Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chỉ duy nhất Ryan Giggs đủ sức thay thế Sir Alex ở M.U"

Chủ Nhật 14/12/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của Rene Meulensteen, vị HLV người Hà Lan từng nhiều năm làm việc ở "Quỷ đỏ" thành Manchester dưới trướng Sir Alex Ferguson vĩ đại. Theo Meulensteen, cựu danh thủ người xứ Waless là nhân vật duy nhất đủ khả năng chèo lái và giữ vững bản sắc của Man Utd thời hậu Sir Alex.

Sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa trước, Ryan Giggs đã quyết định ở lại Man Utd và nhận lời làm trợ lý số 1 (chức danh tương đương HLV phó) phụ giúp tân thuyền trưởng Louis van Gaal. Dù chẳng bên nào nói ra nhưng có vẻ, ban lãnh đạo đội bóng đã có chút tác động để Van Gaal lựa chọn Ryan Giggs vào vị trí vô cùng quan trọng ở thành phần huấn luyện mà thông thường chỉ dành cho người thân quen, gần gũi với HLV trưởng. Tất nhiên, để mau chóng tìm hiểu và hoà nhập vào đội bóng mới thì giống như nhiều HLV khác, Van Gaal thừa tỉnh táo để chọn một người từng có quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Old Trafford (càng lâu càng tốt) song ông không nhất thiết phải xem Ryan Giggs là cánh tay phải (nếu hai con người này mâu thuẫn với nhau và không tìm được tiếng nói chung thì đội bóng chắc chắn nguy to) nên về cơ bản, việc chọn Giggs không hoàn toàn là chủ ý của một mình chiến lược gia người Hà Lan.

Chi duy nhat Ryan Giggs du suc thay the Sir Alex o M.U hinh anh
Quãng thời gian làm trợ lý cho Van Gaal chắc chắn sẽ giúp Ryan Giggs học hỏi thêm nhiều điều để sớm trở thành HLV chuyên nghiệp dẫn dắt M.U

Qua sự bổ nhiệm này có thể thấy dường như tiền vệ trái huyền thoại của Premier League đang được nhắm đến cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford trong tương lai không xa, một khi Van Gaal kết thúc hợp đồng kéo dài 3 năm và lúc đó, Giggs đã đủ chín muồi lẫn kinh nghiệm huấn luyện để dẫn dắt một CLB lớn như M.U. Còn nhớ, sau khi David Moyes bị sa thải thì chính Ryan Giggs đã huấn luyện M.U trong 4 vòng cuối của Premier League mùa trước và thành tích đạt được không quá tệ (2 thắng, 1 hoà, 1 thua). Là người đã gắn bó trên 12 năm (từ 2001 đến 2013) với Man Utd và HLV Sir Alex trên nhiều cương vị (phụ trách đội trẻ, HLV đội 1, trợ lý số 1), Rene Meulensteen tỏ ra rất vui mừng với vai trò mới của Ryan Giggs - gương mặt đương nhiên ông quá quen - ở Old Trafford. Theo vị HLV 50 tuổi người Hà Lan thì ngoại trừ Ryan Giggs, chẳng còn một ai khác đủ khả năng gìn giữ và phát huy bản sắc đích thực của Man Utd do một tay nhà cầm quân vĩ đại Ferguson nhào nặn ra.

"Tôi đã nói với Giggs rằng ‘Rất vui khi cậu đồng ý tiếp tục gắn bó với CLB trên cương vị trợ lý HLV trưởng bởi cậu là người duy nhất có thể duy trì truyền thống, bản sắc Quỷ đỏ mà đã được hình thành dưới triều đại Sir Alex. Nhưng tôi cũng nói với Giggs rằng rằng cậu sẽ phải đối mặt với 3 năm khó khăn nhất’”, Rene Meulensteen chia sẻ: "Ryan Giggs đã gắn bó với M.U từ khi còn trẻ, trọn vẹn sự nghiệp chỉ cống hiến cho màu áo Đỏ và luôn một mực trung thành. Anh ấy chính là điển hình của một Quỷ đỏ đích thực cũng như hiểu rõ hơn ai hết tư tưởng, tinh thần Sir Alex và thế nào là một Manchester United đúng nghĩa. Nếu Giggs ra đi, tôi tin chắc đó là quyết định sai lầm nhất của những nhà lãnh đạo Man Utd bởi duy nhất Giggs có thể thay thế được Sir Alex".

Chưa rõ kế hoạch tương lai của Ryan Giggs ra sao, nhưng khoảng thời gian làm việc với Louis van Gaal chắc chắn sẽ mang tới kinh nghiệm cho cựu danh thủ 41 tuổi này. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các CĐV Quỷ đỏ. Nhìn vào thực tế thì việc Giggs ngồi lên chiếc ghế nóng ở Man Utd hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai. Cần nhớ rằng, Van Gaal đã bước sang tuổi 63 và kể cả có được M.U thuyết phục ở lại thêm sau khi chấm dứt bản hợp đồng kéo dài 3 năm thì chưa chắc, "tulip thép" đã đồng ý khi chính Van Gaal từng thổ lộ: Man Utd là đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt và ông sẽ giải nghệ sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc. Từ nay đến đó, Giggs hẳn đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý báu lại cộng thêm việc từng nhiều năm sát cánh với Sir Alex với tư cách một trong những cậu học trò ưu tú nhất nên xem ra, anh sẽ hội tụ đủ bản lĩnh, năng lực lẫn độ tự tin để chính thức tiếp nối sự nghiệp vĩ đại của người thầy đáng kính.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X