Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea xin lỗi dân Trung Quốc sau câu từ xúc phạm của cầu thủ

Chủ Nhật 23/07/2017 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trẻ Robert Kenedy khiến đội bóng chủ quản phải đau đầu đi giải quyết hậu quả sau những từ ngữ khó nghe và không thể chấp nhận được trên mạng xã hội Instagram.

Cụ thể, Kenedy đã đăng hai video lên Instagram kèm theo những câu từ thô tục, đầy miệt thị và xúc phạm người dân Trung Quốc. Dịch từ tiếng Bồ Đào Nha, hậu vệ trái người Brazil gửi thông điệp “F*ck China!” với gương mặt hớn hở của mình. Trong một clip khác, Kenedy quay trộm một nhân viên bảo vệ đang ngủ gật kèm theo caption: “Hãy thức tỉnh đi lũ người Trung Quốc kia. Một lũ ngu ngốc.”

Chelsea xin loi dan Trung Quoc sau cau tu xuc pham cua cau thu hinh anh
Chelsea đứng ra xin lỗi cả Trung Quốc sau hành động xúc phạm người dân bản địa của Kenedy

Hiển nhiên sau đó, Kenedy đã phải đón nhận hàng tấn gạch đá từ dư luận, đặc biệt của người dân Trung Quốc. Trước làn sóng chỉ trích quá dữ dội, sao trẻ 21 tuổi nhanh chóng xóa bỏ những video khó coi đó ngay lập tức và đăng tải một dòng trạng thái xin lỗi về hành động xúc phạm rất thiếu suy nghĩ của mình:

“Xin chào các bạn, tôi rất xin lỗi vì những từ ngữ tục tĩu đó từ mình. Mặc dù vậy, tôi không ý phân biệt chủng tộc hay bất kỳ sự xúc phạm miệt thị nào ở đây cả. Đó chỉ là một cách nói, một cách diễn đạt mà thôi. Yêu thương nhiều.”

Sự vụ nghiêm trọng đến mức Chelsea, đội bóng chủ quản của Kenedy vốn đang du đấu ngay trên đất nước tỷ dân, cũng đã phải đăng đàn xin lỗi công khai người dân bản địa trên mạng xã hội Weibo:

“Chelsea vô cùng xin lỗi vì những dòng trạng thái trên mạng xã hội do Kenedy đăng tải. Chúng tôi không bao giờ khuyến khích các cầu thủ của mình làm những hành động như vậy. Bản thân Kenedy cũng đang rất hối hận và cậu ấy đã lên tiếng nhận lỗi về việc này. Tất cả thành viên của Chelsea đều dành cho người dân Trung Quốc sự tôn trọng tuyệt đối. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hiếu khách và nhiệt thành từ nước chủ nhà các bạn trong tour du đấu lần này".

Kenedy chắc chắn phải nhận án phạt nội bộ nghiêm khắc vì sự bồng bột của mình. Dù sao cũng may mắn cho anh và Chelsea khi họ đã kịp thời “lánh nạn” sang Singapore để tham dự giải giao hữu International Champions Cup với Bayern Munich và Inter Milan.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X