Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vượt khó nhờ chăm... họp nội bộ

Thứ Hai 12/04/2010 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tiết lộ của đội trưởng John Terry trong bối cảnh Chelsea đã vượt qua giai đoạn khó khăn sau khi bị loại khỏi đấu trường Champions League để băng băng tiến về đích với mục tiêu giành cú đúp vô địch tại Premier League và FA Cup - một thành tích quá tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên The Blues được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti.

>>> Đại thắng Aston Villa, Chelsea thẳng tiến vào chung kết FA Cup


>>> Thắng M.U 2-1, Chelsea chiếm lĩnh đỉnh cao giải Ngoại hạng

Ngày 21/03 vừa qua, tức là 5 ngày sau khi bị Inter Milan đánh bật khỏi Champions League, Chelsea đã chìm sâu hơn vào những nỗi thất vọng khi bị cầm hòa 1-1 trên sân của Blackburn Rovers dù đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Đó là thời điểm mà tinh thần của toàn đội xuống mức thấp nhất và nguy cơ về một mùa giải tay trắng bắt đầu được nhắc đến. Giận dữ vì thất bại của Chelsea tại Champions League, ông chủ Roman Abramovich cũng phát đi những thông điệp vô cùng cứng rắn.

Bởi vậy, ngay sau trận hòa mà như thua trước Blackburn, toàn đội Chelsea đã có một cuộc họp nội bộ và tất cả các cầu thủ đều có thể tự do nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề còn tồn tại cũng như mong muốn của họ trong phần còn lại của mùa giải.

"Chúng tôi đã thi đấu với tâm lý bị đè nặng và mất dần sự kiểm soát vốn có trong các trận đấu. Tất cả các thành viên của đội bóng đều hiểu rằng Chelsea đang gây nhiều thất vọng và chúng tôi đã không thể hiện được tinh thần chiến đấu cần thiết. Khi tới làm khách tại Ewood Park, bạn cần phải chứng tỏ quyết tâm giành chiến thắng cao hơn đội chủ nhà. Thế nhưng, trong ngày hôm đó, Blackburn đã làm tốt hơn chúng tôi. Đó là một bài học khiến chúng tôi tỉnh ra và hiểu rằng cần phải làm tất cả để trở lại ngôi đầu bảng." - Terry chia sẻ.

Chelsea đã vượt qua giai đoạn khó khăn để hướng tới cú đúp vô địch ở mùa giải này nhờ tổ  chức
thành công những buổi họp nội bộ.

Việc tổ chức được những cuộc họp nội bộ để các cầu thủ có thể trao đổi thẳng thắn không phải là điều dễ dàng ở Chelsea vì đội bóng này có quá nhiều cá tính mạnh mẽ như Frank Lampard, Michael Ballack, Didier Drobga, Petr Cech cũng như chính đội trưởng Terry. Một cuộc họp nội bộ nếu không có cách tiếp cận đúng đắn và khéo léo thì rất có thể sẽ trở thành một màn đấu khẩu lẫn nhau bởi những cái đầu nóng.

Tuy nhiên, cuộc họp nội bộ của Chelsea sau trận hòa với Blackburn và cả sau thất bại trước Inter Milan đã mang lại những hiệu quả cần thiết vì các cầu thủ đều tìm được tiếng nói chung sau khi tự nói ra suy nghĩ của mình. Đó là những diễn biến mang tính bước ngoặt và nó tác động trực tiếp tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Chelsea. Ngay sau đó, The Blues đã liên tiếp giành được 4 chiến thắng vang dội với 17 bàn thắng được trút vào lưới đối phương. Từ chỗ ở thế bấp bênh, Chelsea đã giành lại quyền tự quyết ở giải Ngoại hạng với ngôi vị nhất bảng đồng thời tràn trề cơ hội giành chức vô địch FA Cup khi chỉ phải gặp Portsmouth trong trận chung kết.

Những buổi nói chuyện thẳng thắn giữa các cầu thủ không phải là chuyện lạ trong bóng đá nhưng rõ ràng việc tổ chức được những buổi họp nội bộ để rồi sau đó gặt hái thành công trên sân cỏ như Chelsea không phải là nhiều, đặc biệt khi The Blues sở hữu quá nhiều cá tính mạnh mẽ.

H.S

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X