Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Wigan: Phép màu? Chẳng có phép màu nào cả!

Chủ Nhật 09/05/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, Premier League sẽ chính thức hạ màn với những thái cực cảm xúc hoàn toàn trái ngược tại Manchester và London. Ở Old Trafford, những fan của M.U chỉ còn biết tin vào một điều kỳ diệu, nhưng Wigan khó có thể chiều lòng các Manucian, khi mà Stamford Bridge đã chuẩn bị đầy đủ tiệc rượu linh đình để đón mừng cúp bạc cho Chelsea.

 TIN LIÊN QUAN
 » Drogba: “Chelsea mạnh hơn nhờ scandal của Terry”
 » Chelsea trước ngưỡng cửa thiên đường: Ngày cuối tuần rực rỡ…
 » Carlo Ancelotti cảnh báo các triệu phú của Chelsea
 » MU giữ cúp giả, Chelsea cầm cúp thật
 » Didier Drogba được vinh danh tại Chelsea

Không phải ngẫu nhiên mà ban tổ chức giải ngoại hạng Anh đã mang cúp thật tới Stamford Bridge và chỉ chuẩn bị chiếc cúp giả đặt ở Old Trafford. Bởi xét về thực tại, Chelsea đã gần như chạm cả hai tay vào cúp bạc. Với cách biệt 1 điểm trước vòng đấu cuối cùng, kèm theo phong độ “vào phom”, lợi thế sân nhà và khát vọng trở lại ngôi vua bóng đá Anh lần đầu tiên sau 4 năm, không ai nghi ngờ về chiến thắng cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở Stamford Bridge.

Khác với Chelsea dưới thời Mourinho lên ngôi 2 lần vào năm 2005 và 2006, nhờ xây dựng lối chơi “siêu phòng thủ”, giết chết cái đẹp trong bóng đá (cùng với Preston North End mùa… 1888/89, Chelsea mùa 2004/05 đã lập nên kỉ lục là đội bóng trong một mùa thủng lưới ít nhất với 15 bàn thua), đội bóng của HLV Ancelotti tạo sự khác biệt nhờ lối chơi tấn công như vũ bão. Cũng chính vì vậy mà họ nhận được ánh mắt thiện cảm và ủng hộ của rất nhiều NHM.

Drogba và các đồng đội sẽ "rửa hận" trận thua lượt đi và bước lên "ngai vàng"

“Lột xác” dưới thời Ancelotti, hàng công của The Blues đang cho thấy sức mạnh hủy diệt trong mùa giải này với 95 bàn/37 trận và chỉ cần 2 bàn thắng nữa The Blues sẽ san bằng kỉ lục 97 bàn mùa 1999/2000 của MU. Chưa hết, sức mạnh ấy còn được thể hiện qua 60 bàn tại Stamford Bridge, gần nhất là chiến thắng 7-0 trước Stoke cách đây 2 tuần. Nên nhớ, The Blues là đội duy nhất kể từ năm 1932 có 3 lần thắng với 7 bàn/trận. Họ cũng đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất trong lịch sử Premier League. Cùng với chức vô địch, đó sẽ là động lực để các cầu thủ áo xanh thi đấu với hơn 100% sức lực. Đặc biệt, với riêng chân sút chủ lực Didier Drogba, anh đang khao khát ghi thêm bàn thắng để độc chiếm ngôi vị Vua phá lưới, bứt khỏi mốc 26 bàn thắng, bằng với Wayne Rooney.

Trước vòng hạ màn, Sir Alex đã liên tục khích lệ tinh thần và đặt trọn niềm tin vào Wigan, đội bóng từng quật ngã Liverpool (1-0), Arsenal (3-2), và chính Chelsea (3-1) ở mùa giải này. Đó là thất bại đầu tiên của Ancelotti ở xứ sở sương mù, và hẳn ông vẫn còn nhớ rõ món nợ ấy. Tuy nhiên, tất cả những chiến thắng của Wigan trước 3 ông lớn trên đều diễn ra ở sân nhà DW. Còn trong những chuyến làm khách, các học trò của Roberto Martinez lại trở về với hình ảnh nhợt nhạt, mong manh dễ vỡ.

Họ thua 0-5 tại sân của M.U, bị Arsenal đánh bại với tỉ số 4-0 ở Emirates và thua vỡ mặt với tỉ số 1-9 trước Tottenham. Kể từ sau chiến thắng 2-0 trên sân Wolverhampton đến nay, Wigan chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm trong 7 chuyến cập bến sân khách. Còn trong cả mùa giải, Wigan đã để thủng lưới gấp đôi (47) khi làm khách so với thành tích trên sân nhà (24).  Ở thái cực trái ngược, Chelsea đang là đội bóng chơi thuyết phục nhất trên sân nhà khi giành 49/54 điểm tối đa.

Sir Alex Ferguson tin vào phép màu, nhưng HLV Ancelotti thì không

Một điểm nhấn khác là Wigan không còn động lực để phấn đấu vì đã trụ hạng và cũng chẳng thể vươn tới vị trí cao hơn. Không những vậy, lịch sử cũng đang ủng hộ Chelsea. Trong quá khứ, đã có 4 lần cuộc đua đến ngôi vô địch được quyết định ở vòng cuối cùng, và đội dẫn đầu ở vòng áp chót sau đó đều đăng quang: 1995, 1996, 1999 và 2008. Trớ trêu thay, MU chính là nhà vô địch ở các năm 1996, 1999 và 2008.

Đêm nay, champagne sẽ được bật, nhưng đây sẽ là bữa tiệc lần đầu tiên sau 4 năm vắng bóng ở Stamford Bridge, thay vì ngày hội lần thứ 4 liên tiếp cho MU!

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Terry, Alex, A Cole, Ivanovic, Lampard, Ballack, Malouda, Kalou, Anelka, Drogba.

Wigan: Stojkovic, Melchiot, Caldwell, Figueroa, Gohouri, Diame, Thomas, Watson, McCarthy, N'Zogbia, Rodallega

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X