Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea xứng đáng có mặt ở trận Chung kết

Thứ Bảy 28/04/2012 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Mùa bóng 2008, Chelsea đã cùng M.U đi đến trận Chung kết Champions League. Nhưng do tiền đạo Bờ Biển Ngà bị đuổi khỏi sân nên không tham dự loạt đấu súng cân não, Chelsea đã để mất chức vô địch. Năm nay, Drogba chắc chắn sẽ không muôn lặp lại điều này.

Tại mùa bóng năm 2008, mùa bóng mà Manchester United vượt qua Chelsea để giành ngôi vô địch Champions League, Drogba đã không đóng góp được nhiều cho đội bóng thành London. Anh bị đuổi ra khỏi sân sau tình huóng va chạm với trung vệ Vidic bên phía M.U.

D.Drogba chia sẻ: “Tôi nghĩ tôi sẽ có cơ hội lần thứ hai. Tôi nghĩ tôi đã trả giá cho điều tôi đã làm, đó là không giành chiến thắng trong trận Chung kết năm đó. Nhưng đây là bóng đá và tôi hiểu rằng, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều sau sai lầm đó”.

Bước đến trận Chung kết Champions League năm nay, Chelsea thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Trung vệ John Terry, Branislav Ivanovic, tiền vệ Ramires, Raul Meireles đều không thể cùng đồng đội thi đấu tại Munich do thụ án treo giò. Trong thời gian này, các cầu thủ Chelsea cũng như BLĐ đội bóng đã nhiều lần kháng cáo xin “đặc xá” cho các cầu thủ trên nhưng đều bị UEFA từ chối. Đây sẽ là những sự thiếu sót lớn cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Drogba chưa chắc sẽ đi hay ở
Drogba hy vọng một chiến thắng cho Chelsea tại Champions League

“Tôi thất rất tiếc cho Terry, anh ấy là đội trưởng và chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy khi anh ấy không tham dự cùng chúng tôi. Điều tương tự đã đến với Ramires, Ivanovic, Meireles. Nhưng chúng tôi sẽ tự bù lấp chỗ của họ và chúng tôi sẽ chơi bóng như là một đội”

Chelsea đến với trận Chung kết Champions League sau khi đã vượt qua Barcelona ở trận Bán kết với tổng tỷ số 3 – 2 (lượt đi 1 – 0 và lượt về 2 – 2). Tại Bán kết, ngoài thẻ đỏ của trung vệ đội trưởng John Terry, mọi thứ đều diễn ra ổn đối với đội bóng thành London. Nói đến chiến thắng này, “Voi rừng” chia sẻ: “Thành quả mà chúng tôi có được là kết quả hoàn hảo cho những gì chúng tôi đã cố gắng trong suốt nhiều năm qua. Mọi người đều chê trách chúng tôi nhưng phòng ngự là một văn hóa.  Và chúng tôi có nó. Chúng tôi cũng ghi bàn, tôi nghĩ không ai tranh cãi điều đó và việc chúng tôi có mặt ở đây. Tôi nghĩ Chelsea xứng đáng có mặt tại Chung kết”.

“Đó sẽ là trận Chung kết đặc biệt. Tôi biết chúng tôi đã đánh bại đội bóng số một thế giới nhưng sẽ không thể coi thường Bayern Munich. Bayern thực sự đáng ngại và chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của Robben. Trận Chung kết diễn ra tại sân nhà sẽ là sự khích lê vô cùng lớn cho họ. Chúng tôi sẽ tới đó và thể hiện những gì tốt nhất của mình”, Drogba chia sẻ về đối thủ của Chelsea tại Chung kết.

Trận Chung kết Champions League sẽ được diễn ra ngày 20/5 (theo giờ Việt Nam). Chelsea sẽ thi đấu với Bayern Munich. Điều đặc biệt, Munich sẽ được thi đấu tại sân nhà Allienz Arena. Đó sẽ là lợi thế rất lớn đối với đội bóng Bundesliga.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X