Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Xa nhà là "chết"?

Thứ Hai 19/10/2009 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Ancelotti đã nếm hai thất bại đầu tiên trên con đường tác nghiệp ở Premiership. Điều đặc biệt là cả hai trận thua này đều diễn ra trên sân khách. Phải chăng Ancelotti đang đi lại con đường mòn mà Mourinho đã đi trước đó - chỉ mạnh nhất khi thi đấu trên sân nhà?

Aston Villa  có được chiến thắng ngoạn mục trước Chelsea

Trước đây, Mourinho đã từng giúp Chelsea làm nên một kỷ lục bất bại trên sân nhà cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, khi đó, thành tích trên sân khách của The Blues cũng rất ấn tượng. Điều đó đã mang lại cho họ hai chức vô địch giải Ngoại hạng liên tiếp ở các mùa bóng 2004-2005 và 2005-2006. Những HLV sau thời Mourinho là Avram Grant hay Scolari đều không làm được điều đó và đồng nghĩa với việc đã 3 năm nay Chelsea không một lần đứng ở đỉnh cao nhất của giải Ngoại hạng Anh, và chấp nhận nhìn Manchester United "làm mưa làm gió".

Với sự xuất hiện của Carlo Ancelotti hồi mùa Hè vừa qua, ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Chelsea không những mong một danh hiệu Champions League, điều mà trong lịch sử Chelsea chưa một lần làm được, mà họ còn mong cựu HLV của AC Milan giúp đội nhà lật đổ sự thống trị của Manchester United ở giải trong nước. Tuy nhiên, trong khi sau sự khởi đầu có phần chuệch choạc, đoàn quân của Sir Alex đang dần lấy lại sự ổn định, thì Chelsea lại bắt đầu có những dấu hiệu không thật sự đáng yên tâm.

Có thể trận thua trước Wigan đổ lỗi cho sự thiếu vắng Petr Cech do phải nhận thẻ đỏ. Nhưng ở chuyến làm khách trên sân Villa Park thì tất cả những cầu thủ ưu tú nhất của Chelsea đều có mặt. Vậy mà trước một đối thủ không có được sự khởi đầu hoành tráng như mình, Chelsea đã thất bại. Thất bại này diễn ra khi họ chưa kịp vui mừng xong sau khi hạ gục Liverpool trên sân nhà cách đó hai tuần. Phải chăng trên sân khách, Chelsea chỉ là một chú mèo so với con hổ dữ tợn khi được thi đấu trên Stamford Bridge? Nếu câu trả lời đúng là như vậy, Ancelotti nên xem lại "viên kim cương" mà ông đang gọt dũa có thể làm lu mờ được những "viên ngọc thô" ở giải Ngoại hạng, hay chỉ có thể tỏa sáng rực rỡ và có giá trị đích thực khi được đặt trong phòng khách của Chelsea? Nếu câu trả lời đúng là như vậy, từ lúc này, Ancelotti có thể quên đi tham vọng đưa The Blues đến với thành công rực rỡ ngay trong mùa giải đầu tiên.

Carlo Ancelotti đã phải nếm trái đắng thứ 2 từ đầu mùa

Sau trận đấu với Aston Villa, nhà cầm quân người Italia đã lên tiếng chỉ trích các học trò trong hàng phòng ngự, những người đã "biếu" không cho các cầu thủ Aston Villa hai bàn thắng từ những pha không chiến. Nhưng điều quan trọng là phải khắc phục điều đó như thế nào trong những trận đấu tới. Phải làm sao để John Terry, người mà mới đây Ancelotti đã so sánh với Maldini trong màu áo AC Milan, thể hiện được hết khả năng của mình và điều khiển hàng thủ của Chelsea một cách hiệu quả hơn, chứ không phải chê bai và đổ trách nhiệm cho họ.

Chelsea sẽ có hai trận đấu nữa trong thời gian tới (một trên sân nhà một trên sân khách) để chứng tỏ sức mạnh của mình, trước khi họ đón tiếp Manchester United trên sân nhà vào ngày 8-11 tới. Trên sân nhà rõ ràng chưa tìm ra điểm yếu của Chelsea, nhưng nếu hai kết quả ở hai trận đấu sắp tới không được như ý, chắc chắn tâm lý của các cầu thủ Chelsea sẽ không thể có được một sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đón tiếp những nhà ĐKVĐ. Và khi đó chưa chắc trên sân nhà Chelsea đã có thể giữ được một vóc dáng một con hổ dữ tợn và bất khuất...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X