Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Brom (3h00 ngày 13/2): Nạn nhân thứ tám?

Thứ Hai 12/02/2018 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với West Brom, Antonio Conte đã đưa Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League. Cũng với West Brom, hai HLV Chelsea và năm người đồng nghiệp đều đã nhận kết cục đắng ngắt với trát sa thải ngay sau trận đấu tương ứng.

Ra sân muộn nhất vòng đấu nhưng Chelsea có lẽ không cần phải chú ý nhiều đến kết quả thắng thua trước đó của các đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ cần quan tâm chính bản thân mình mà thôi, với cơn khủng hoảng trầm trọng cần phải dứt ngay ra lúc này, với chiếc ghế nóng cần phải giữ cho Antonio Conte… nếu các cầu thủ thực sự muốn.

Chelsea vs West Brom (3h00 ngay 132) Nan nhan thu tam hinh anh
Preview Chelsea vs West Brom

Hai tuần lễ ác mộng kinh hoàng của nhà ĐKVĐ Premier League, hay giờ có thể gọi luôn là cựu vương cho đỡ ngượng mồm, với những thảm bại không sao tưởng tượng nổi đã khiến The Blues giờ thậm chí rơi tự do ra ngoài top 4. Lần lượt phơi áo 0-3 trước Bournemouth và 1-4 trước Watford, số phận Conte hiện thời như chỉ mành treo chuông và nguy cơ chưa cần đến ngày hạ màn mùa giải, trát sa thải có thể sớm đến ngay trong tháng này sau thêm một lần sảy chân nữa.

Đó liệu có thể là West Brom? Hay chính xác hơn,… lại là West Brom? Sáu năm qua vẩn vương một “lời nguyền” liên quan đến “Chim họa mi” khi những tám HLV phải ra đi sau trận đấu cuối cùng đối đầu với họ. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt chủ động giải nghệ của Sir Alex Ferguson, bảy vị chiến lược gia còn lại đều bị đuổi việc, với hai trong số đó thuộc về chính Chelsea – Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo sau đó đúng một năm.

Trái bóng tròn vốn đã khó nói trước được điều gì, với phong độ lên xuống thất thường để nhận định rõ ràng West Brom liệu có mang giấy báo tử cho Conte thì càng không. Đây là mùa giải có thể khẳng định đội chủ sân The Hawthorns sa sút trông thấy với vị trí đội sổ Premier League là đủ diễn giải. Tính tới thời điểm hiện tại, họ mới chỉ giành 3 chiến thắng và đứng đầu ngoại hạng về sự tệ hại ở khoản thành tích này.

Chelsea vs West Brom (3h00 ngay 132) Nan nhan thu tam hinh anh 2
Chelsea

Tuy nhiên, cũng sẽ thật sai lầm nếu chủ quan coi thường West Brom bởi việc thắng ít không đồng nghĩa họ thua nhiều, đặc biệt thời gian gần đây lại chứng kiến đan xen một số màn trình diễn quật khởi của họ dù có những kết quả nhiều chiều.

Nói chính xác, “Chim họa mi” cũng không dễ để đánh bại và thậm chí trên sân khách như chuyến hành quân Stamford Bridge đêm nay, họ cũng ghi bàn tương đối thường xuyên. Đừng quên ai đã gây nên cú sốc lớn nhất FA Cup mùa giải này tới giờ khi đánh gục Liverpool ngay tại Anfield.

Chelsea đang buồn ngủ nhưng cũng không dễ cho họ gặp chiếu manh, với những vấn đề chính yếu vẫn xuất phát chủ quan từ họ, không chỉ chuyên môn mà đặc biệt còn tâm lý, tinh thần bị ảnh hưởng với những lục đục nội bộ gây mất đoàn kết trong phòng thay đồ.

Thầy trò Conte giờ dường như không còn nhìn chung về một hướng khi các cầu thủ áo xanh đang có xu hướng nổi loạn với mục đích đẩy HLV người Ý ra khỏi Stamford Bridge càng sớm càng tốt, âu cũng chính là điều giới chủ The Blues mong muốn sau mâu thuẫn không thể hòa giải bắt nguồn từ bất đồng xoay quanh chính sách chuyển nhượng của CLB.

Chelsea vs West Brom (3h00 ngay 132) Nan nhan thu tam hinh anh 3
West Brom

Trải qua 22 năm trời và Chelsea mới hứng chịu liên tiếp hai thất bại với cách biệt ba bàn. Tuy nhiên nếu như cách đây hai thập kỷ, đội bóng thủ đô London thua ĐKVĐ Blackburn Rovers và một Man Utd đăng quang về sau mùa giải đó, giờ họ lại gục ngã thê thảm trước hai tên tuổi khiêm tốn chỉ thuộc dạng trung bình khá.

West Brom cũng là tập thể tương đồng Bournemouth và Watford xét trên mọi khía cạnh thực lực, chính thế mà Chelsea càng âu lo các vị khách sắp tới sẽ là tác giả của cú sốc động trời tiếp theo. Và với cái danh “sát HLV” có tiếng của mình, The Baggies chưa biết chừng sẽ đẩy Conte đến kết cục ra đường như Glenn Hoddle 22 năm trước sau hai thảm bại ba bàn cách biệt, cũng như những người tiền nhiệm Villas-Boas và Di Matteo.

West Brom chứng kiến đỉnh cao của Antonio Conte với chiến thắng đưa Chelsea chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm ngoái. Giờ liệu chính họ có phải vực sâu của HLV người Ý?

Thống kê trước trận Chelsea vs West Brom:

Chelsea vs West Brom

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs West Brom:

Chelsea: Christensen chấn thương. Bakayoko bị treo giò. Alonso, Morata, Barkley, Pedro bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Chelsea vs West Brom:

Chelsea (3-4-2-1): 13. Courtois - 28. Azpilicueta – 30. Luiz – 2. Rudiger - 15. Moses – 7. Kante – 4. Fabregas – 3. Alonso - 22. Willian – 10. Hazard - 18. Giroud

West Brom (3-5-2): 1. Foster - 25. Dawson – 26. Hegazi – 6. Evans - 10. Phillips – 20. Krychowiak – 18. Barry – 11. Brunt – 3. Gibbs - 15. Sturridge – 19.Rodriguez

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs West Brom: 2-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X