Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vượt khó trước Fulham: Những sự trở lại ấn tượng

Thứ Hai 04/03/2019 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Fulham bằng chiến thắng 2-1 tại Craven Cottage, trận Fulham vs Chelsea chứng kiến sự trở lại ấn tượng của bộ ba Kepa, Jorginho và Higuain bên phía The Blues.

Những ngôi sao của Chelsea trở lại thực sự ấn tượng


Để rộng cửa và Top 4, Chelsea buộc phải có 3 điểm trên sân của Fulham. Với quyết tâm rất cao, thầy trò HLV Sarri đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách, những cơ hội cũng liên tiếp đến với Chelsea. Ngay ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã có bàn thắng.
 
Dư âm Fulham vs Chelsea Những sự trở lại ấn tượng hình ảnh

Higuain chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn


Phút 20, Azpilicueta căng ngang vào thuận lợi để Higuain thoải mái ra chân tung lưới Sergio Rico. Kể từ mùa trước, chỉ 3 hậu vệ thực hiện được 10 pha kiến tạo trở lên ở Premier League, bao gồm Andrew Robertson (13), Jose Holebas (10), Cesar Azpilicueta (10). Đội trưởng của Chelsea đã có 4 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Với cá nhân Higuain, pha lập công vào lưới Fulham giúp anh chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn trong màu áo Chelsea, cầu thủ 31 tuổi đã có bàn thắng thứ 3 ở Ngoại hạng Anh kể từ khi tới Stamford Bridge vào tháng 1 vừa qua. Higuain đã ghi bàn thắng thứ 41 chỉ trong 50 trận cùng HLV Maurizio Sarri, được thực hiện cùng Napoli và Chelsea. 

Hàng thủ Chelsea đã có những giây phút mất tập trung, tạo điều kiện cho Fulham có bàn thắng gỡ hòa. Song ở thời điểm khó khăn nhất, một học trò cưng khác của HLV Sarri là Jorginho đã lên tiếng đúng lúc. Đón đường chuyền của Hazard, cầu thủ người Italia có cú ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng găm vào góc xa khiến thủ môn Rico của Fulham chỉ biết đứng nhìn.

Eden Hazard trở thành cầu thủ thứ ba của Chelsea đạt cả ghi bàn và kiến tạo từ 50 bàn trở lên (81 bàn, 50 kiến tạo) sau Frank Lampard (90 kiến tạo) và Didier Drogba (55). Anh cũng là cầu thủ người Bỉ đầu tiên thực hiện được 50 pha kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Tiền vệ sinh năm 1991 cũng san bằng thành tích kiến tạo tốt nhất của mình ở một mùa tại Premier League là 2012/13 (11).
 
Jorginho

Jorginho có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước Fulham


Trong khi đó Jorginho có bàn thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Những màn trình diễn không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây khiến Jorginho phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích, song anh đã vượt qua những áp lực để tỏa sáng trước Fulham. Dấu ấn mà Jorginho để lại không chỉ ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. 

Trong 90 phút thi đấu, Jorginho tham gia rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Tiền vệ 27 tuổi chạm bóng 77 lần, thực hiện 62 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Cựu sao Napoli dứt điểm duy nhất 1 lần, bóng đi trúng đích và được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, anh còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Số 5 xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Chelsea ở trận đấu trên sân Craven Cottage.

Một cái tên khác cũng có sự trở lại ấn tượng, đó là thủ môn Kepa. Ngôi sao sinh năm 1994 đã lên tiếng xin lỗi HLV Sarri và BLĐ Chelsea, sau tình huống thiếu chuyên nghiệp trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Ông thầy người Italia tỏ ra thông cảm với cậu học trò, nhà cầm quân người Italia đã quyết định để Kepa bắt chính trở lại. 
 
Kepa co 4 lan cuu thua truoc Fulham

Kepa có 4 lần cứu thua trước Fulham


Ngôi sao sinh năm 1994 đã chơi rất nỗ lực, anh có 4 lần cứu thua cho đội khách, trong đó có tình huống phản xạ xuất sắc sau cú đá cực căng và hiểm của tiền đạo Aleksandar Mitrovic. Ở bàn thắng duy nhất của Fulham, Kepa không có lỗi. Những hậu vệ của Chelsea đã để Calum Chambers quá thoải mái khi tung ra cú dứt điểm rất căng ở cự ly gần.

Trước trận đấu với Fulham, bộ ba Kepa, Jorginho và Higuain đều phải nhận những áp lực. Tuy nhiên, họ đã cùng nhau tỏa sáng giúp Chelsea có được chiến thắng 2-1. Kết quả Fulham vs Chelsea giúp thầy trò Sarri tiến gần hơn đến một vị trí trong Top 4. 

Ở thời điểm hiện tại, The Blues đang kém M.U, đội xếp thứ 4 khoảng cách 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, nếu đánh bại Brighton ở trận đá bù, đội bóng thành London sẽ vượt mặt Quỷ đỏ để có được vị trí thứ 4 trên BXH. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa vẫn đang mở rộng trước mặt thầy trò Sarri.

Video Fulham 1-2 Chelsea (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X