Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi 35 triệu bảng, Liverpool tiến gần tới Chamberlain

Thứ Năm 31/08/2017 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã đồng ý chi 35 triệu bảng cho Arsenal để mua Alex Oxlade-Chamberlain, người đã từ chối Chelsea trước đó.


Cho tới thứ 2 vừa qua, nhiều người vẫn còn đinh ninh rằng Alex Oxlade-Chamberlain sẽ là người của Chelsea sau khi lời đề nghị chuyển nhượng của họ được Arsenal đồng ý. Tuy nhiên, chính tiền vệ 24 tuổi lại là người đã từ chối đàm phán hợp đồng với The Blues vì lý do chuyên môn. Cụ thể, Chamberlain muốn được cố định tương lai ở vị trí tiền vệ trung tâm thay vì phải luân phiên thay đổi giữa vị trí sở trường và không sở trường của mình tại Chelsea.

Chi 35 trieu bang, Liverpool tien gan toi Chamberlain hinh anh
Chamberlain chuẩn bị là người của Liverpool

Phía Chelsea không thể đáp ứng yêu cầu của Chamberlain và anh quyết định hoặc sẽ ở lại Arsenal hoặc tìm một bến đỗ thích hợp hơn. Đúng lúc đó, Liverpool xuất hiện như một điểm đến trong mơ của tuyển thủ Anh. Chả là theo một số nguồn tin, The Kop đã chấp thuận bán Philippe Coutinho cho Barcelona và lẽ dĩ nhiên là họ phải tìm kiếm một sự thay thế xứng đáng. Chamberlain, người với thể lực và sự cơ động là giải pháp khả dĩ nhất mà đội bóng do HLV Jurgen Klopp dẫn dắt nghĩ tới.

Vì thế, không có gì bất ngờ khi bộ phận chuyển nhượng Liverpool đã đồng ý chi ra khoản phí 35 triệu bảng để mua lại 1 năm hợp đồng của Chamberlain với Arsenal và được chấp thuận. Tiền vệ 24 tuổi này sẽ sớm tới trung tâm St George's Park kiểm tra y tế, hoàn tất những thủ tục cuối trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liverpool. Số tiền mà Lữ đoàn đỏ bỏ ra để có Chamberlain thực chất ít hơn đề nghị của Chelsea trước đó 5 triệu bảng song khi mà hạn chót chuyển nhượng hè đang tới gần, đối tác Arsenal cũng không muốn làm khó họ.

Liverpool đồng ý bán Coutinho với giá không tưởng?
Theo Yahoo Sport, Liverpool đã đồng ý bán tiền vệ Philippe Coutinho cho Barca với giá 148.5 triệu bảng (160 triệu euro).

Chamberlain đã trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với Arsenal trong thời gian qua như một minh chứng cho thấy anh không hài lòng với tham vọng của đội bóng này. Tới Liverpool, ngoài việc được tích hợp vào khu trung tuyến, cầu thủ trưởng thành từ lò Southampton cũng sẽ có cơ hội thi đấu tại Champions League, đấu trường Arsenal phải làm khán giả mùa này.

Nếu không có gì bất ngờ, Chamberlain sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Liverpool sau Mohamed Salah, Dominic Solanke và Andy Robertson. Họ cũng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Naby Keita từ RB Leipzig với giá gần 50 triệu bảng vào mùa hè tới. Trong ngày cuối của chuyển nhượng hè 2017, The Kop sẽ nỗ lực để hỏi mua Thomas Lemar (Monaco) và có thể là cả Virgil van Dijk (Southampton).

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X