Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vừa "ru ngủ" vừa hạ "Mèo Đen"

Chủ Nhật 09/12/2007 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải mất quá nhiều sức lực, Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng của mình sau khi hạ gục Sunderland với tỷ số 2 - 0 cho dù những gì mà họ thể hiện ngày hôm nay không thực sự thuyết phục.

Với những gì mà các cầu thủ Chelsea đã thể hiện trong thời gian gần đây, không mấy người dám tin vào khả năng gây bất ngờ của "Mèo Đen" nhất là khi The Blues được chơi trên thánh địa Stamford Bridge.

Trận đấu diễn ra không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, các học trò của Avram Grant nhanh chóng áp đặt được thế trận trước đội khách và hoàn toàn tỏ ra lấn lướt. Lối chơi của Chelsea làm người ta có cảm giác việc bàn thắng đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Pha bay người đánh đầu của Sheva!

Ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số khi Salomon Kalou chọn điểm rơi chính xác sau pha đá phạt góc của Joe Cole, rất tiếc cho tiền đạo người Bờ Biền Ngà là ở tình huống này cú dứt điểm dũng mãnh của anh lại không chiến thắng được xà ngang khung thành của thủ môn Darren Ward.

Tuy nhiên, những người yêu mến Chelsea chỉ phải đợi có 22 phút để có dịp ăn mừng. Phút thứ 22, Salomon Kalou bằng một cú tạt bóng tầm trung bên cánh trái như đặt vào đầu của Shevchenko đang chờ sằn bên trong và tiền đạo của người Ukraine dễ dàng hoàn tất công việc của mình bằng một cú dứt điểm gọn gàng.

Sau bàn thắng của Shevchenko, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Chelsea. Các học trò của HLV Roy Keane mặc dù rất cố gắng tuy nhiên những đợt tấn công hiếm hoi của họ thường sớm bị dập tắt trước lối chơi pressing toàn sân của các cầu thủ chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất mà họ tạo được là cú sút cầu may của tiền đạo Jones ở phút thứ thứ 34, mặc dù vậy pha dứt điểm của cầu thủ này không đi đi qua được đôi tay của thủ môn Cudicini.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Chelsea chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu và điều này đã tạo điều kiện cho Sunderland tự tin hơn trong việc tổ chức tấn công. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực của đội khách trong suốt 45 phút của hiệp 2 có thể gói gọn lại trong hai chữ: Bế tắc, còn những gì mà hai đội thể hiện trên sân chỉ có thể miêu tả bằng từ: Tẻ nhạt.

Niềm vui của Lampard sau khi nâng tỷ số lên 2 - 0

Phút thứ 75, trọng tài Peter Walton chấm dứt mọi hy vọng của "Mèo Đen" khi quyết định cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi. Như thường lệ, "người không phổi" Frank Lampard dễ dàng đánh lừa thủ môn của đối phương bằng một cú dứt điểm lạnh lùng.

Bàn thắng mà Lampard ghi được chỉ đủ để tạm thời ngắt quãng cơn buồn ngủ của những khán giả trên sân Stamford Bridge. Những gì mà 22 cầu thủ trên sân thể hiện trong suốt thời gian của hiệp 2 làm cho người ta có cảm giác họ thi đấu chỉ để chờ tiếng cọi mãn cuộc.

The Blues là những người để lại dấu ấn cuối cùng của trận đấu khi cầu thủ mới được vào sân đánh đầu nối dội cột dọc sau cú demi volley đầy ngẫu hứng của Frank Lampard.

Sunderland càng thi đấu càng tỏ ra bế tắc

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêng về Chelsea, 3 điểm có được không đủ giúp các học trò của Avram Grant cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng bởi ở trận đấu cùng giờ Manchester United cũng đã dễ dàng hạ gục Derby County với tỷ số 4 - 1 tuy nhiên cũng đủ giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge có đủ tự tin để đối mặt với kình địch cùng thành phố Arsenal ở vòng đấu tiếp theo.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cudicini - Belletti, Alex, Terry, Ashley Cole - S.Wright-Phillips, Mikel, Lampard, Joe Cole (Sidwell 85') - Kalou (Pizarro 66'), Shevchenko
Sunderland: Ward - Halford, McShane, Higginbotham, Collins - Miller, Leadbitter (Stokes 70), Etuhu, Whitehead - Wallace, Jones (Murphy 67).
  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X