Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - West Brom: Cơ hội của Big Phil

Thứ Sáu 26/12/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận hòa liên tiếp trong thời gian qua đã khiến cơ hội để Chelsea chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Nhưng điều đó không quan trọng bằng niềm tin mà các CĐV đội bóng này dành cho Scolari và các học trò đã bị giảm rõ rệt. Trận tiếp West Brom trên sân nhà chính là cơ hội rất lớn để chiến lược gia người Brazil tìm lại cho đội bóng những tràng pháo tay nồng nhiệt từ những khán đài Stamford Bridge.


Không khí ở sân Stamford Bridge đã kém hưng phấn hơn nhiều
qua những màn trình diễn gần đây của thầy trò Scolari

Ai cũng muốn được nhận quà trong ngày Boxing Day, và đối với các CĐV cuồng nhiệt của Chelsea, món quà quý giá nhất mà họ mong được nhận trong buổi tối hôm nay là chiến thắng của các cầu thủ con cưng trước CLB West Brom. Những tràng pháo tay đã thưa thớt hơn trên sân Stamford trong thời gian gần đây do thành tích không thật sự thuyết phục của đội nhà. Kể từ khi Mourinho ra đi, chưa bao giờ những người yêu mến màu xanh của đội bóng thủ đô London lại phải chứng kiến nhiều nỗi thất vọng đến thế. Mặc dù vẫn đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, nhưng những gì mà Chelsea thể hiện người ta không thấy dáng dấp của một nhà vô địch.

Trận hòa 1-1 trước West Ham đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng vô địch của Chelsea, đặc biệt khi mà họ đã có sự trở lại của Drogba. Điều này cũng là mong muốn bấy lâu của Nicolas Anelka. Tiền đạo người Pháp luôn mong được đá cặp với Drogba trên hàng công, khi đó anh sẽ được chơi tự do hơn và thể hiện được nhiều hơn. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thấy được sự gắn kết đặc biệt nào giữa hai trong số những tiền đạo được coi là xuất sắc nhất Premiership hiện nay. Anelka vẫn ghi bàn, nhưng Drogba thì chưa. Đó chính là điều khiến HLV Scolari luôn đòi phải đưa về một tiền đạo nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng nguyện vọng của ông sẽ không được đáp ứng, khi ban lãnh đạo đã quyết định sẽ không chi bất cứ một khoản tiền nào để mua cầu thủ vào tháng 1 năm sau.


Scolari đang là HLV bị “bạc đãi” nhất dưới thời Abramovich

Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của nhà cầm quân người Brazil. Có vẻ như đến lúc này, ông là người nhận được ít sự ưu ái nhất dưới triều đại của chủ tịch Abramovich. Mourinho tha hồ mua sắm không lo tốn kém, Avram Grant cũng được đáp ứng nhu cầu mỗi khi thấy đội bóng có vấn đề. Nhưng Scolari thì khác. Tính cho đến thời điểm này, ông mới được chi đúng 8 triệu bảng để đưa Deco về từ Barcelona. Tuy nhiên, trong khó khăn người ta sẽ nghĩ ra cách để tồn tại và vươn đến những gì tốt đẹp nhất. Sự thiếu vắng đáng kể nhất của The Blues trong trận đấu này là ở vị trí trung vệ của John Terry. Cầu thủ người Anh đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Everton và sẽ nghỉ thi đấu 3 trận. Dù sao cũng có một chút tin mừng cho Chelsea, khi nhiều khả năng Carvalho sẽ trở lại sau chấn thương để giảm bớt gánh nặng cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Còn West Brom, có lẽ họ đến với Stamford Bridge lần này chỉ có vũ khí mạnh nhất là tinh thần. Với vị trí chót bảng như hiện nay và chỉ được vẻn vẹn 15 điểm, nghĩa là mỗi vòng đấu họ không có nổi 1 điểm, khôn nhiều người dám nghĩ đến chuyện West Brom có được 1 điểm mang về chứ đừng nói gì đến chiến thắng trước đội chủ nhà, dù cho Chelsea có thi đấu thất thường đến mấy đi chăng nữa. Họ đã từng thua Arsenal 0-1, thua MU 0-4 và Liverpool 0-3, tất cả đều trên sân khách. Và lần này, chuyến đi của thày trò HLV Tony Mowbray "hứa hẹn" sẽ lại có thêm một trận thua "đáng nhớ" nữa.


Greening cũng chỉ mang lại cho đội nhà một chút tinh thần trong trận đấu này

Tính cho đến thời điểm này, Chelsea và West Brom mới gặp nhau 7 lần, và trong tất cả những trận đấu đó, Chelsea đã giành trọn 7 chiến thắng. Trận gần đây nhất giữa hai đội là vào ngày 15/11 vừa qua. Ở trận đấu đó mặc dù được thi đấu trên sân nhà những các cầu thủ West Brom cũng không tránh khỏi bị thất bại với tỷ số 0-3. Chính vì vậy, có lẽ tin vui là Jonathan Greening có thể tiếp tục thi đấu sau khi gặp chấn thương trong cuộc đọ sức với Man City hôm chủ nhật tuần trước cũng chỉ mang lại cho các đồng đội một sự khích lệ nho nhỏ, chứ không đủ để làm nên một bất ngờ trước một trong số những "đại gia" của bóng đá Anh như Chelsea.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, A Cole, Alex, Carvalho, Ballack, Lampard, Deco, J Cole, Anelka, Drogba.

West Brom: Carson, Zuiverloon, Robinson, Donk, Olsson, Greening, Koren, Brunt, Morrison, Kim, Bednar.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X