Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Brom (2h45 ngày 14/1): Nối dài tuần trăng mật

Thứ Tư 13/01/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kể từ khi được bổ nhiệm thay Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng hồi cuối tháng 12 vừa qua, HLV Guus Hiddink vẫn chưa phải đón nhận bất kỳ thất bại nào cùng đội bóng thành London. Chuỗi thành tích này rất có thể sẽ tiếp tục được nối dài sau lượt trận ở vòng 21 sắp tới.

Sau một vài trận đấu đã qua của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Guus Hiddink, có thể khẳng định rằng việc chủ tịch Abramovich đẩy Mourinho ra khỏi chiếc ghế nóng là hoàn toàn đúng đắn. Các cầu thủ Chelsea đã thi đấu như lột xác dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan và liên tục giành được các kết quả khả quan trên mọi đấu trường.
Chelsea tính dùng 30 triệu bảng chiêu mộ sát thủ của Milan
(Bongda24h.vn) – Tân HLV Guus Hiddink của The Blues đang lên kế hoạch chiêu mộ khẩu pháo hạng nặng Carlos Bacca của AC Milan ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông...
Khi mới cập bến Stamford Bridge, HLV Hiddink chưa có đủ thời gian để làm quen với các học trò. Do vậy, đội bóng thành London đã bị Watford cầm hòa ngay trên sân nhà với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, sau đó chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu để lại dấu ấn của mình khi biến hàng phòng ngự vốn “nát như xơ mướp” của đội bóng áo xanh trở thành một pháo đài vô cùng kiên cố. Dù phải làm khách của hai đối thủ sừng sỏ như Man United và Crystal Palace nhưng The Blues thậm chí còn không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Đây là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với chính họ ở giai đoạn trước đó, khi mà giữ sạch lưới chỉ là một giấc mơ xa xỉ.
Chelsea vs West Brom vong 22 Ngoai hang Anh 20152016 2h45 ngay 141 hinh anh
HLV Hiddink vẫn chưa phải trải qua trận thua nào kể từ khi thay thế Mourinho
Chiến tích này của đội bóng thành London là nhờ HLV Guus Hiddink phát hiện và tin tưởng John Obi Mikel chứ không phải một Nemanja Matic đã mất phong độ. Tiền vệ kỳ cựu người Nigeria tưởng chừng như đã bị lãng quên tại sân Stamford Bridge bất ngờ lột xác và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea vài trận gần đây. Cầu thủ 28 tuổi sở hữu khả năng đọc trận đấu nhạy bén cùng kỹ thuật chuyền bóng có độ chính xác khá tốt. Cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, rõ ràng, ngôi sao được các CĐV Chelsea gọi vui là “Zidane châu Phi” đang là chiếc chìa khóa vàng giúp đội bóng thành London hồi sinh mạnh mẽ trong những trận đấu đã qua.

Nhờ có Mikel, các cầu thủ ở phía trên có thể thảnh thơi tập trung cho mặt trận tấn công. Và đương nhiên, hiệu quả trong những pha lên bóng của The Blues đã được nâng cao rõ rệt. Chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các ngôi sao tấn công của Chelsea đang lấy lại hình ảnh đáng sợ của chính mình ở mùa giải năm ngoái. Với một tâm lý hưng phấn như hiện tại, chắc chắn mục tiêu tiếp theo của đội bóng thủ đô nước Anh sẽ là giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu Chelsea vs West Brom.
Chelsea vs West Brom vong 22 Ngoai hang Anh 20152016 2h45 ngay 141 hinh anh 2
Chelsea đang chơi rất thăng hoa vào thời điểm này
Và cơ hội để đoàn quân của Guus Hiddink hiện thực hóa mục tiêu này là rất khả quan. Hiện tại, West Brom đang có một phong độ tốt khi có được 2 trận thắng liên tiếp trước khi hành quân đến London. Dẫu vậy, The Baggies luôn phải quỳ gối trước The Blues dù đang có phong độ tốt cùng dàn binh hùng tướng mạnh tới mức nào. Không cần phải nhớ về một quá khứ xa xăm nào đó, sự kỵ giơ đã xảy ra ngay ở trận lượt đi giữa hai đội mùa này. Khi đó, phong độ của Chelsea là rất không tốt và họ còn phải thi đấu thiếu người từ phút 55. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là The Blues vẫn giành chiến thắng 3-2 dù có gặp chút vất vả từ sức ép như vũ bão của đội chủ sân The Hawthorns.
Lộ nguyên nhân rợn người khiến Matic vắng mặt tại cúp FA
HLV Guus Hiddink mới tiết lộ lý do tại sao Nemanja Matic không có tên trong đội hình Chelsea ở trận đấu với Scunthorpe tại vòng 3 cúp FA.
Lần gần nhất mà Chelsea bị West Brom đánh bại trên sân nhà đã diễn ra cách đây tới 38 năm. Với thực lực của hai đội ở thời điểm hiện tại, rất khó có thể tin được thầy trò Tony Pulis sẽ làm nên một cơn địa chấn tại thủ đô nước Anh. Không những thế, đoàn quân của HLV Guus Hiddink cũng đã sẵn sàng cán đổ mọi chướng ngại trên con đường vào top 4 Premier League mùa này. Do vậy, tuần trăng mật của The Blues có lẽ sẽ còn kéo dài ít nhất là qua trận đấu Chelsea vs West Brom ở vòng 21 này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs West Brom:
- West Brom đã để thua Chelsea tới 14 lần tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở giải đấu này.
- Nếu thắng West Brom, The Blues sẽ có chuỗi trận thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
- Còn nếu thua thì đây sẽ là mùa giải đầu tiên trong 20 năm qua, Chelsea để thua tới 5 trận trên sân nhà tại Premier League.
- Thành tích của Chelsea sau vòng 19 là 20 điểm. Vị trí cao nhất mà một đội bóng đạt được khi có thành tích tương tự The Blues là vị trí thứ 8.
- Diego Costa đã ghi 3 bàn trong 2 trận đấu vừa qua, bằng với số bàn thắng của anh trong 14 trận đấu trước đó.

Thông tin lực lượng:
Chelsea: Hazard và Falcao vẫn chưa thể trở lại.
West Brom: Olsson và Anichebe nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt trận thứ 3 liên tiếp chấn thương gân khoeo.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpilicueta, Zouma, Terry, Ivanovic - Mikel, Matic - Pedro, Fabregas, Willian - Costa
West Brom (4-2-3-1): Foster - Brunt, Evans, McAuley, Dawson - Yacob, Fletcher - McClean, Morrison, Sessegnon - Rondon
Dự đoán tỉ số: 2-0
Doi hinh du kien Chelsea vs West Brom


Tổng hợp West Brom 2-3 Chelsea (vòng 3 Premier League 2015/2016)



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X