Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi 10 triệu bảng, Arsenal chuẩn bị đón "Theo Walcott mới"

Chủ Nhật 23/01/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn dĩ không dư dả gì về tài chính nhưng Arsenal của Arsene Wenger lại rất “chịu chơi” trong việc tuyển mộ các tài năng trẻ. Mới đây, Pháo thủ đã quyết định chi 10 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ mới 17 tuổi Alex Chamberlain.

Alex Chamberlain được xem như thần đồng mới của bóng đá Anh. Hiện đang khoác áo CLB Southampton, tuyển thủ U18 Anh được rất nhiều CLB Premier League theo đuổi, trong đó có Manchester City, Liverpool và Newcastle United. Tuy nhiên, Arsenal vẫn khát khao cầu thủ da màu này hơn cả và với số tiền đủ để chiêu mộ một ngôi sao, họ đã thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Chamberlain.

Theo Daily Mail, Alex Chamberlain đã tới thăm sân tập của Arsenal vào hôm thứ Sáu. Tại đây, cậu đã gặp và trò chuyện với HLV Wenger. Trước đó, cậu đã có một cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành Ivan Gatzidis vào hôm thứ Tư. Sau chuyến viếng thăm sân tập của Arsenal, Chamberlain quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng với chi phí 10 triệu bảng, kỷ lục trong làng bóng đá Anh đối với một cầu thủ mới ở tuổi 17.

Alex Chamberlain, thần đồng mới của bóng đá Anh

Ngay trước khi đạt được thỏa thuận với The Gunners, Chamberlain tưởng như đã ký hợp đồng với Man City. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể vào phút chót bởi cha cậu, cựu cầu thủ Mark Chamberlain, và các cố vấn quyết định chọn Arsenal, CLB có môi trường lý tưởng cho các tài năng phát triển.

Chuyển tới Arsenal, Alex Chamberlain sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng đối với các tài năng trẻ của CLB. Kỷ lục trước đó thuộc về tiền đạo người Anh Theo Walcott và tiền vệ người xứ Wales Aaron Ramsey. Có một chi tiết trùng hợp là Walcott và Chamberlain đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton.

Hiện Pháo thủ vẫn chưa hoàn tất thủ tục chuyển nhượng với CLB chủ quản Southampton của Chamberlain nhưng mọi việc chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi đội bóng miền Nam không có ý định cản đường cầu thủ trẻ này. Trong khoản phí chuyển nhượng 10 triệu bảng, Arsenal sẽ phải trả trước 7 triệu, 3 triệu còn lại sẽ được Pháo thủ hoàn trả khi Chamberlain đã trưởng thành và tham gia thi đấu cùng đội hình 1.

Sau khi giành quyền sở hữu Chamberlain, Arsenal có thể sẽ để cậu tiếp tục thi đấu cho Southampton theo hợp đồng chuyển nhượng cho đến cuối mùa. Chamberlain hiện đang chơi cho đội 1 của Southampton, hồi tháng 3/2010, cậu lần đầu ra sân ở League One (giải hạng Nhì Anh) khi mới 16 tuổi 199 ngày, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai thi đấu chuyên nghiệp trong lịch sử CLB. Người giữ kỷ lục trẻ nhất chính là… Walcott.

Lần đầu tiên Chamberlain chơi xuất phát là trận gặp Bournemouth ở Carling Cup hồi tháng 8. Đá nổi bật kể từ ngày đó, cậu được ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân St Mary vào tháng trước.

Trước khi đến với Emirates, Chamberlain đã được xem là tài năng sáng giá bậc nhất của bóng đá Anh. Cậu còn được biết đến nhiều hơn nhờ người cha, ông Mark Chamberlain, từng có 8 lần khoác áo đội tuyển Anh khi còn là cầu thủ chạy cánh của Stoke hồi thập niên 1980.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X