Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ hoà Tottenham, HLV Wenger vẫn lập kỷ lục châu Âu

Thứ Hai 07/03/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận đấu với Tottenham, HLV Arsene Wenger đã trở thành nhà cầm quân có số năm dẫn dắt một đội bóng nhiều nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại, sau khi người nắm giữ kỷ lục này trước đó bất ngờ từ chức.

 

HLV Arsene Wenger dang la nguoi co nhieu nam dan dat 1 doi bong nhat chau Au
HLV Arsene Wenger đang là người có nhiều năm dẫn dắt 1 đội bóng nhất châu Âu


Ông Ronnie McFall, người đã dẫn dắt Portadown từ tháng 12/1986, cùng năm mà Sir Alex Ferguson đến nhậm chức tại Manchester United, bất ngờ từ chức sau khi đội nhà để thua trước Lurgan Celtic trong một trận đấu cúp của giải đấu tại Ireland. Portadown chính là đội bóng đang thi đấu ở giải được coi là Premier League của bóng đá Bắc Ai Len. Đội bóng này đã về đích thứ 4 ở mùa giải trước nhưng HLV McFall vẫn quyết định sẽ giải nghệ khi mùa 2015/16 kết thúc. Dẫu vậy thì ông đã quyết định làm điều đó sớm hơn dự định, ngay sau khi thất bại trước đội bóng hạng dưới là Lurgan Celtic ở cúp Ireland, chấm dứt quãng thời gian 29 năm gắn bó với The Ports.

 

Trước đó, vào năm 2013, Ronnie McFall đã trở thành HLV có thâm niên với một đội bóng cao nhất châu Âu sau khi Sir Alex Ferguson quyết định giải nghệ và rời khỏi băng ghế huấn luyện tại Old Trafford. Trong quãng thời gian hơn 29 năm tại Portadown, ông đã giành được trên dưới 20 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch quốc gia, 3 cúp quốc gia, 2 cúp Liên đoàn (tính riêng tại Bắc Ireland). Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của ông có lẽ là việc Portadown chưa bao giờ có cơ hội dự vòng bảng của một giải đấu tầm cỡ châu Âu như Europa League hay Champions League, bởi họ thường xuyên bị loại từ vòng ngoài.

Wenger: “Coquelin đã cố tình làm trái lời tôi”
Arsene Wenger tiết lộ ông đã cảnh báo Francis Coquelin phải chơi thận trọng hơn nhưng cầu thủ này đã trái lời và nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 trận với Tottenham...

 

Quyết định từ chức của McFall giúp HLV Arsene Wenger “bất chiến tự nhiên thành” và trở thành người có thâm niên lâu năm nhất tại một đội bóng, cho dù ông mới “chỉ” đang ở năm thứ 20 tại Arsenal sau khi đến với đội bóng vùng Bắc London vào tháng 10/1996. Trong 20 năm qua “giáo sư” người Pháp đã đoạt 3 chức vô địch Premier League, 6 FA Cup và 6 Siêu cúp Community Shield. Tất nhiên sự nghiệp của Arsene Wenger không trọn vẹn khi Arsenal chưa từng giành chức vô địch Champions League, cũng như việc đã không được nếm mùi vinh quang tại giải ngoại hạng Anh kể từ năm 2004.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X