Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ huy "Pháo binh" Gonzalo Higuain

Thứ Năm 11/07/2013 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đẳng cấp của Gonzalo Higuain chưa chắc giúp anh hòa nhập nhanh với lối chơi của Arsenal, nhưng kỹ thuật tinh tế và sự thông minh sẽ giúp anh làm điều đó.

Arsenal xây dựng lối chơi khá phức tạp, đòi hỏi các cầu thủ phải kết hợp được khả năng xử lý bóng kỹ thuật, tư duy nhanh để chơi ít chạm, đồng thời di chuyển khôn ngoan, có sử dụng tiền vệ dẫn dắt lối chơi (Santi Cazorla) và một chân sút cắm (target man, thường là Giroud) để giữ bóng và phối hợp ở 30 mét cuối cùng.

 

Cách chơi kỹ thuật và tinh tế của Higuain hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của lối chơi này ở đẳng cấp cao nhất: Anh biết cách liên kết các đồng đội, giữ bóng ở phía trên và chờ đội hình dâng lên, cũng như tinh tế trong những pha bóng đòi hỏi ít chạm và trí tưởng tượng cao. Higuain có tốc độ tương đối, khả năng dứt điểm hai chân như một, và cả tốc độ đưa ra các quyết định trên sân rất hợp lý.

Nếu mua được Higuain, Arsenal không chỉ có một tiền đạo có thể xây dựng lối chơi. Họ có một chân sút thực sự biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng: Trừ 2 mùa đầu tiên làm quen và mùa 2010-2011 vắng mặt quá nhiều vì phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, Higuain đều ghi 20 bàn trở lên mỗi mùa. Hãng thống kê Orbinho cho biết hiệu suất ghi bàn/ cơ hội của Higuain là 43% mùa 2011-2012 và 32% mùa trước. Trong khi đó, tỉ lệ thành bàn của một tiền đạo hạng trung ở Premier League, điểm đến tiềm năng trong tương lai của Higuain, là 16%.

Anh cũng sẽ là một sự bổ sung về chiều sâu cho Arsenal, cung cấp cho họ nhiều phương thức tấn công hơn. Olivier Giroud là một chân sút cắm điển hình, có thể tì đè và tạo khoảng trống, nhưng thiếu sự tinh tế, lẫn đẳng cấp cần thiết trong những trận đấu lớn (anh mới chỉ chơi bóng ở Pháp trước khi sang Arsenal). Podolski rất nguy hiểm từ cánh, nhưng dứt điểm thiếu sự đa dạng (anh chỉ mạnh ở những cú sút búa bổ chân trái từ cánh).

Higuain cung cấp cho Arsenal một cách tiếp cận khung thành khác: Kỹ thuật và kiên nhẫn hơn. Cách di chuyển khôn khéo của anh cũng giống như một sự “gợi ý” cho các hậu vệ và tiền vệ khác của Arsenal. Higuain cũng xoay trở và dứt điểm tốt ở mọi tư thế trong vòng cấm, với một sự lạnh lùng đáng nể so với vẻ ngoài rụt rè của anh.

Cuối cùng, không một cầu thủ nào của Arsenal hiện tại có đẳng cấp như Higuain, người đã thử lửa 7 mùa bóng ở Bernabeu, môi trường giàu áp lực nhất thế giới. Tại Real Madrid, anh không được coi trọng. Nhưng ở Arsenal, anh sẽ là chỉ huy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X