Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chỉ Chelsea mới có cơ hội cạnh tranh với Man Utd"

Thứ Năm 21/11/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù nhiều người cho rằng cuộc đua cho chức vô địch Premier League năm nay sẽ diễn ra vô cùng gay cấn với nhiều ứng cử viên, Ole Gunnar Solskjaer vẫn lên tiếng khẳng định Man Utd cùng với Chelsea vẫn là 2 đội có tiềm năng nhất.

Solskjaer công khai bày tỏ ý định dẫn dắt MU
Solskjaer chỉ coi Chelsea là đối trọng của MU

Lúc này, tại Premier League, 2 cái tên đứng đầu, bất ngờ thay, lại là Arsenal và Liverpool. Đương nhiên không ai phủ nhận năng lực chuyên môn của họ, nhưng với việc Pháo thủ và The Kop chia nhau 2 ngôi đầu, vượt trên Chelsea hay Man Utd là điều khó có thể tưởng tượng khi mùa giải mới khởi tranh. Man Utd đang đứng thứ 5, còn Chelsea thậm chí còn phải chia sẻ vị trí với... Southampton, ngựa ô của Premier League năm nay trong top 4. Cùng lúc đó, ứng cử viên vô địch nặng kí Manchester City tụt xuống vị trí thứ 8 với một phong độ sân khách không thể kém cỏi hơn, nhưng khoảng cách của họ với nhóm dẫn đầu cũng chỉ tương đương 1 trận thắng. Chính vì thế, người ta nói rằng Premier League năm nay là mùa hấp dẫn nhất trong kỉ nguyên của giải đấu này, bắt đầu từ năm 1992. 

Tuy nhiên, huyền thoại của Quỷ Đỏ thành Manchester, Ole Gunnar Solskjaer lại không nghĩ như vậy. HLV đương nhiệm của CLB Molde đã có 9 năm thi đấu tại Old Trafford, nên anh rất hiểu cách mà Man Utd vượt lên khó khăn để cạnh tranh cho ngôi vô địch dù khởi đầu luôn chậm chạp. Chia sẻ với báo giới, anh cho hay: "Tôi cho rằng Manchester United và Chelsea là 2 ứng cử viên chính cho ngôi vô địch. Họ sẽ biến cuộc đua phức tạp năm nay thành chuyện riêng, và cuộc đua chắc chắn sẽ chỉ là song mã mà thôi."

"David Moyes đã cùng với Man Utd khởi đầu mùa bóng hết sức chậm chạp, nhưng tôi nghĩ đó là thói quen bình thường của Man Utd. Họ giờ đây đã vận hành một cách vô cùng trơn tru, ăn ý và có sự quyết tâm cao. Tôi vui mừng khi chứng kiến sự tiến bộ của họ. Với Man Utd, việc giành ngôi vô địch không phải là vấn đề, bởi lẽ lực lượng, lịch sử và lòng tự tôn của Quỷ Đỏ cho phép họ lúc nào cũng là một ứng cử viên nặng kí. Khi HLV đã thích nghi với đội bóng, Man Utd sẽ như hổ mọc thêm cánh." - Hết lời ca ngợi đội bóng cũ, Solskjaer làm "nóng mắt" các đại gia khác tại Premier League.

Đương nhiên, đội bóng nào cũng có cái mạnh, cái yếu riêng. Arsenal đương nhiên cần phải cải thiện hàng công, và chắc chắn phải "giật gấu vá vai" vì mình Giroud là không thể đủ cho tham vọng Premier League. Chelsea cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự với bộ 3 nỗi thất vọng Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o. Liverpool thì thiếu ổn định và đã lâu rồi bỏ quên kinh nghiệm cạnh tranh vị trí trong top đầu. Tuy nhiên, bản thân Man Utd cũng đâu đã hoàn hảo, khi tuyến giữa của họ khá thiếu và yếu, nhất là ở 1 trong 2 mắt xích đá ở trung lộ và 2 biên thiếu sự đột biến. 

Vì vậy, Premier League vẫn sẽ hấp dẫn, dù cho Solskjaer có nói gì. Và cuộc đua năm nay chắc chắn là sẽ không hề đơn giản.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X