Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Xong FA Cup, giờ đến Champions League

Thứ Hai 07/05/2012 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đánh bại Liverpool tại FA Cup để giành danh hiệu đầu tiên trong mùa này, Chelsea đã có một bước đệm hoàn hảo cho trận chiến cuối cùng của mùa giải với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League.

Trước khi Villas Boas bị sa thải và HLV Di Matteo lên tạm thời thay thế, ai dám nghĩ Chelsea lại có thể hồi sinh phong độ ghê gớm như hiện tại. Với sự có mặt của Di Matteo trên băng ghế huấn luyện, Chelsea đã trở lại với sự lạnh lùng và bản lĩnh vốn có. Villas Boas quá trẻ để cầm đầu một đội bóng già nua như Chelsea, nhưng Di Matteo thì khác. Sự thành công của vị tướng tạm quyền này một phần lớn là ở sự ủng hộ của nhóm cầu thủ trụ cột tại Chelsea, mà đứng đầu là những Terry, Lampard, Drogba,... Không những thế, Di Matteo còn biết khơi dậy bản năng ghi bàn của Torres - điều mà Villas Boas loay hoay mãi vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.

Liệu Chelsea có thể nếm trải cảm giác của nhà vô địch một lần nữa?
Liệu Chelsea có thể nếm trải cảm giác của nhà vô địch một lần nữa?

Dưới thời Di Matteo, Chelsea chỉ thua duy nhất có đúng 2 trong 18 trận kể từ ngày vị chiến lược gia này nắm quyền, với 12 chiến thắng và chỉ 4 kết quả hòa. Hơn nữa Chelsea cũng thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn thực thụ khi vượt qua những thời khắc khó khăn. Tottenham không phải là một đội bóng yếu, nhưng Chelsea đã đánh bại đối thủ cùng thành phố đến 5-1 tại bán kết FA Cup để đàng hoàng bước vào chung kết rồi kết liễu nốt Liverpool. Còn tại Champions League, Chelsea cũng đánh bại Napoli khi đã bị dẫn trước 3-1 ở trận lượt đi. Rồi ở trận bán kết gặp Barcelona, Chelsea cũng thể hiện bản lĩnh bằng việc vượt qua đội bóng xứ Catalan - câu lạc bộ vốn vẫn luôn được xưng tụng là đội bóng đến từ hành tinh khác dù đã bị dẫn trước 2-0, lại ở trong tình trạng thi đấu với 10 người.

Trận chung kết FA Cup có thể coi là màn tổng duyệt hoàn hảo của Chelsea để chuẩn bị cho trận đấu lớn nhất của mùa giải: trận chung kết Champions League với Bayern Munich. Trong trận đấu này, Chelsea bị đánh giá thấp hơn bởi The Blues sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột trong trận này do thẻ phạt gồm Terry, Ivanovic, Ramires và Raul Meireles.

Sự thành công của Chelsea là điều chẳng mấy ai ngờ đến, thậm chí đến của Frank Lampard cũng thừa nhận chức vô địch FA Cup mùa này đặc biệt hơn bởi The Blues đã phải trải qua những thời khắc khó khăn và gần như tuyệt vọng trong mùa này:" Đây là một mùa giải cực kì khó khăn, vì vậy chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều đối với chúng tôi. Tôi cho rằng đây là một kỉ niệm ngọt ngào đối với chúng tôi, những cầu thủ đã có tuổi. Bởi ai cũng biết rằng bạn không thể giữ phong độ của nhà vô địch được mãi mãi".

Cùng niềm vui với Lampard, Cech khẳng định chức vô địch FA Cup sẽ là bước đệm lớn về tinh thần để Chelsea hướng đến trận chung kết Champions League:" Khi bạn giành một danh hiệu vô địch và tiến tới trận chung kết Champions League, điều đó sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và hưng phấn hơn rất nhiều so với khi bạn để tuột mất một chức vô địch. Chúng tôi có hai tuần để chuẩn bị cho cơ hội để có được cảm giác của nhà vô địch một lần nữa".

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X