Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - West Brom: Chiến thắng thôi nào, Villa - Boas!

Thứ Bảy 20/08/2011 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận đầu ra quân gây thất vọng, nhiệm vụ của Andre Villas - Boas là phải giúp Chelsea có chiến thắng đầu tay qua đó xua tan những nghi ngờ về khả năng thích nghi chậm của ông với nền bóng đá xứ sở sương mù.

Chelsea vẫn đang chờ những bàn thắng của Terry


Trận đấu với Stoke, Chelsea bộc lộ hai vấn đề chính. Thứ nhất, ở khía cạnh lực lượng, họ không có một mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao ở hàng tiền vệ. Thứ hai, hàng công của Chelsea chơi khá rời rạc và không thể hiện được sự sắc sảo. Boas nói rằng ông tin Torres sẽ tìm lại được mình. Nhưng niềm tin càng lớn thì chân sút người Tây Ban Nha càng để lại những nỗi thất vọng ghê gớm.

Trận hòa 0-0 trước Stoke là một kịch bản mà chắc Boas không thể nghĩ tới. Không HLV nào muốn trận đấu chính thức đầu tiên của mình trong mùa giải mới lại bị mất điểm nhất là khi đối thủ của họ chỉ là Stoke, một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Có một thực tế rằng, so với các đối thủ có cơ hội cạnh tranh chức vô địch, Chelsea được ủng hộ nhiều bởi lịch thi đấu. Nếu như M.U, Arsenal hay Liverpool đều phải đụng những đối thủ xương xẩu trong 3 vòng đấu đầu tiên thì sau khi phải làm khách của Stoke, Chelsea trở lại Stamford Bridge và đá 2 trận liền trên sân nhà trước những đối thủ thấp kém hơn là West Brom và Norwich City.

Nhận biết được cơ hội này, Villas - Boas khẳng định đội bóng của ông buộc phải tìm cách để kiếm trọn 6 điểm tối đa từ 2 trận đấu được coi là dễ dàng này. "Chúng tôi sẽ có hai trận đấu liên tiếp chơi trên sân nhà và nhiệm vụ là phải giành 6 điểm tối đa. Nếu có 7 điểm sau 3 vòng đấu, chúng tôi sẽ có một sự khởi đầu với vị trí thuận lợi".

Thực tế, West Brom không phải là một đối thủ quá mạnh. Đội bóng có biệt danh là Maggies vừa chịu thất bại trong trận đầu tiên của mùa giải mới khi để thua 1-2 trước ĐKVĐ Man United. Đó là một trận đấu mà West Brom đã chơi khá hay và chỉ không may mắn khi phải nhận một bàn thua không đáng có vào những phút cuối trận.

Tuy nhiên, đó là trận đấu mà West Brom được chơi trên sân nhà. Ở trận đấu này, họ phải hành quân tới Stamford Bridge nơi đầy rẫy những cạm bẫy đang rình rập. Quá khó cho West Brom có thể rời thành London với tham vọng có được 1 điểm trước Chelsea đang rất khát thắng.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Hilario - Cole, Terry, Alex, Bosingwa - Mikel, Ramires, Lampard - Malouda, Drogba, Torres. 

West Brom: Foster - Reid, Tamas, Olsson, Shorey - Brunt, Scharner, Mulumbu, Morrison - Tchoyi - Long.

 
Dự đoán: 1-0


Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X