Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - West Ham: Thắng chật vật... nhưng vẫn có kỷ lục

Thứ Bảy 01/12/2007 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chỉ có chiến thắng chật vật với tỷ số 1-0 trước các cầu thủ khách West Ham United ngay trên sân nhà, nhưng chừng đó là quá đủ để Chelsea giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng và nâng số trận bất bại trên sân nhà lên con số 70.

Đúng với những gì các khán giả trông đợi, các cầu thủ Chelsea là những người chiếm ưu thế ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb cất lên. Và không có gì khó hiểu khi tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Tiền đạo Drogba như thường lệ là người đá cao nhất trên hàng công. Ở phút thứ 9, sau khi nhận được đường chuyền của đồng đội, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có một pha sút bóng rất quyết đoán bên phía góc trái, ngay sát vạch 16m50 của đội khách. Rất tiếc là cút vẩy lòng trong rất đẹp mắt của Drogba lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, điều đó cũng báo hiệu một trận đấu không hề dễ dàng đối với đội bóng đến từ sân Upton Park.


Drogba là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của Chelsea

Mặc dù được đánh giá rất cao và còn được thi đấu trước sự cổ vũ của các CĐV ngay trên sân Stamford Bridge, nhưng rất ngạc nhiên là đội chủ nhà lại trình diễn một lối chơi khá nhạt nhẽo ở những phút đầu tiên của trận đấu. Đúng là các cầu thủ áo xanh vẫn lấn lướt đội khách, nhưng họ thi đấu vô hồn và không có chút cảm hứng nào. Khắc hẳn với một Chelsea hoa mỹ và "sexy" như Avram thường nói. Không hiểu do họ mệt mỏi sau trận đấu trước Rosenborg ở đấu trường Champions League. Hay họ chơi một cách thận trọng vì hiểu rằng một trận derby luôn có những điều khó đoán trước? Dù sao đi nữa, chắc chắn các khán giả có mặt trong trận đấu ngày hôm nay không hề muốn trả tiền mua vé để xem một trận đấu như vậy.

Cầu thủ thi đấu năng nổ nhất bên phía đội chủ nhà chính là tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Didier Drogba. Thi đấu vô cùng hăng hái trên hàng công của đội bóng áo xanh, nhưng một mình cựu tiền đạo của Marseille đơn độc giữa rất nhiều các cầu thủ West Ham vây quanh, cộng thêm sự thiếu "nhiệt" của các đồng đội thì rõ ràng là công sức của Drogba sẽ trở thành... công cốc.


Với lối đá thiếu "lửa" của mình, các cầu thủ Chelsea suýt chút nữa phải trả giá. Ở phút thứ 31, sau khi tận dụng sự lỏng lẻo trong phòng ngự của đội chủ nhà, Solano đã có cơ hội tâng bóng qua đầu thủ thành Cudicini. Giá bóng đi về góc xa một chút, có lẽ trận đấu sẽ hay hơn nhiều. Lúc đó, tỷ số sẽ được mở cho đội khách, và các học trò của HLV Avram Grant sẽ không còn cách nào khác là phải gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Đó là điều kiện đủ để các khán giả được xem một trận đấu "đáng tiền" hơn.

Với tinh thần của các cầu thủ chủ nhà không thật sự hưng phấn, thêm nữa là sự chặt chẽ trong lối chơi của các cầu thủ West Ham, giải pháp cho Chelsea có lẽ không phải ai khác, ngoài Shaun Wright-Phillips. Cầu thủ nhỏ con này luôn thi đấu với hơn 100% lòng quả cảm mỗi khi được vào sân. Sở hữu một lối chơi tinh quái và mang tính "chọc phá", tiền vệ người Anh chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho một đội bóng bị rơi vào bế tắc.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Mặc dù có những cơ hội có thể thành bàn, nhưng các cầu thủ của hai bên đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Các khán giả trên Stamford Bridge có lẽ đã rất chán nản với màn trình diễn của hai đội bóng.


... và đôi lúc cũng làm khó đội chủ nhà

Đúng như những gì các CĐV mong muốn, đội chủ nhà đã chơi nhanh hơn rất nhiều so với tốc độ mà họ thể hiện ở "hiệp một nhàm chán". Người làm cho các cầu thủ chủ nhà cũng như ban huấn luyện của Chelsea phải ôm đầu tiếc nuối ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai là Sidwell. Cầu thủ này đã có pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng lại đi đúng vào người của một hậu vệ đối phương. Nếu như không có cầu thủ này, có lẽ thủ môn Green đã có một pha cản phá vô cùng vất vả.

5 phút sau là cú sút của tiền vệ Frank Lampard. Cũng từ một tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm, tiền vệ đội tuyển Anh tung ra pha dứt điểm sở trường. Thủ môn Green đã bó tay, nhưng bóng cũng không đi vào khung thành của đội khách. Lại một lần nữa các khán giả trên sân Stamford Bridge phải ôm đầu tiếc nuối.

Các cầu thủ Chelsea đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép, thì các cầu thủ khách cũng không vừa. Họ cũng đá nhanh hơn và sắc nét hơn, điều đó giúp cho các học trò của HLV Alan Curbishley sở hữu những pha bóng có nhiều khả năng ăn bàn. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với các cầu thủ West Ham.

Dù sao Chelsea vẫn là những cầu thủ chơi hay hơn và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút thứ 73, đội trưởng mới trở lại sau chấn thương, John Terry gần nữa đã có bàn thắng cho mình, khi có pha lao vào dứt điểm qua tầm với của thủ môn đội khách, nhưng cũng lại một lần nữa cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc.


Các cầu thủ Chelsea chúc mừng Joe Cole sau bàn thắng có phần may mắn

Sau tình huống đó, các khán đài của Stamford Bridge như nổ tung sau khi Joe Cole đem về lợi thế dẫn điểm cho các cầu thủ chủ nhà. Nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội. Cựu cầu thủ West Ham đã đi qua thủ thành Green và đưa bóng vào lưới trống trong sự bất lực của hàng thủ đội bạn. Mặc dù có vẻ như Joe Cole đã ở vào thế việt vị trong tình huống đó, nhưng bàn thắng vẫn được các trọng tài công nhận. 1-0 cho Chelsea. Rõ ràng là kể từ khi Wright-Phillips vào sân thay cho Sidwell, sức tấn công của các cầu thủ chủ nhà đã tăng lên đáng kể, và hệ quả là bàn thắng có phần may mắn của Joe Cole.

Đúng là trong hiệp 2, các cầu thủ Chelsea hoàn toàn "lột xác". Họ chơi hay hơn rất nhiều, đúng như những gì mà các học trò của HLV Grant đã thể hiện trong thời gian gần đây. Đặc biệt là sau khi Joe Cole ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Các cầu chủ nhà đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Mặc dù vậy, tỷ số cuối cùng vẫn là 1-0. Một chiến thắng vất vả đối với đội chủ nhà. Họ đã chơi không thật sự tốt ở hiệp một và làm cho rất nhiều người thất vọng. Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea đã lấy lại chính mình ở hiệp hai và có một chiến thắng xứng đáng, dù cho không có nhiều bàn thắng được ghi. Sau trận đấu này, các cầu thủ chủ sân Stamford Bridge đã lập một kỷ lục mới ở giải ngoại hạng Anh. Đó là họ đang sở hữu trận đấu thứ 70 không thua liên tiếp trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cudicini, Belletti, Alex, Terry, Bridge, Sidwell ( Wright-Phillips 66' ) , Mikel, Lampard, Kalou, Drogba, Joe Cole (Makelele 89' )

West Ham: Green, Neill, Gabbidon, Upson, McCartney, Solano (Ljungberg  74 ') , Parker, Mullins, Etherington (Ashton  79') , Boa Morte, Cole

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X