Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ kém Ronaldo, Messi? Cẩn thận vết xe đổ, Zaha!

Thứ Tư 14/11/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thần đồng” Wilfried Zaha đã lần đầu được triệu tập vào ĐT Anh và người hâm mộ hy vọng tiền đạo đang khoác áo Crystal Palace sẽ chứng tỏ được mình nếu may mắn được vào sân. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào lớn trước tuổi cũng có được sự nghiệp xán lạn và dưới đây là một số trường hợp điển hình:

1. Francis Jeffers

Mất 8 triệu bảng để chiêu mộ Jeffers từ Everton hồi mùa Hè 2001, tiền đạo từng được HLV Arsene Wenger khen ngợi là “con cáo trong vòng cấm” này đã không thể hiện được gì kể từ khi chuyển đến khoác áo Arsenal. Sự nghiệp của Jeffers ngày càng đi xuống bất chấp anh đã được tạo điều kiện thi đấu với các đàn anh kinh nghiệm như Thierry Henry và Dennis Bergkamp. Jeffers chỉ được triệu tập vào ĐT Anh đúng 1 lần và anh cũng kịp có được 1 bàn thắng. Đó là tất cả những gì tiền đạo gốc Merseyside làm được cho quê hương mình. Jeffers sau đó là trở về thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn nhưng không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Anh lang bạt sang Charlton, Rangers, Blackburn, Ipswich, Newcastle Jets… và tiếp tục chìm nghỉm. Jeffers thuộc mẫu cầu thủ là nạn nhân của truyền thông khi bị đặt quá nhiều kỳ vọng để rồi gây thất vọng.

Francis Jeffers
Francis Jeffers

2. Jody Morris

Cựu đội trưởng của Chelsea - Jody Morris là người được đôn lên đội 1 cùng thời điểm với trung vệ John Terry. Thi đấu cho The Blues từ năm 1995, Morris đã thi đấu cả thảy 124 trận đấu và ghi được 5 bàn thắng. Morris từng được Chelsea đề nghị ký vào hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, tuy nhiên tiền vệ này đã từ chối bởi anh tin mình sẽ kiếm được bến đỗ mới với ưu đãi vượt trội hơn. Morris gia nhập Leeds chỉ 3 tháng trước khi Roman Abramovich mua lại Chelsea. Hình ảnh của Morris đi xuống nghiêm trọng sau vụ việc này. Sự nghiệp của Morris sau khi rời Chelsea cũng chả sáng hơn được là bao và anh thậm chí còn phải kiếm cơm ở các đội bóng thấp bé như Rotherham và Milwall. Hiện tại, cầu thủ 33 tuổi này đang chơi những ngày cuối cùng của sự nghiệp trong màu áo đội bóng Scotland - St. Johnstone.

Jody Morris
Jody Morris

3. Michael Bridges

Ký hợp đồng trị giá 5 triệu bảng với Leeds năm 1999, Michael Bridges từng được kỳ vọng là một trong những chân sút xuất sắc nhất của xứ Sương mù. Bridges đã có khởi đầu tuyệt vời tại Leeds với 19 bàn thắng ở Premier League. Đáng tiếc, rủi ro đã đến với Bridges khi anh chịu một cấn thương rất nặng trong trận đấu với Besiktas ở Champions League. Bridges không thể ghi một bàn thắng nào trong 4 năm sau đó và chỉ được ra sân tổng cộng 10 lần vì di chứng của chấn thương. Rời Leeds, Bridges trôi dạt đến Newcastle, Bolton, Sunderland, Bristol City, Carlisle, Hull City, MK Dons and Sydney FC. Lần gần nhất người ta nhắc đến “sao xẹt” của Leeds là khi anh ghi 15 bàn thắng giúp Carlisle United thăng hạng. Hiện tại, Bridges đang chơi bóng cho CLB thuộc giải VĐQG Australia - Newcastle Jets.

Michael Bridges
Michael Bridges

4. Jermaine Pennant

Arsenal đã bỏ ra 2 triệu bảng để mang Pennant về từ Notts County năm 1999, một kỷ lục chuyển nhượng dành cho một cầu thủ mới 15 tuổi. Tháng 11/1999, Pennant trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Arsenal được đá chính khi mới 16 tuổi và 319 ngày trong trận gặp Middlesbrough ở League Cup. Thành tích này sau đó lần lượt bị phá vỡ bởi Cesc Fabregas và Jack Wilshere. Thay vì có được sự nghiệp sáng láng như đám đàn em vừa nêu, cầu thủ chạy cánh gốc Nottingham này trở thành một cầu thủ không bao giờ lớn khi liên tục bị đem cho Watford, Birmingham rồi Leeds mượn. Chia tay Arsenal, Pennant ký hợp đồng với Birmingham và ít nhiều để lại dấu ấn tại sân St Andrew's. Sau khi Birmingham xuống hạng, Pennant được bán cho Liverpool nhưng vẫn sống kiếp “tầm gửi”. Pennant tìm cơ hội mới khi chuyển sang chơi cho Zaragoza theo dạng tự do, rồi trở về Anh cho Stoke City và bây giờ anh lại đang được đem cho Wolves mượn.

Jermaine Pennant
Jermaine Pennant

5. Theo Walcott

Có lẽ hơi quá đáng khi liệt Walcott vào danh sách này, nhưng anh rất có thể nối gót những đàn anh kể trên nếu không biết cách duy trì điểm rơi của mình đúng thời điểm. Mặc dù thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng Walcott vẫn không được Arsenal nhiệt tình trong chuyện ký hợp đồng mới. Bên cạnh khúc mắc về tài chính, việc phong độ giống biểu đồ hình sin của Walcott khiến anh không nhận được lòng tin của các sếp tại sân Emirates, bất chấp HLV Arsene Wenger vẫn ra rả bảo vệ cậu học trò cưng.Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Southampton này đang mất suất đá chính tại Arsenal vào tay đàn em Alex Oxlade-Chamberlain. Hợp đồng của Walcott với Arsenal chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn và ai dám chắc tiền đồ của anh sẽ khởi sắc hơn nếu chuyển sang Man City, Chelsea hoặc Liverpool, nơi sẵn sàng trả cho anh mức lương như yêu cầu.

Walcott chỉ chấp nhận ở lại nếu được đá tiền đạo
 


KỲ ANH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X