Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea xếp trên các đối thủ vì chính sách chuyển nhượng?

Thứ Ba 07/04/2015 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang dẫn đầu trên BXH Premier League, với khoảng cách như hiện tại The Blues đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Chính sách chuyển nhượng khôn ngoan là một trong những điều giúp The Blues đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch.


Chính sách chuyển nhượng khôn ngoan

Đầu mùa giải này HLV Jose Mourinho đã đưa về 3 bản hợp đồng mới, bao gồm Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis, cùng với đó là việc gọi lại thủ thành Thibaut Courtois từ Atletico Madrid. Việc bổ sung những bản hợp đồng mới cùng với những cầu thủ chất lượng trong đội hình, Chelsea được đánh giá rất cao ở mùa giải mới. Tuy nhiên, chất lượng của những tân binh thì phải vào mùa giải mới có thể biết được, qua đó chứng minh được Mourinho đã đúng hay sai khi đưa những cầu thủ này cập bến Stamford Bridge. Ngay ở những vòng đấu đầu tiên, những tân binh của Chelsea đã chơi rất tốt. Họ liên tục tỏa sáng đưa The Blues đến những kết quả có lợi, trong đó phải kể tới Diego Costa và Cesc Fabregas. Chính sách chuyển nhượng của Chelsea
ở mùa này tỏ ra rất hợp lý.
Chelsea xep tren cac doi thu vi chinh sach chuyen nhuong hinh anh
Những tân binh của Chelsea đã tỏa sáng rực rỡ
Thủ thành Thibaut Courtois đã chơi rất tốt và lấy luôn vị trí của Petr Cech, anh liên tục có những tình huống cứu thua xuất thần giúp Chelsea đang có hàng thủ tốt thứ hai tại Premier League. Thành công của Chelsea tới thời điểm hiện tại có những đóng góp không nhỏ của thủ thành người Bỉ, với Cesc Fabregas và Diego Costa, hai cầu thủ này đã chơi rất tốt giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge thu về rất nhiều kết quả có lợi. Diego Costa đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League với 19 bàn thắng, đây mới là mùa giải đầu tiên của chân sút người Tây Ban Nha tại Stamford Bridge nhưng cầu thủ này đã hòa nhập rất nhanh. Anh trở thành chân sút không thể thay thế trên hàng công của Chelsea. Cesc Fabregas cũng đang dẫn đầu trên BXH những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở mùa giải này với 16 đường chuyền thành bàn, cựu cầu thủ của Arsenal bỏ xa cầu thủ thủ xếp thứ 2 Di Maria (10 kiến tạo). Thành công hiện tại của Chelsea ở thời điểm này có những đóng góp rất lớn từ những tin binh, qua đó chứng tỏ tài nhìn người của Mourinho tốt như thế nào.

Hiện tại, Chelea đang dẫn đầu BXH Premier League với 70 điểm sau 31 vòng đấu, trong đó có 21 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ 2 trận thua. Khoảng cách giữa The Blues với Arsenal, M.U và Man City lần lượt là 7,8 và 9 điểm. Đặc biệt, trong tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn còn một trận chưa đấu, do vậy cơ hội để Jose Mourinho và các học trò lên ngôi ở mùa giải này là rất cao. Nếu Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu bù, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 là Arsenal sẽ được nới rộng lên thành 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để Chelsea vô địch Premier League là rất sáng.

Những đối thủ còn lại không có được điều như vậy

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Man City đã đưa về bộ đôi Fernando và Eliaquim Mangala từ Porto, để có được hai cầu thủ này đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 44 triệu bảng. Đặc biệt, với mức phí 32 triệu bảng cho trung vệ Mangala, Man City đã biến trung vệ này thành hậu vệ đắt giá nhất nước Anh. Ngoài ra, The Citizens còn mang về thủ thành Willy Caballero, hậu vệ Bacary Sagna và tiền vệ Frank Lampard. Nếu Man City không bị UEFA trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính có lẽ sẽ có nhiều hơn những ngôi sao cập bến Etihad, tuy nhiên với những sự bổ sung như vậy cộng với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình thầy trò HLV Pellegrini hoàn toàn có thể hướng tới những danh hiệu. Tuy nhiên, những gì Man City đã làm được đến thời điểm hiện tại chưa đáp ứng được kỳ vọng, hầu hết các tân binh của đội bóng chủ sân Etihad đều thi đấu thất vọng. Vì vậy, việc họ thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch cũng là điều dễ hiểu. Với Arsenal, mùa hè qua họ cũng bỏ ra gần 80 triệu bảng để mua sắm, ngoài Sanchez chơi tốt thì Welbeck chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, Mathieu Debuchy và Calum Chambers thường xuyên dính chấn thương.
Chelsea xep tren cac doi thu vi chinh sach chuyen nhuong hinh anh 2
Những tân binh của M.U không chơi tốt ở giai đoạn đầu mùa giải
M.U và Liverpool đều bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm, tuy nhiên những tân binh của họ cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Với M.U, bản hợp đồng 60 triệu bảng Angel di Maria chơi tốt ở những vòng đấu đầu tiên nhưng chấn thương đã khiến phong độ của anh sa sút rất nhanh. Ander Herrera và Marcos Rojo thì không thường xuyên được ra sân trong giai đoạn đầu của mùa giải, những Luke Shaw và Radamel Falcao thì gây thất vọng rất lớn. Duy nhất, tiền vệ Daley Blind là chơi tốt từ khi anh cập bến M.U, những vòng đấu gần đây những tân binh của M.U đã chơi tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giờ đã là quá muộn để Quỷ đỏ trở lại trong cuộc đua tới chức vô địch. Liverpool cũng không chịu kém cạnh. Mùa hè qua, The Kop đã chi tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những tân binh, bao gồm Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại phần lớn những cầu thủ này đều chơi không tốt, do vậy The Kop đang gặp khó khăn rất lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Chelsea thăng hoa và đứng trước cơ hội có được chức vô địch Premier League, trong đó việc đưa về những tân binh chất lượng là một trong những nguyên nhân trong số đó. Mourinho đã hơn những nhà cầm quân khác trong việc lựa chọn tân binh, vì vậy nếu The Blues có được chức vô địch cũng là phần thưởng xứng đáng cho con mắt tinh tường của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X