Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea -West Ham : Chủ tìm niềm tin, khách khóc hận

Thứ Bảy 13/03/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chiến thắng với Chelsea là mục tiêu mà Carlo Ancelotti và các học trò buộc phải có nếu muốn có một sự chuẩn bị cho trận tái đấu với Chelsea tại Champions League. Vô hình chung, cơn đau của West Ham sẽ lại tiếp tục phải nối dài hơn.

Hành trình tìm niềm tin

Niềm tin đang dần trở lại với The Blues

Chelsea đã có một tháng Hai đầy tệ hại. Bất chấp sự trở về của Drogba, Mikel từ CAN, họ  thất bại trước  Everton, Manchester City (Premier League) và Inter (Champions League). Đó còn chưa kể trận hòa với Hull cũng không khác gì một trận thua với đoàn quân áo xanh. Từ vị thế của kẻ dẫn đầu, hiện tại, Chelsea đã phải nhường ngôi báu của mình tạm thời cho MU, đội đang xếp trên với 2 điểm nhiều hơn nhờ đá hơn 1 trận.

Chiến thắng 2-0 trước Stoke ở vòng tứ kết FA Cup đã phần nào giúp Chelsea có được sự tự tin nhất định trong giai đoạn khó khăn này. Hiện tại, tinh thần của các cầu thủ The Blues cũng đã được đẩy lên cao. Điển hình nhất là trung vệ John Terry, người đã bị ảnh hưởng tâm lý lớn từ sau scandal sex. Chính thủ quân của The Blues là người đã ấn định chiến thắng giúp Chelsea có tên tại bán kết FA Cup bằng một pha làm bàn khá đẳng cấp.

Ở trận đấu này, Ballack và Belletti cũng sẽ trở lại sau án treo giò phải nhận ở  trận gặp Manchester City. Drogba chắc chắn cũng đang rất muốn tìm lại cảm giác ghi bàn nhất là khi anh vừa được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi". Đã 2 trận "Voi rừng" không nổ súng và West Ham có thể sẽ là tấm bia để anh khai hỏa trở lại.

Cơn đau thêm dài

West Ham khó gây bất ngờ tại Stamford Bridge

Trận thua 1-2 trước Bolton khiến West Ham tiếp tục chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Lúc này, họ chỉ còn cách nhóm nguy hiểm đúng bằng khoảng cách một trận thắng. Tại Upton Park lúc này, đã xuất hiện nhiều hơn những thông tin về việc HLV Gianfranco Zola có thể sẽ bị sa thải.

Nhưng đổi tướng lúc này có lẽ cũng khó có thể giúp được West Ham có thể thoát ra được cơn khủng hoảng lúc này. Phía trước họ, không chỉ có Chelsea mà còn cả Arsenal, Liverpool và Manchester City.  Đây đều là những đối thủ mà khả năng trắng tay của The Hammers rất lớn. Đó còn chưa kể nếu "trảm" Zola lúc này, hơn một nửa cầu thủ vốn thân cận với HLV người Italia chắc chắn cũng sẽ tỏ thái độ chống đối. Vì thế, điều tốt nhất nên làm núc này là tiếp tục trao niềm tin lên Zola trong 10 vòng còn lại và hi vọng vào những điều tích cực ở phía trước.

Lượt đi, West Ham đã suýt chút nữa bắn hạ được Chelsea nếu như không có tình huống mà Daniel Sturridge đã ngã quá đẹp trong vòng cấm mang về 1 quả 11m cho đội khách (Lampard là người thực hiện thành công). Nhưng đó là thời điểm mà The Hammers đang có được sự ổn định về lối chơi cùng lợi thế sân nhà. Tại Stamford Bridge, khi Chelsea đang cần 1 chiến thắng để chuẩn bị tinh thần cho trận đấu với Inter giữa tuần tới, cơ hội của thày trò Zola là không nhiều.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Hilario, Ivanovic, Alex, Terry, Belletti, Ballack, Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Kalou.
West Ham:
Green, Spector, Tomkins, Upson, Daprela, Behrami, Parker, Kovac, Diamanti, Cole, Franco.

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X