Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Chelsea hoặc MU đủ sức vô địch Premier League?

Thứ Năm 23/12/2010 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay từ đầu mùa giải, rất nhiều người cho rằng Premier League sẽ là cuộc đua mở khi nhưng thế lực mới nổi như Manchester City và Tottenham cũng đang có bước tiến mạnh mẽ. Cho đến thời điểm này của mùa giải, những nhận định đó vẫn chính xác khi khoảng cách điểm số giữa những đội đứng đầu không quá chênh lệch. Tuy nhiên, theo tiền vệ Nani thì cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay vẫn chỉ là thế "song mã" giữa Manchester United và Chelsea.

Quả thực Premier League năm nay diễn biến thật khó lường. Chelsea sau những khởi đầu mạnh mẽ hồi đầu mùa dần sa sút do chấn thương và phong độ sụt giảm của các trụ cột. Arsenal thi đấu phập phù vẫn có được ngôi nhìn bảng với hai điểm ít hơn đội dẫn đầu, Manchester City dù lực lượng mạnh nhưng vẫn quá thiếu ổn định khi thường gây khó khăn cho những đội bóng lớn, nhưng cũng dễ thất bại trước những câu lạc bộ nhỏ. Tottenham vẫn lẽo đẽo đeo bám để lọt vào top 4. Còn Manchester United dù thi đấu không thực sự thuyết phục vẫn đang nắm giữ ngôi đầu bảng với hai trận chưa đá.

Nani:" MU hoặc Chelsea sẽ vô địch Premier League"

Dù vậy, cầu thủ đang thi đấu rất hay trong khoảng thời gian gần đây là Nani lại cho rằng cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay vẫn chỉ có hai ứng cử viên chính là MU và Chelsea. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã gạch tên Arsenal và Manchester City ra khỏi cuộc đua khi cho rằng hai câu lạc bộ này chưa đủ bản lĩnh và kinh nghiệm:" Tôi không thấy câu lạc bộ nào khác đủ sức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay, ngoại trừ Manchester United và Chelsea. Nhưng tôi hi vọng và có niềm tin rằng MU sẽ vô địch".

Kể từ ngày Cris Ronaldo rời khỏi Old Tralford, HLV Alex Ferguson đặt rất nhiều kì vọng vào Nani sẽ thay thế được sự thiếu vắng của người đồng hương. Dù từng thi đấu thất vọng và suýt chút nữa thì rời khỏi MU, nhưng trong thời điểm hiện tại Nani đang là một trong những tiền vệ cánh hay nhất tại Premier League. Anh đang thi đấu rất nổi bật trong vị trí mà người đồng hương Cris Ronaldo để lại, trong chuỗi thành tích bất bại của Manchester United thì những đóng góp của Nani là không hề nhỏ.

Khi được hỏi về bí quyết tỏa sáng, Nani cho biết sự ra đi của Cris Ronaldo và cả lòng tín nhiệm của ông thầy khó tính Alex Ferguson chính là điều kiện để anh tiến bộ không ngừng:" Việc Cris Ronaldo ra đi đã tạo cơ hội cho tôi được thi đấu nhiều hơn. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và xứng đáng được ra sân trong mỗi trận đấu. Tôi thích thi đấu ở vị trí mà anh ấy để lại, và chúng tôi đều làm tốt. Nhưng quả thật sự ra đi của anh ấy đã tạo cơ hội để những cầu thủ khác tỏa sáng. Tôi nhận ra đây là cơ hội thể hiện những tố chất của mình, và cho người hâm mộ thấy tôi có thể làm những gì. Sir Alex Ferguson đã giải thích cho tôi hiểu những điều quan trọng để vượt qua hệ thống phòng ngự, và tôi hiểu rằng mình có thể làm được những điều tương tự như Cris Ronaldo. Đó là sự thật. Tôi biết mình đang thi đấu ngày một tốt hơn, tôi đang cố gắng để được đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng vào năm sau, bởi đó là niềm mơ ước của mọi cầu thủ trên thế giới".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X