Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ có 20 triệu bảng, Arsenal đừng mơ theo đuổi Juan Mata

Thứ Hai 11/07/2011 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ đang có vẻ nóng ruột trong việc bổ sung nhân sự ở khu trung tuyến. Thế nên, mới có chuyện khác thường khi Arsenal chi khoản tiền kỷ lục 20 triệu bảng để mua một cầu thủ.

Ở giải ngoại hạng Anh, Arsenal nổi tiếng với thương hiệu “mua rẻ bán… được giá”, bởi HLV Wenger có thói quen đưa về sân Emirates những ngôi sao ở dạng tiềm năng để rồi sau một vài năm lại bán với mức giá cao ngất ngưởng. Chính vì vậy, đội bóng thành London mới có tiền trả khoản nợ đã vay để xây SVĐ Emirates. Tuy nhiên, trước sự vươn lên mạnh mẽ của Man City và Tottenham, Arsenal buộc phải thay đổi chính sách chi tiêu tiết kiệm của mình. Hơn nữa, đối tác ngày càng tỏ ra rắn mặt trong đàm phán mua bán, nên đội bóng thành London muốn có những bản hợp đồng chất lượng thì việc chi nhiều hơn cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Juan Mata: Gương mặt khiến Wenger quyết định "bạo chi"

Mùa hè năm nay, Arsenal đang đứng trước biến động lớn về lực lượng, bởi cầu thủ trụ cột lần lượt đòi ra đi sau 6 năm trắng tay ở các giải đấu. Trong đó hai tiền vệ trụ cột Fabregas và Samir Nasri được nhiều đại gia châu Âu trải thảm đỏ mời về thi đấu. Điển hình như trường hợp của Samir Nasri, 2 ông lớn MU và Man City xếp hàng để giành chữ kí của cựu cầu thủ Marseille từ đầu hè. Trong đó, gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh, Man xanh dùng lương khủng 180 nghìn bảng/tuần để dụ Samir Nasri về sân The City of Manchester. Trước viễn cảnh thiếu người trầm trọng ở khu trung tuyến, Arsenal gấp rút tìm hàng trong phiên chợ Hè nhằm lấp khoảng trống.

Do ngôi sao hạng hai không đủ tiêu chuẩn đáp ứng tham vọng của Pháo thủ, nên HLV Wenger buộc phải nhắm đến món hàng chất lượng. Tất nhiên, khoản tiền chi ra để giải quyết những thương vụ này là không nhỏ. Gần đây, Arsenal đánh tiếng muốn mua Juan Manuel Mata (Valencia). Thực ra, tuyển thủ người Tây Ban Nha không được nhiều đội bóng lớn để ý, nhưng tiền vệ 23 tuổi này đang là trụ cột ở sân Mestalla. Thế nên, Los Che không muốn bán ngôi sao sáng nhất của mình, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của Valencia. Chính vì vậy, đội bóng của Tây Ban Nha đã thẳng thừng khước từ 20 triệu bảng của Arsenal dành cho Juan Mata.

Ngoài ra, đội chủ sân Mestalla còn cho biết tiền vệ 23 tuổi này không phải là cầu thủ để bán. Cay cú hơn nữa là Valencia còn tuyên bố với Arsenal rằng 20 triệu bảng thì đừng mơ có sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Qua đó có thể thấy dường như Los Che đang muốn ép giá Arsenal trong thương vụ Juan Mata với lí do sau đây. Thứ nhất, Valencia thừa biết rằng đội chủ sân Emirates đang đứng trước nguy cơ thiếu lực lượng trầm trọng ở khu trung tuyến. Thứ hai, Los Che chỉ ngồi vào bàn đàm phán khi Arsenal nâng mức giá Juan Mata lên 3 triệu bảng, bởi đội chủ sân Mestalla nghe tin Pháo thủ sẽ thu về khoản tiền khủng nếu bán Fabregas và Samir Nasri (ước tính gần 60 triệu bảng). Như vậy, xem ra chi 23 triệu bảng để có món hàng chất lượng như Juan Manuel Mata xem ra vẫn là rẻ. Vậy còn chờ gì nữa mà không mua, HLV Wenger?

 

Lê Mạnh  (Theo The Sun/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X