Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “vùi dập” Watford tại FA Cup: Khi kép phụ lên tiếng

Thứ Hai 05/01/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà HLV Jose Mourinho sử dụng tới 8 sự thay đổi người so với trận thua Tottenham thì rõ ràng, chiến thắng của đội bóng thành London ở trận Chelsea vs Watford đêm qua đã mang đậm dấu ấn từ những cầu thủ dự bị.

Liên tiếp những cú sảy chân trước Southampton (hòa 1-1) và Spurs (thua 3-5) đã khiến The Blues bị Man City bắt kịp điểm số trên bảng xếp hạng Premier League. Trước tình hình trên, không ít người đã bắt đầu nghĩ về một cuộc khủng hoảng dành cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Khi mà những vấn đề về khả năng xoay tua đội hình, sự “hao mòn” thể lực của bộ khung đội hình chính thức, yếu tố đa dạng hóa chiến thuật cho đến tinh thần, tâm lý… đang trở thành gánh nặng đối với thầy trò HLV Mourinho, cũng chính là thời điểm mà tất cả phải đưa ra hoài nghi về bản lĩnh thực sự của Chelsea.

Du am tran Chelsea vs Watford, khi kep phu len tieng hinh anh
Chelsea vừa giành thắng lợi thuyết phục trước Watford tại vòng 3 FA Cup

Mặc dù vậy, trải qua 90 phút tiếp đón Watford tại vòng 3 FA Cup, sau khi chứng kiến màn trình diễn đơn giản nhưng hiệu quả của đội bóng thành London, có lẽ mọi người cũng hiểu ra rằng, chẳng hề có bất kỳ cuộc khủng hoảng nào diễn ra tại sân Stamford Bridge cả. Một phương diện nào đó, The Blues đơn thuần chỉ gặp những cú vấp một cách tất yếu trên chặng hành trình dài của mình. Trận Chelsea vs Watford đêm qua, thầy trò HLV Mourinho đã tương đối bế tắc trong hiệp thi đấu thứ nhất. Điều này cũng là hoàn toàn dễ hiểu bởi rõ ràng, sự kết hợp giữa những nhân tố chẳng mấy khi được đá chính như Ramires, Remy hay Schuerrle đương nhiên là không thể ăn ý và mạch lạc. Tuy nhiên, trong một ngày mà Chelsea chấp nhận sử dụng đội hình B thì những kép phụ bên phía đội bóng thành London vẫn biết cách lên tiếng để khẳng định giá trị, tiêu biểu chính là hai tình huống lập công của Remy và trung vệ trẻ Zouma.

Ở một phương diện tổng thể hơn, phải thừa nhận rằng cho đến khi bộ đôi Diego Costa và Willian được tung vào sân, lối chơi của thầy trò HLV Mourinho mới có phần trở nên khởi sắc và hiệu quả so với ban đầu. Thế nhưng, ngay từ khoảng thời gian cuối hiệp một, bộ đôi Drogba và Remy trên tuyến đầu đã không ít lần để lại dấu ấn đậm nét bằng những tình huống phối hợp ăn ý cùng nhau, qua đó gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Watford. Bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm đẹp mắt của Willian, đơn giản là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của đội bóng chủ sân Stamford Bridge và cũng giúp cho thầy trò HLV Mourinho thi đấu thoải mái hơn.

Một cách công bằng mà nói thì việc thiếu vắng “bộ tứ nguyên tử” Costa-Hazard-Fabregas-Matic đã khiến Chelsea gặp vất vả trong cách thức triển khai lối chơi. Tuy nhiên, nếu nói rằng những phương án dự phòng trong đội hình The Blues đã chơi quá tệ, thì cũng không thực sự đúng đắn, nhất là sau những màn trình diễn khá thuyết phục của Drogba, Zouma hay đặc biệt là Remy. Sự sáng tạo vẫn là điều mà đội bóng thành London chưa thể hiện được ở trận thắng Watford đêm qua. Thế nhưng, ít nhất thì chiến thắng của thầy trò HLV Mourinho cũng mang đến không ít tín hiệu tích cực. Cho đến thời điểm này, rõ ràng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể tạm thời hài lòng với những phương án B mà mình đang sở hữu trong tay.

Nhìn chung, khả năng xoay tua đội hình luôn là một yếu tố nền tảng cực kỳ quan trọng trong bóng đá hiện đại, đặc biệt là ở những cuộc đua mang tính đường dài như Premier League chẳng hạn. Mùa giải năm nay, sau những gì đã thể hiện, Chelsea đang đứng trước cơ hội có thể hướng đến “cú ăn bốn” lịch sử, hoặc bớt viển vông hơn, cũng có thể là tham vọng cho nhiều danh hiệu lớn (Premier League, Champions League). Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, chắc chắn The Blues sẽ cần phải biết cách vượt qua các giai đoạn “thừa”, như kiểu trận gặp Watford đêm qua là một ví dụ. Vừa phải biết cách chiến thắng, vừa phải bảo toàn thể lực cho các trụ cột nghỉ ngơi đồng thời tạo phản hồi tốt cho dư luận… chắc chắn, đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng dành cho thầy trò HLV Mourinho. Mặc dù vậy, tính đến bây giờ, có vẻ như “Người đặc biệt” đang dần đi đúng hướng.

Xem thêm video trận Chelsea 3-0 Watford


Xem thêm thông tin liên quan đến Chelsea

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X