Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Wigan: Đi tìm cú hích

Thứ Bảy 09/04/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm này, Stamford Bridge vẫn chưa hết sốc. Hai cú sẩy chân liên tiếp khiến hy vọng của Chelsea tại Premiership lẫn Champions League vụt tan biến. Họ rất cần một cú hích để lấy lại tinh thần trước trận quyết chiến tại Old Trafford giữa tuần tới. May thay, đối thủ của Chelsea chỉ là Wigan.

Dĩ nhiên là ở vị trí bét bảng, Wigan có dư thừa động lực để quyết đấu với Chelsea. Và cũng dĩ nhiên là trong bối cảnh hiện nay, khi Chelsea còn quá nhiều vấn đề tồn tại, chẳng trận đấu nào lại dễ dàng với thày trò HLV Ancelotti. Song ít ra, Wigan vẫn mang đến nhiều cơ hội hơn cho Chelsea.

May thay trong lúc gian khó, Chelsea chỉ phải gặp Wigan

Chính đội bóng ấy, lượt đi đã thua tan tác 0-6 và trong 2 lần đối đầu gần đây tại Premiership, Chelsea “nã” tổng cộng tới 14 bàn vào lưới Wigan mà khung thành của Cech không lần nào bị thủng. Trong số các cầu thủ Chelsea thì cặp Drogba - Anelka thật sự là nỗi ám ảnh với Wigan. Họ đã cùng nhau ghi tổng cộng 7 bàn ở hai trận đấu ấy (Anelka 4 bàn). Và cần nói thêm, trong sự nghiệp của mình, Anelka đã 6 lần sút tung lưới Wigan tại đấu trường Premiership.

Tối nay, rất có thể Chelsea sẽ lại xuất phát với cặp Drogba - Anelka. Bởi Ancelotti vẫn muốn trao thêm cơ hội cho Torres ở trận lượt về với M.U. Tiền đạo người Tây Ban Nha vì thế sẽ được đẩy lên băng ghế dự bị ở cuộc đọ sức tối nay nhưng đó không phải mất mát với The Blues. Bởi hãy nhớ, Torres đã tịt ngòi 786 phút liên tiếp rồi (ở cả CLB lẫn ĐTQG).

Về phía Wigan, họ đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ ngày xuất hiện tại Premiership. Nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện nhưng phong độ của Wigan vẫn chẳng có dấu hiệu cải thiện. 3/4 trận gần đây ở Premiership, Wigan không biết khái niệm ghi bàn là gì. Và trong 13 vòng đấu vừa qua, họ cũng chỉ kiếm nổi 2 chiến thắng.

Cần lưu ý thêm là thành tích đối đầu của Wigan trước Chelsea rất tệ. Họ đã thua ở 4/5 lần gặp nhau gần đây tại Premiership. Và lần cuối cùng, Wigan thắng tại sân của Chelsea cách đây đã 31 năm, trong khuôn khổ… FA Cup.

Trước đối thủ như thế, Chelsea khó có cơ hội nào thuận lợi hơn để tìm một chiến thắng. Thắng không phải để đua với M.U (tại Premiership) mà thắng để tìm cú hích tinh thần, chờ trận đấu quan trọng cuối cùng tại Old Trafford sau đây 3 ngày (lượt về Champions League).

Thông tin xung quanh:
Chelsea: Khả năng thi đấu của Alex còn bỏ ngỏ
Wigan: Gary Caldwell chấn thương nhẹ

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Luiz, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba
Wigan: Al Habsi, Boyce, Caldwell, Alcaraz, Figueroa, McCarthy, Watson, Moses, N’Zogbia, Cleverley, Rodallega
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X