Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

"Chỉ có Messi và Ronaldo giỏi hơn Van Persie"

Thứ Bảy 10/12/2011 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry, vừa bày tỏ sự ngưỡng mộ tuyệt đối với "truyền nhân" Robin Van Persie khi nói rằng chỉ có Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là giỏi hơn tiền đạo người Hà Lan.

Sau 31 trận của năm 2011 tính tới thời điểm này, Van Persie đã ghi được tới 34 bàn thắng. Điều này cũng có nghĩa là anh chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong các trận còn lại của năm nay là sẽ cân bằng được kỷ lục Premier League do tiền đạo Alan Shearer lập ra vào năm 1995.

Henry và Percy thời còn là đồng đội ở Arsenal

Phong độ ấn tượng của Van Persie khiến Thierry Henry, người rời Arsenal vào năm 2007 sau khi đã ghi tới 226 bàn cho CLB Bắc London, không giấu nổi sự ngưỡng mộ. Tiền đạo hiện đang chơi cho New York Red Bulls cho rằng chỉ có ngôi sao của Barca Messi và ngôi sao của Real Madrid Ronaldo là có phong độ tốt hơn Percy vào thời điểm này.

"Tôi có thể nói gì về Robin?", Henry phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal nhân sự kiện đội bóng quyết định tạc tượng anh, cùng với HLV huyền thoại Chapman và cựu đội trưởng Tony Adams, trong các hoạt động hướng tới lễ sinh nhật lần thứ 125. "Tôi biết anh ấy từ những ngày đầu của anh ấy ở đây, và thấy rằng đó không phải là mẫu cầu thủ dễ làm việc - như tôi, tôi đoán thế. Nhưng sự tiến bộ của anh ấy thật đáng ngạc nhiên. Điều đó cho thấy anh ấy là mẫu cầu thủ thông minh đến thế nào".

"Tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy. Với những gì anh ấy đang làm, cám ơn Chúa là anh ấy đang chơi bóng cho chúng tôi. Thật tuyệt khi thấy một cầu thủ tiến bộ nhanh chóng như thế", Henry nói tiếp. "Tôi muốn nói rằng với những gì Van Persie đang làm, không chỉ xét về số bàn thắng mà cả hiệu suất ghi bàn, thì ngoài Messi và Ronaldo, chẳng ai so bì được".

Trong sự nghiệp của Van Persie, kẻ thù lớn nhất chính là những chấn thương. Và do đó, Henry cho rằng chuyện tiền đạo người Hà Lan tránh được các chấn thương là vấn đề mang tính sống còn, không chỉ với anh, mà còn với cả đội bóng.

"Anh ấy đang làm được những điều phi thường. Và điều đó cũng cho thấy việc anh ấy không dính thêm chấn thương nào quan trọng ra sao. Từ khi tới đây, anh ấy chưa bao giờ có cơ hội chơi trọn một mùa giải. Thường thì anh ấy phải ngồi ngoài từ 2 đến 3 tháng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X