Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi 22 triệu bảng, M.U quyết săn hậu vệ phải của Monaco

Chủ Nhật 17/07/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tờ The Sun, HLV Jose Mourinho đang tính bổ sung sức mạnh cho vị trí hậu vệ phải của Man United bằng bản hợp đồng với ngôi sao của AS Monaco là Fabinho.

hau ve mu hinh anh
Man United tiếp cận hậu vệ Fabinho của Monaco

Hậu vệ phải là một trong những vị trí mà Man United sở hữu lực lượng đông đảo nhất vào thời điểm này. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không có một sự lựa chọn thực sự chất lượng ở vị trí trọng yếu này.

Darmian là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải ở M.U. Song cầu thủ người Ý có nền tảng thể lực hơi yếu so với yêu cầu tại Premier League. Điều đó khiến cho ngôi sao 26 tuổi không thể lên công về thủ một cách đều đặn. Trên thực tế, khả năng tạt bóng cũng như hỗ trợ tấn công nói chung của Darmian là tương đối kém cỏi. Ngược lại, Antonio Valencia có khả năng tấn công bùng nổ nhưng thiếu đi những kỹ năng phòng ngự cần thiết. Tuy sở hữu nền tảng thể lực dồi dào nhưng cầu thủ người Ecuador không có cảm quan vị trí tốt. Man United đã phải trả giá không ít lần chỉ vì Valencia lùi quá sâu và giúp cho cầu thủ đối phương vượt qua bộ đôi trung vệ của United mà không bị việt vị.
Mkhitaryan tuyên bố sẽ chơi mọi vị trí mà Mourinho sắp xếp
Sau màn ra mắt khá ấn tượng ở trận giao hữu trước Wigan, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã có những phát biểu khiến HLV Mourinho và CĐV Man United hài lòng.

Đội bóng áo đỏ còn một lựa chọn khác ở hành lang cánh phải là Guillermo Varela. Tuy nhiên, mới đây HLV Jose Mourinho đã đưa cầu thủ người Uruguay xuống tập luyện cùng đội dự bị. Do vậy, nhiều khả năng chiến lược gia người Bồ sẽ không sử dụng cầu thủ này trong tương lai. Ở trận đấu với Wigan vừa qua, “người đặc biệt” cũng đưa Varela vào sân nhưng lại để cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dĩ nhiên sao trẻ sinh năm 1993 không thể gây ấn tượng khi được giao một vai trò quá lạ lẫm. Hai phương án còn lại là Timothy Fosu-Mensah và Phil Jones đều chỉ là những hậu vệ phải bất đắc dĩ và không thể đem lại hiệu quả khi lên tham gia tấn công.

Chính vì thế, HLV Jose Mourinho đã nhắm bổ sung một hậu vệ phải chất lượng cho Man United. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford đã duyệt chi 22 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ trẻ Fabinho của Monaco. Cầu thủ trẻ người Brazil có tố chất kỹ thuật tốt, đồng thời sở hữu tốc độ và thể lực đáng nể. Nhờ đó, Fabinho vừa có thể tấn công hiệu quả nhưng đồng thời cũng có thể lui về nhanh chóng để tham gia công tác phòng ngự. Dù chỉ là hậu vệ chạy cánh nhưng Fabinho đã ghi được tới 6 bàn thắng cho Monaco ở mùa giải năm ngoái. Đây là mẫu hậu vệ cánh mà “người đặc biệt” rất ưa thích. Nếu thương vụ này hoàn tất, hàng thủ M.U sẽ trở nên cực kỳ vững chắc trong tương lai với đôi cánh Shaw – Fabinho.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X