Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Wigan: Cơ hội đến tay, tận dụng thôi The Blues !

Chủ Nhật 08/04/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như trong thời gian vừa qua, Chelsea hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Wigan đêm nay để thu hẹp khoảng cách với đội bóng đứng thứ 3 trên BXH xuống còn 2 điểm.

Vòng đấu này, Arsenal phải đụng độ với đối thủ cực kỳ khó chịu là Man City - đội bóng đang khát khao có được trọn vẹn 3 điểm để duy trì cuộc đua đến ngôi vương Premier League với Man Utd. Trên thực tế, Pháo thủ đang có được phong độ khá tốt thời gian gần đây, mới cả còn được thi đấu trên sân nhà Emirates trong trận đấu sắp tới, tuy nhiên, giới quan sát không đánh giá cao khả năng kiếm điểm của thầy trò nhà Arsene Wenger, nhất là khi họ đã thể thua Citizens trong 2 trận đối đầu gần nhất.

Arsenal có khả năng mất điểm là thời cơ không thể tốt hơn để cho Chelsea của Di Matteo có thể tận dụng để áp sát Top 4. Mục tiêu càng trở nên dễ dàng hơn khi đối thủ của đội chủ sân Stamford Bridge đêm nay chỉ là một Wigan đang khủng hoảng trầm trọng, hiện đang ngụp lăn dưới đáy BXH và có nguy cơ xuống hạng cuối mùa bóng năm nay.

Thời cơ để Chelsea đánh bại Wigan và áp sát Arsenal 

Wigan đang khủng hoảng ! Đấy là điều thấy rõ. Từ khi Roberto Martinex ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân DW, lối chơi của các cầu thủ Wigan chẳng mấy khá khẩm hơn. Mà vị trí thứ 19 trên BXH với 28 điểm giành được sau 31 vòng đấu chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự khủng hoảng của Wigan.

Trái lại, Chelsea của Di Matteo lại đang có được phong độ vô cùng ấn tượng. Trong 9 trận đấu dưới thời HLV tạm quyền người Ý, The Blues mới chỉ biết đến mùi vị của 1 trận thua và 1 trận hòa, còn lại đều là toàn thắng. Mới đây nhất, tại đấu trường châu lục, đội chủ sân Stamford Bridge vừa kết thúc cuộc chơi của Benfica để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong gặp gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona.

Có điều, nếu chỉ tính riêng 2 trận đấu gần đây, Wigan đáng để các đội bóng lớn phải e ngại. 2 vòng đấu trước, Wigan đã đập tan tác Liverpool với tỷ số 2-1 ngay trên sân Anfield. Để rồi, chỉ 1 tuần sau đó, họ tiếp tục đánh bại Stoke City với 2 bàn không gỡ - điều mà ngay cả Man City cũng không thể làm được trước thầy trò Tony Pulis.

Trong khi đó, Chelsea lại đối diện với hàng loạt những tổn thất nghiêm trọng về mặt nhân sự trong trận đấu này. Trung vệ đội trowngr John Terry chắc chắn sẽ không thể ra sân thi đấu do bị gẫy xương sườn, trong khi đó tiền vệ đội phó Frank Lampard cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Hậu vệ chơi rất ổn địn Ashley Cole cũng phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên ý tế, còn Drogba vẫn chưa bình phục chấn thương ngón chân.

Điểm tựa duy nhất cho Chelsea đêm nay chính là sân nhà Stamford Bridge và chân sút Fernando Torres. Sau khi có được bàn thắng vào lưới Aston Villa tại vòng đấu trước, El Nilno đang cho thấy sự hồi sinh mãnh liệt dưới triều Di Matteo và được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong trận đấu đêm nay, nhất là khi hàng phong ngự của Wigan chẳng lấy gì làm chắc chắn khi họ để lọt lưới tới 55 bàn từ đầu mùa.

Nếu tập trung và duy trì được phong độ như trong thời gian vừa qua, chiến thắng gần như nằm chắc trong tay thầy trò Di Matteo trong trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Ferreira, Luiz, Cahill, Cole, Mikel, Lampard, Ramires, , Sturridge, Torres, Mata

Wigan: Al-Habsi, Alcaraz, Boyce, Caldwell, Figueroa, McCarthy, Diame, McArthur, Beausejour, Moses, Di Santo

Dự đoán: Chelsea 3-0 Wigan

Thống kê trước trận đấu

Chelsea đã ghi 54 bàn từ đầu mùa, nhiều thứ 3 Premier League. Trái lại, Wigan mới có 29 bàn thắng sau 31 vòng đấu, thành tích kém cỏi nhất ngoại hạng Anh.

Wigan có hiệu suất ghi bàn khá thấp, với 10% số cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng

Tháng 5/2010, Chelsea đả bại Wigan 8-0 với 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn, giúp

The Blues lên ngôi vô địch. Mùa này, Chelsea đè bẹp Wigan 6-0 ở lượt đi ngay trên sân DW, trong đó có 5 bàn ở hiệp hai.

Chelsea thắng 9, hòa 1 và thua 1 trong 11 lần chạm trán Wigan ở Premier League.

Chelsea đã giữ sạch lưới trong 13 trận từ đầu mùa

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X