Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Ham (19h45 26/12): Thử thách khó nhằn cho The Blues

Thứ Sáu 26/12/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải chạm trán một West Ham đang có phong độ cao kể từ đầu mùa, sẽ không dễ dàng để thầy trò HLV Jose Mourinho giành trọn vẹn 3 điểm trong trận cầu đêm nay.

Cần phải nhớ rằng, trong mùa giải năm ngoái, West Ham chính là đội bóng đã chặn đứng mạch thắng 7 trận liên tiếp của The Blues bằng việc giành kết quả hòa 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge. Thời điểm đó, West Ham đang “ngụp lặn” ở nửa cuối bảng xếp hạng và cũng chẳng mấy ai quan tâm xem đại diện cùng thành phố London sẽ làm được những gì.

Chelsea vs West Ham ngay 19h45 2612 Thu thach cho The Blues hinh anh
West Ham chính "ngựa ô" tại Premier League 2014/2015

Mặc dù vậy, mọi thứ bây giờ đã đổi thay rất nhiều. Khi mà bước sang mùa giải năm nay, thầy trò HLV Sam Allardyce vẫn đang đường hoàng xếp thứ 4 tại Premier League đồng thời sẵn sàng cho một cuộc đua cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Kể từ đầu mùa đến giờ, phong độ của West Ham là thực sự ấn tượng, đội bóng chủ sân Upton Park thậm chí đã giành chiến thắng trước cả Liverpool lẫn Man City và suýt chút nữa hạ gục nốt luôn M.U. Thống kê cho thấy, hàng công West Ham đạt hiệu quả thứ 5 ở giải Ngoại hạng (ghi 29 bàn thắng) và đội bóng của HLV Sam Allardyce cũng sở hữu một hàng phòng ngự hết sức chắc chắn (thủng lưới 19 bàn).

Đánh giá về đội hình của West Ham, không khó để nhận ra rằng lối chơi đồng đều chính là “chìa khóa” quan trọng nhất giúp đại diện thủ đô London duy trì những màn trình diễn thuyết phục kể từ đầu mùa. Phong cách thi đấu thiên về sức mạnh theo kiểu “thuần Anh” của tiền đạo Andy Carroll được dự báo sẽ gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Chelsea, đặc biệt là trong bối cảnh các trung vệ bên phía The Blues là John Terry và Gary Cahill đã bước sang “tuổi băm”. Về phần tuyến giữa, với một Alex Song tràn trề năng lượng, cùng Downing đang chơi rất hay trong vai trò “số 10”, West Ham chắc chắn cũng không quá e dè gì cặp Fabregas-Matic của Chelsea. Thêm vào đó, cũng cần phải nhắc đến phong độ khá ổn định của các trụ cột nơi hàng thủ West Ham, như trung vệ Winston Reid hay hậu vệ cánh trái Cresswell.

Chelsea vs West Ham ngay 19h45 2612 Thu thach cho The Blues hinh anh 2
Chelsea cần phải hết sức cảnh giác trong cuộc tiếp đón West Ham đêm nay

Trên thực tế, Chelsea cũng thay đổi đáng kể ở mùa giải năm nay, đặc biệt là sau sự xuất hiện của bộ đôi tân binh chất lượng Diego Costa và Cesc Fabregas. Mặc dù vậy, trải qua giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, thầy trò HLV Mourinho cũng không còn duy trì được sức mạnh tuyệt đối đồng thời bộc lộ không ít những dấu hiệu mệt mỏi. Trong bối cảnh như vậy, nhiệm vụ xoay tua đội hình chính là yêu cầu cấp thiết đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, trước những lo sợ về khả năng phá vỡ kết cấu của bộ khung đội hình chủ lực đã mất công xây dựng, có lẽ Mourinho vẫn tiếp tục trung thành với các phương án quen thuộc của mình.

Trên tuyến đầu của The Blues, chắc chắn Costa vẫn là người “lĩnh xướng hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Tây Ban Nha, sẽ là Hazard, Oscar và Willian. Ở khu vực giữa sân, do không gặp bất kỳ vấn đề về sức khỏe nên cặp Fabregas-Matic vẫn được tin tưởng, đồng nghĩa rằng Mikel sẽ không có cơ hội đá chính. Trong khi đó, về phần hàng phòng ngự, như thường lệ, bộ tứ Ivanovic, Cahill, Terry và Azpilicueta vẫn ra sân ngay từ đầu. Nhìn chung, West Ham là một đối thủ khó chịu vào thời điểm này, tuy nhiên, nếu như thầy trò HLV Mourinho duy trì được sự tập trung đồng thời thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm cần thiết, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn hoàn toàn đủ sức giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu giữa Chelsea vs West Ham đêm nay.

Xem thêm video trận Stoke City 0-2 Chelsea (vòng 17 Premier League)

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Hazard – Willian, Oscar, Hazard – Costa.

West Ham (4-3-1-2): Adrian – Jenkinson, Tomkins, Reid, Cresswell – Nolan, Song, Kouyate – Downing – Sakho, Carroll.

Dự đoán: Chelsea 2-1 West Ham

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X