Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea-có-Torres lại vấp ngã: Kế hoạch bất thành

Thứ Tư 16/02/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Roman Abramovich mong muốn dựng lại ngọn cờ bảo vệ chức vô địch cho Chelsea bằng hợp đồng 50 triệu bảng mua Fernando Torres từ Liverpool, thì có thể khẳng định rằng sau trận hòa ở Fulham, kế hoạch đó đã thất bại.

Chelsea mới chỉ kiếm được 1 điểm từ tối đa 6 điểm kể từ khi Abramovich quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh để sở hữu chân sút siêu sao người TBN, và thay vì thu ngắn cách biệt với kình địch M.U, họ đã bị đội đầu bảng bỏ lại phía sau xa hơn với khoảng cách bây giờ lên tới 12 điểm. Torres trải qua một buổi tối trắng tay và đầy thất vọng nửa ở Fulham, sau màn ra mắt còn tồi tệ hơn trong thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng cũ Liverpool cuối tuần trước. Hơn thế nữa, chỉ có may mắn mới giúp đội bóng áo xanh rời Craven Cottage với một trận hòa sau khi thủ thành Petr Cech đẩy được quả penalty vào phút bù giờ của Clint Dempsey.

Fernando Torres vẫn chơi hết sức mờ nhạt

HLV Carlo Ancelotti, trước những chỉ trích về sự thiếu hiệu quả và chồng chéo của hệ thống ba tiền đạo, đã tìm kiếm bước đột phá khi bỏ Didier Drogba trên băng ghế dự bị, để Torres đá cắm, còn Nicolas Anelka và Florent Malouda ở hai bên cánh trong đội hình cây thông từng giúp ông rất thành công ở AC Milan, với sự có mặt của Ramires ở khu vực giữa sân và hậu vệ trị giá 25 triệu bảng vừa David Luiz.

Chelsea đã tỏ ra đầy quyết tâm và cố gắng nắm giữ thế trận ngay từ hồi còi khai cuộc, nhưng họ không tạo ra được sự áp đảo cần thiết. Uy thế tưởng như không thể thách thức mà đội bóng áo xanh từng thể hiện vào đầu mùa giải đã biến mất hoàn toàn khi Lampard và Malouda không làm được gì khác ngoài đá bóng lên khán đài và Torres, Anelka hoàn toàn mất hút ở trên. Trên khán đài Craven Cottage, các CĐV áo trắng như sát thêm muối vào vết thương của Ancelotti và Abramovich khi đồng thanh hô vang “thật phí tiền làm sao!” mỗi khi Torres chạm bóng.

Vấn đề của tiền đạo người TBN đã không được giải quyết sau khi anh rời Liverpool. Những cố gắng mà Torres thể hiện ở Craven Cottage thậm chí còn không bằng ở Anfield. Lòng tin ngày càng sa sút, sự sắc bén biến mất và những bước chạy cũng đầy nặng nhọc của anh không khỏi khiến các CĐV Chelsea nhớ lại hợp đồng tồi tệ nhất của Stamford Bridge tính tới thời điểm này, cũng là một kỷ lục vào thời điểm nó diễn ra: rước về Andriy Shevchenko từ AC Milan năm 2006. Cái ôm hờ hững với Didier Drogba và tiếng thở dài thậm chí có thể nghe được qua truyền hình khi Torres rời sân ở phút 71.

“Mọi tiền đạo đều muốn ghi bàn, nhưng tôi không cho rằng Fernando thất vọng”, Ancelotti nói sau trận đấu. “Anh ấy chỉ cần thêm thời gian để chơi tốt hơn. Anh ấy đã chơi tốt và có một số cơ hội, tốt hơn trong trận gặp Liverpool”. Tuy nhiên, rõ ràng những nhận xét của HLV người Italia chỉ có ý nghĩa an ủi. Tốt hơn so với trận gặp Liverpool không thể là đủ cho một chân sút số một ở đội bóng ôm mộng vô địch Premier League.

Nhưng có lẽ cũng không thể trách mình Torres, khi mà các đồng đội mới của anh ở hàng tiền vệ chẳng hỗ trợ được gì nhiều cho tiền đạo người TBN. Chelsea hầu như không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào ở Craven Cottage, dù Ancelotti đã ra quân với những lựa chọn tốt nhất của ông ở tuyến hai. Lampard, Michael Essien và Ramires chỉ tạo ra được những cơ hội nửa vời và hoàn toàn cạn kiệt ý tưởng trong những tình huống phát động tấn công.

Chiến lược gia người Italia nói sau trận đấu rằng ông hài lòng với màn trình diễn của Chelsea, một nhận xét đáng ngạc nhiên bởi lẽ nếu tiếp tục chơi như thế này, thì đội bóng áo xanh sẽ phải điều chỉnh mục tiêu của họ xuống chỉ còn giữ cho được suất dự Champions League mùa sau mà thôi, nhất là sau khi họ đã bị Tottenham đoạt mất vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng rồi.

 

Torres: Khởi đầu thất vọng

Tiền đạo người TBN đến Stamford Bridge với cái giá kỷ lục của cả Chelsea và Premier League, 50 triệu bảng, nhưng sau 2 trận đấu, Fernando Torres chưa làm được gì để chứng tỏ giá trị của anh.

Ngày Trận đấu Số phút Bàn Kết quả
06/02/11 Chelsea-Liverpool 66 0 0-1
15/02/11 Fulham-Chelsea 71 0 0-0

Chelsea quyết định chức vô địch?

Sau trận hòa đáng thất vọng ở Craven Cottage, hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League của Chelsea mùa này đang trở nên nhạt nhòa hơn bao giờ hết khi đội bóng áo xanh đã bị đội đầu bảng M.U bỏ xa tới 12 điểm khi giải đấu chỉ còn lại 12 trận nữa. Tuy nhiên, Chelsea vẫn có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định chức vô địch sẽ về tay ai. Từ giờ đến cuối mùa, họ sẽ còn gặp M.U hai lần (ngày 2/3 và 7/5) và Man City một lần (ngày 20/3). Kết quả và sự nỗ lực của đội bóng mà HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt trong những trận đấu có thể sẽ quyết định cuộc đua vô địch hiện giờ, mà đội chủ sân Old Trafford đang có lợi thế lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X