Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vùi dập Blackburn, tạm thời chiếm ngôi đầu của MU!

Chủ Nhật 25/10/2009 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bongda24h) – Các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã có chiến thắng rất ấn tượng trước Blackburn Rovers và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Manchester United. Công việc còn lại của họ ở vòng này chỉ là ngồi xem MU đá với Liverpool và hò reo cổ vũ cho… The Kop.

Các cầu thủ Chelsea bước vào trận đấu này với một quyết tâm cao nhất nhằm kiếm được 3 điểm trên sân nhà, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại trên Stamford Bridge kể từ đầu mùa giải đến nay. Thêm vào đó sẽ là một áp lực rất lớn đối với Manchester United, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng, và sẽ có trận đấu với Liverpool trong tối nay. Trên hàng công của The Blues gồm hai “sát thủ” Drogba và Anelka. Trong đó, tiền đạo người Pháp nổi tiếng là người rất có duyên với mành lưới Blackburn Rovers. Trong khi đó, sự trở lại của Joe Cole ngay từ đầu đã khiến Deco phải ngồi trên băng ghế dự bị sau một thời gian khá dài được trọng dụng. Tuy nhiên, Hai sự thiếu vắng nơi hàng phòng ngự là Ashley Cole và Jose Bosingwa cũng mang lại nỗi lo cho đội chủ nhà, dù cho Ivanovic và Belletti đều là những cầu thủ chất lượng.

Lampard có hai bàn thắng trong trận đấu này

Với lợi thế trên sân nhà cộng với chất lượng của một dàn cầu thủ hơn nhiều so với Blackburn, các cầu thủ Chelsea đã chủ động gây áp lực lên đội khách ngay từ những phút đầu tiên. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã hoàn toàn chiếm lĩnh khu vực giữa sân với sự cơ động của Lampard, Ballack và Essien. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa có được một cơ hội nào thực sự ngon ăn dù cho Joe Cole và cả Lampard đều đã từng thử vận may của mình.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Chelsea dù được đền đáp ở phút thứ 20 bằng một bàn thắng, nhưng lại phải nhờ đến chân của một cầu thủ… Blackburn. Từ pha chọc khe của Ballack cho Anelka bên cánh trái, tiền đạo người Pháp tung ra pha căng ngang để Drogba băng vào dứt điểm. Nhưng khi tiền đạo với biệt danh “voi rừng” chưa kịp chạm vào bóng thì hậu vệ Givet bên phía Blackburn lại “nhanh chân” hơn hạ gục người đồng đội Robinson bằng một pha cản phá không như ý. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà một cách may mắn nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện kể từ đấu trận đấu.

Từ sau tình huống bị nhận bàn thua, các cầu thủ Blackburn Rovers bỗng nhiên chơi phòng ngự hiệu quả hơn hẳn. Mặc dù Chelsea vẫn chơi ép sân nhưng các cầu thủ khách đã hạn chế rất tốt những tình huống có thể ăn bàn của Chelsea. Chỉ đến phút thứ 31, Lampard mới có cơ hội tung ra cú đánh đầu khá hiểm hóc trong vòng cấm của Blackburn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khi mà thủ môn Paul Robinson đã hoàn toàn bất lực. Sau đó một phút, “người không phổi” trực tiếp chuyền bóng cho Anelka băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng tiền đạo người Anh lại không thắng được Robinson.

Drogba cũng có một lần lập công

Phút thứ 37, khung thành đội khách tiếp tục bị đe dọa. Lần này là cú sút từ khoảng cách khoảng 30m của Didier Drogba. Bóng đi rất căng và liệng, nhưng một lần nữa thủ môn Robinson chơi cảnh giác và cứu thua cho đội nhà. Trước hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của Blackburn, các học trò của HLV Ancelotti đã chuyển sang chiến thuật dứt điểm từ xa. Phút thứ 39, tiếp tục đến lượt Frank Lampard thử sức mình với cú sút xa sở trường nhưng bóng lại đi không thật sự chính xác.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, lần lượt John Terry và Didier Drogba có cơ hội nâng tỷ số của trận đấu. Đầu tiên là pha sút bóng trong vòng cấm rất căng của thủ quân Terry. Mặc dù đã bị che mắt trong tình huống đó nhưng thủ môn Robinson đã phản xạ rất nhanh và cứu thua cho đội nhà. Ở pha bóng nguy hiểm tiếp theo sau đó, dù có đôi chút may mắn khi Drogba đánh đầu đúng vị trí của Robinson, nhưng có thể nói là thủ môn người Anh đã góp công rất lớn cho việc Blackburn không phải nhận thêm bàn thua thứ hai.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Chelsea ngay lập tức có một sự khởi đầu quá như ý. Phút thứ 48, từ pha dốc bóng của Drogba, tiền đạo này tạt ngược trở lại và Lampard là người băng vào dứt điểm chính xác khi thủ môn Robinson đã băng ra là Frank Lampard. Có được hưng phấn từ pha lập công của đồng đội, Michael Essien cũng đích thân ghi tên mình vào danh sách ghi bàn của đội chủ nhà với cú sút từ cư ly khoảng 30m  Bóng đi quá đẹp mắt và dù cho đã được cảnh báo từ rất xa, nhưng thủ môn Robinson không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng của Essien chỉ cách pha lập công của Lampard 4 phút.

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 59, từ pha đi bóng của Drogba trong vòng cấm của Blackburn, hậu vệ của đội khách đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo này, và Lampard là người thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số của trận đấu lên 4-0, đồng thời cũng là pha lập công thứ hai của tiền vệ người Anh trong trận đấu này. Sau những nỗ lực ghi bàn bất thành, đến phút thứ 64 Didier Drogba đã có bàn thắng của riêng mình. Từ quả phạt góc của Ballack, mặc dù bị kèm rất chặt, thậm chí là bị đối phương kéo áo nhưng Drogba vẫn kết thúc chính xác bằng đầu vào lưới thủ môn Robinson, đồng thời nâng tỷ số của trận đấu lên 5-0.

Các cầu thủ Chelsea giờ chỉ còn việc ung dung cầu cho MU thất bại trước Liverpool

Sau khi có được bàn thắng thứ 5, các cầu thủ Chelsea đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống. Khi đó vô hình chung đội khách có nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Petr Cech hơn. Tuy nhiên, trước một hàng thủ quá kiên cố như của Chelsea, các học trò của HLV Sam Allardyce đã không tài nào kiếm được một bàn thắng dù là danh dự. Trong khi đó, với chiến thắng cách biệt này, Carlo Ancelotti và các học trò đã tạm thời lấy lại vị trí dẫn đầu của từ tay Manchester United và ung dung ngồi xem đội bóng này thi đấu với Liverpool, và tất nhiên, Chelsea sẽ cổ vũ cho đoàn quân của HLV Rafael Benitez.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Terry, Carvalho (Bruma 67’), Ivanovic, Belletti (Ferreira 61’), Essien, Ballack, Lampard, J.Cole (Sturridge 77’), Anelka, Drogba.

Blackburn: Robinson, Olsson, Nelsen, Givet, Jacobsen (Salgado 60’), N’Zonzi, Pedersen (Hoilett 69’), Andrews, Emerton, Diouf, Roberts (Kalinic 54’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X