Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Mou & Rooney mới mang lại hạnh phúc cho nhau

Thứ Sáu 14/06/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tôi là người hạnh phúc". "Rooney giống tôi, muốn hạnh phúc". Tổng cộng là 22 lần, Jose Mourinho nhắc đến từ "hạnh phúc" trong cuộc họp báo đầu tiên của ông sau khi trở lại Chelsea.

Wayne Rooney đã đâm đơn xin chuyển nhượng ngay trước khi Sir Alex Ferguson rút lui và trao ghế cho HLV "ân oán" David Moyes. Chelsea đã rao bán Fernando Torres ngay sau khi Mourinho chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV ở Stamford Bridge.

Mourinho không hề có ý định giữ chân Torres. Nếu muốn giữ, ông đã nhắc tên anh trong cuộc họp báo như trường hợp của John Terry. Rooney không còn hạnh phúc với cuộc sống và vai trò ở M.U. Nếu hạnh phúc thì anh đã không đâm đơn đòi ra đi.

wayne rooney
Đến Chelsea của Mou, Rooney sẽ thấy "hạnh phúc"?

Mourinho đã rất khôn ngoan khi xoáy vào vấn đề "hạnh phúc" của Rooney. Có thể đây chỉ là đòn tâm lý của HLV người Bồ Đào Nha nhằm khiến M.U, đối thủ lớn nhất của Chelsea, rơi vào cuộc khủng hoảng nội bộ, ảnh hưởng đến thành tích trên sân cỏ. Nhưng khả năng này không hề cao, bởi mùa giải mới còn đến 2 tháng mới khởi tranh.

Nhiều khả năng, Mourinho thực sự muốn đánh tiếng với Rooney, muốn làm việc với một cầu thủ "bản lĩnh, giàu kinh nghiệm và còn trẻ" như anh. Torres không phải là mẫu tiền đạo ưa thích của Mourinho. Anh không đa năng như Rooney. Anh không tích cực tham gia tranh cướp bóng như Rooney. Anh cũng không thích hoạt động rộng như Rooney. Anh không tràn trề năng lượng và sức lực như Rooney.

Mourinho thích Rooney còn vì anh coi trọng chiến thắng của đội bóng chứ không phải số bàn thắng của bản thân. Mourinho thực sự đang cần tìm một tiền đạo như Rooney. Tuyển thủ người Anh có thể mang lại "hạnh phúc" cho Mourinho. Rooney vốn đang được nhiều đội bóng theo đuổi, trong đó có Arsenal, PSG, Monaco và cả Real Madrid, đội bóng cũ của Mourinho. Anh sẽ chọn đội bóng nào mà ở đó anh được "hạnh phúc".

Anh muốn được trả lương cao, ít nhất là đảm bảo mức hiện tại ở M.U (cầu thủ nào cũng thế). Anh muốn được trọng dụng, được đảm bảo suất đá chính (nhất là sau khi bị Sir Alex Ferguson đẩy lên băng ghế dự bị hoặc thay ra trong giai đoạn cuối mùa). Anh muốn được chơi ở hàng tiền đạo, dù là đá cắm hay đá lùi, chứ không phải đá tiền vệ (mới đây anh công khai nói rằng sở trường là đá tiền đạo). Và anh muốn thi đấu cho CLB đủ tiềm lực và tham vọng để chinh phục các đỉnh cao (ở lần đầu tiên đòi rời M.U, anh chỉ ra lý do "đội bóng thiếu tham vọng")

Về mặt lương thì không quá lo ngại. Lương của Torres ở Chelsea (200 nghìn bảng/tuần) không quá kém xa lương của Rooney ở M.U (250 nghìn bảng/tuần). Bán Torres, thêm "ít" tiền là đủ trả lương cho Rooney. Mourinho thường bảo vệ, che chở những cầu thủ mà ông mua về, nhằm mục đích xây dựng "vây cánh" cho bản thân, như trường hợp của Fabio Coentrao ở Real Madrid. Rooney cứ yên tâm, đến Chelsea thì sẽ được Mourinho trọng dụng (trừ khi quá tệ).

Trong trường hợp bán Torres, Chelsea sẽ trọng dụng Rooney. Demba Ba, Victor Moses và tân binh Andre Schuerrle không thể sánh với Rooney về đẳng cấp.  Dưới thời Roman Abramovich, Chelsea chưa bao giờ thiếu tham vọng. Và các đội bóng của Mourinho luôn hướng đến các danh hiệu cao quý.

Rooney, hãy về đội của Mou!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X