Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - West Ham: Giải quyết nhanh, "tiêu diệt" gọn

Chủ Nhật 17/03/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea mới giành quyền vào tứ kết Europa League, nhưng đội bóng này không có thời gian để vui mừng. Nhiệm vụ giành suất ở tốp 4 của Premier League là cao nhất và vì thế Chelsea đang cần các chiến thắng dù đối thủ của họ có là đội bóng nào....

Chelsea vừa mới giành chiến thắng trước Steaua Bucureşti tại vòng 1/8 Europa League và đội bóng này giờ đây mới thực sự bước vào một giai đoạn thi đấu vô cùng cam go bởi lịch thi đấu dày đặc phía trước. Nhưng cũng chẳng biết làm thế nào, để gặt hái được thành công, các cầu thủ Chelsea sẽ buộc phải căng sức ra đá.

Premier League vẫn là đấu trường quan trọng nhất của Chelsea
Premier League vẫn là đấu trường quan trọng nhất của Chelsea

Trong 3 đấu trường Chelsea còn tham dự ở thời điểm hiện tại thì Premier League vẫn là đấu trường quan trọng nhất, dù chắc chắn ở giải đấu này thày trò Beniez sẽ chẳng thể chiếm được vị trí vô địch. Tuy nhiên đích đến của Chelsea cũng chỉ dừng lại ở tốp 4, đồng nghĩa một suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Tại FA Cup và Europa League, Chelsea còn nguyên cửa tiến bước vào vòng bán kết, và thậm chí xa hơn có thể sẽ giành cúp. Nhưng những chiếc cúp này chỉ giúp đội chủ sân Stamford Bridge đạt thành công về mặt danh dự, vì số tiền thưởng từ hai giải đấu này (cho đội vô địch) chả thấm vào đâu so với một đội bóng lớn như Chelsea, và chắc chắn thua xa một đội có quyền tham dự vòng đấu bảng Champions League.

Do đêm qua Arsenal đã giành chiến thắng trên sân của Swansea nên giờ đội bóng này đã có được 50 điểm và chỉ kém Chelsea có 2 điểm. Chính vì thế thày trò Benitez đang cần một chiến thắng để thiết lập khoảng cách an toàn với đối thủ cùng thành phố. Thêm vào nữa, việt Tottenham thất bại ở vòng 29 trước Liverpool cũng mở toang cánh cửa trở lại tốp 3 của Chelsea.

Tất nhiên điều này khó xảy ra ở vòng đấu 30 đêm nay, bởi Tottenham cũng thi đấu và khoảng cách giữa hai đội vẫn là 2 điểm, nhưng rõ ràng nếu Chelsea giành chiến thắng, họ sẽ gây sức ép không nhỏ lên đối thủ cũng đang phải chia sức tại Europa League. Và vì thế cửa để Chelsea giành lại vị trí thứ 3 cũng rất rộng mở.

Thực ra vấn đề có trụ được tốp 4 hay không đối với Chelsea phụ thuộc vào chính đội bóng này, Tottenham và Arsenal đều là các đội bóng không ổn định từ đầu giải. The Blues từng có giai đoạn đầu mùa thi đấu thăng hoa, họ cũng từng một mình chiếm giữa vị trí thứ 3, tiệm cận vị trí nhì bảng của Man City và bỏ xa nhóm phía sau, nhưng rồi chính Chelsea cũng tự đánh mất lợi thế.

Việc phải thi đấu với West Ham có thể khiến Chelsea đánh mất ít nhiều lợi thế, bởi đối thủ này cũng nằm cùng thành phố London. Với 33 điểm trong tay, hơn nhóm xuống hạng 9 điểm, có thể nói “Búa tạ” đã gần như hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nếu như, 40 điểm được xem là mốc trụ hạng thành công với các đội bóng tại Premier League thì West Ham cũng chẳng còn cách bao xa.

Lợi thế sân nhà sẽ giúp Chelsea có thêm sự tự tin, tất nhiên về mặt cầu thủ đội chủ nhà vẫn có dàn sao sáng hơn hẳn so với West Ham và vì thế, khả năng chiến thắng của thày trò Benitez vẫn được đánh giá cao hơn nhiều. Khả năng thất bại của Chelsea không cao, nhưng nếu không thể hiện được mình thì rất có thể Chelsea sẽ phải “cưa điểm”

Bên lề trận đấu

- 3/4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea và West Ham đều diễn ra với những cơn mưa bàn thắng, đều ít nhất có từ 4 bàn trở lên.
- Frank Lampard và Demba Ba có tổng cộng 16 pha lập công trong thời gian vừa qua, nhưng hai cầu thủ này chưa bao giờ kiến tạo cho nhau.
- Torres rất thích West Ham, bởi đội bóng này luôn mang lại cho anh cảm giác thoải mái, chân sút người Tây Ban Nha từng làm thủng lưới “Búa tạ” 6 lần và kiến tạo cho đồng đội 3 lần lập công. Tuy nhiên hiện tai, Torres đã trải qua 11 giờ 22 phút không ghi được bàn tại Premier League.
- Các trận derby của West Ham mùa này diễn ra rất sôi nổi, trong 9 lần gặp các đội cùng thành phố từ đầu mùa, tổng cộng có 35 bàn thắng được ghi, trung bình 3.89 bàn/trận

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Lampard, Mikel; Hazard, Mata, Oscar; Torres.
West Ham: Jaaskelainen; Demel, Reid, Collins, O'Brien; Diame, O'Neil; Jarvis, Collison, Taylor; Carroll
Dự đoán: Chelsea thắn 2-1

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X