điều so sánh sau đây sẽ khái quát đầy đủ về “cái tầm” giữa 2 ông thầy này.

David Moyes và Van Gaal - những người kế nhiệm Sir Alex tại Man Utd
David Moyes và Van Gaal - những người kế nhiệm Sir Alex tại Man Utd

Về Sir Alex Ferguson

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, dường như David Moyes không bao giờ có thể thoát ra khỏi cái bóng của Sir Alex. Mặc dù “ông già gân” đã biểu hiện rõ sự... xa lánh Man Utd để giảm thiểu sức ép lên người kế nhiệm.  Minh chứng cho điều đó là những lời nói về Sir Alex của David Moyes trong những ngày đầu tại Old Trafford: “Tôi không có kinh nghiệm trong nhiều thứ tại đây và hơn hết là đã có một người quản lý rất tuyệt vời trước đó, người đã biến tất cả trở nên trơn tru. Nhưng tôi có sự tự tin vì Sir Alex đã nói rằng, tôi là người quản lý tiếp theo”.

Trong khi đó, về phía Louis van Gaal, nói về Sir Alex trong những ngày đầu đặt chân đến Old Trafford, ông chia sẻ: “Tôi có cá tính rất mạnh mẽ và mỗi năm trong sự nghiệp, tôi càng khẳng định được điều đó qua triết lý bóng đá mà tôi áp dụng. Sir Alex cũng là người có những triết lý mạnh mẽ và ông ấy đã khẳng định điều đó bằng các danh hiệu. Tôi hi vọng tôi có thể làm được điều tương tự”.

“Sir Alex đã gọi điện chúc mừng tôi với công việc mới này và chúng tôi đã hẹn một buổi uống cafe. Tất nhiên là sẽ có thêm một bữa rượu thân mật như hồi tôi với ông ấy đối đầu nhau ở cúp châu Âu. Vì vậy, tôi sẵn sàng uống cho đến khi đèn bật sáng. Tôi đã tưởng tượng buổi nói chuyện có một chút cafe, một chút rượu vang loại hảo hạng với Sir Alex”.

Về vấn đề chuyển nhượng

Khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng, Van Gaal trả lời: “Trước tiên, tôi sẽ gặp các cầu thủ mình đang có. Tôi có 4 tuần và tôi cần biết họ như thế nào. Tôi cần phải làm quen và kiểm tra chất lượng các cầu thủ, sau đó mới nghĩ đến chuyện mua sắm. Về Luke Shaw và Ander Herrera, họ có tên trong danh sách tôi cần vì phù hợp với triết lý của tôi”.

Trong khi đó, trước tour du đấu hè 2013, David Moyes nói về kế hoạch chuyển nhượng: “Tôi chỉ mới nhậm chức vào ngày 1/7, thời điểm tôi chưa biết rõ mọi thứ. Điều đó rất khác so với hồi tôi ở Everton. Nhưng tôi sẽ cố gắng. Tôi chưa thể chắc chắn nhưng tôi sẽ cố gắng hết mức có thể trước khi thời gian chuyển nhượng kết thúc”.

Về Wayne Rooney

Từ lâu, Wayne Rooney đã được xem như biểu tượng của Quỷ đỏ. Song, với tính cách thất thường của mình, tiền đạo này cũng là vấn đề nan giải với David Moyes và Van Gaal.

Khi được hỏi suy nghĩ về Rooney - khi ấy đang bắt đầu vùng vằng đòi tăng lương, Moyes thẳng thắn nói: “Cậu ấy là một cầu thủ Man Utd và vẫn sẽ là cầu thủ Man Utd. Tôi đã huấn luyện Rooney khi mới 16 tuổi và giờ đây cậu ấy đã trở thành một trong những cầu thủ xuất xắc nhất nước Anh cũng như CLB - người đang thách thức các kỉ lục ghi bàn của những huyền thoại Bobby Charlton hay Denis Law. Tôi cùng CLB sẽ cố gắng giúp Rooney trở lại với phong độ tốt nhất”.

Trái ngược hoàn toàn, dù Rooney hiện tại đã ở tuổi 29 và hội tủ tố chất để đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ, song Van Gaal chỉ ngắn gọn: “Trước kia, một cậu bé như Clarence Seedorf dù chỉ mới 16 tuổi nhưng tôi đã cho thi đấu đấy thôi. Trong bóng đá, tuổi tác không thể nói lên kinh nghiệm của cầu thủ”.

Cuối cùng, khi nói đến “thành công” - vấn đề quan trọng nhất tại Man Utd thời hậu Sir Alex, David Moyes và Van Gaal cũng đều có những lời phát biểu rất khác.

Đối với David Moyes: “Giành được danh hiệu là điều tôi mong có thể làm được. Tôi cảm thấy ‘đói’ thành công. Tôi chắc chắn sẽ làm được điều này tại Man Utd vì tôi đã có trong tay đội hình những cầu thủ chất lượng. Quan trọng nhất, giành danh hiệu là điều đã trở thành truyền thống tại đây”.

Trong khi đó, Van Gaal chia sẻ: “Đối với mọi HLV, thách thức thành công là đầu tiên, à không, thứ tư thôi, vì nó còn phụ thuộc vào các cầu thủ và quyết định của HLV. Tôi nghĩ tôi có thể thành công, nhưng do sự vĩ đại của Man Utd nên chắc sẽ khó khăn để đạt được mục đích”. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X