Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea xem, thích và rồi kết "tiểu Pele" Neymar

Thứ Năm 11/08/2011 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, Real chưa chính thức chiêu mộ được Neymar. Chính vì vậy, “tiểu Pele” đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia ở châu Âu, trong đó có Chelsea.

Ở Brazil, giới chuyên môn đánh giá Neymar là một trong những “thần đồng” mới của bóng đá xứ sở Samba. Dù mới 19 tuổi, nhưng tiền đạo của CLB Santos đã thể hiện khả năng săn bàn đáng kinh ngạc. Trong 3 mùa giải gần đây thi đấu cho Santos, “tiểu Pele” ghi được 69 bàn (trung bình 23 bàn/mùa). Với khả năng săn bàn có hạng, chân sút người Brazil được các đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm. Từ đầu Hè, Real đã cử đại diện đến Brazil nhằm đàm phán với Santos về việc mua lại “tiểu Pele”. Biết được đội chủ sân Bernabeu khát khao có sự phục vụ của Neymar, nhà ĐKVĐ Libertadores hét giá tiền đạo 19 tuổi này với giá khủng.

Chelsea đưa Neymar vào tầm ngắm

Đội bóng của Brazil khẳng định chỉ đồng ý để ngôi sao trẻ của mình ra đi nếu nhận đủ 45 triệu bảng (khoản tiền quá lớn dành để chiêu mộ cầu thủ mới 19 tuổi). Đây là mức giá khá chát, nhưng Real sẵn sàng đáp ứng khoản tiền đối tác yêu cầu. Dù Los Blancos cho biết sẵn sàng chồng tiền ngay để đưa “tiểu Pele” về sân Bernabeu, nhưng Santos không chấp nhận buông Neymar trước khi giải VĐTG các CLB kết thúc vào ngày 18/12. Lí do là đội bóng của Brazil muốn khai thác giá trị hình ảnh của ngôi sao 19 tuổi này. Trong khi đó, Real lại muốn có sự phục vụ của Neymar ngay sau khi mùa giải 2011/12 ở La Liga chính thức khởi tranh vào ngày 21/8. Theo đó, thương vụ trên đang rơi vào tình trạng đóng băng.

Nhân cơ hội Real chưa thỏa thuận xong với Santos, Chelsea đang có ý định nhảy vào cuộc giành chữ kí của Neymar. Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, kế hoạch lần này của đội chủ sân Stamford Bridge rất hoành tráng. Được biết, sau khi Roberto di Matteo (trợ lí của HLV Villas-Boas) chứng kiến màn trình diễn của “tiểu Pele” trong trận giao hữu giữa ĐT Brazil và ĐT Đức diễn ra ở Stuttgart vào hôm thứ 4 vừa rồi, “cánh tay phải” của vị thuyền trưởng Chelsea đề xuất với đội bóng nên sớm chi tiền để chiêu mộ chân sút của Santos. Dù các nhân vật chóp bu của đội chủ sân Stamford Bridge (trong đó có chủ tịch Abramovich) tỏ ra kết ngôi sao 19 tuổi này, nhưng vấn đề là hàng công của Chelsea đang quá chật chội.

Sau khi mua Romelu Lukaku từ Anderlecht với mức phí 18 triệu bảng, HLV Villas-Boas có trong tay tới 6 tiền đạo. Do đó, nếu muốn đón “tiểu Pele” về sân Stamford Bridge, Chelsea buộc phải cho một số cầu thủ như Sturridge hay tân binh Romelu Lukaku đi ở nhờ. Tuy nhiên, đây là phương án không khả thi với lí do: Lãng phí tiền và chảy máu tài năng. Dù vậy, Chelsea vẫn có thể chiêu mộ được Neymar theo cách khác. Rất có thể, The Blues sẽ thuyết phục được Santos bằng cách sau: Chelsea sẽ bỏ tiền mua chân sút 19 tuổi này, nhưng sau đó cho Santos mượn đến Hè năm sau.Phương án này giúp Chelsea giảm bớt được tiền bỏ ra mua Neymar, đồng thời có thể sử dụng những chân sút hiện có. Theo đó, hãy chờ xem trong những ngày tới, đội bóng của tỉ phú Abramovich sẽ xử lí thương vụ này như thế nào?

Cùng Bongda24h chiêm ngưỡng kỹ năng chơi bóng của "tiểu Pele" Neymar:


 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X