Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua sốc West Brom: Mất bất bại vì hàng thủ

Chủ Nhật 04/04/2021 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày hàng thủ chơi tệ hại, Chelsea đã thua đậm West Brom tới 5-2 ngay trên sân nhà. Chuỗi 14 trận bất bại của họ dưới thời Thomas Tuchel cũng dừng lại ở đây.

Chelsea đứt mạch bất bại

Chelsea đã bị kéo trở lại mặt đất khi thảm bại 5-2 trước West Brom tại vòng 30 Premier League ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Trận thua tủi hổ này đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại kể từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel.

Chelsea thua West Brom Kovacic
Chelsea thua đậm West Brom trên sân nhà

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc người Chelsea nhận ra rằng top 4 cùng suất dự Champions League chưa có gì là chắc chắn với họ. 14 trận trước, The Blues chỉ lọt lưới có 2 bàn, nhưng rồi lại phải nhận kết cục khó tin trước đội bước vào trận đấu với vị trí thứ 19 trên BXH Premier League.

Roman Abramovich đã đặt mục tiêu đưa Chelsea trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh và châu Âu một lần nữa. Nếu không như vậy, ông đã không đầu tư gần 300 triệu bảng trong 1 năm qua để củng cố lực lượng.

Tuy nhiên, từ khi Frank Lampard còn dẫn dắt cho tới khi Tuchel thay thế, Chelsea vẫn còn những tồn tại. Những bản hợp đồng “bom tấn” trên hàng công của đội bóng thành London chưa tạo ra nhiều tác động như mong đợi.

Chelsea mo ty so Pulisic
Pulisic mở tỷ số cho The Blues

Phần lớn sự chú ý dồn vào Timo Werner nhưng người ta cũng trông đợi nhiều vào Kai Havertz và Christian Pulisic. Hakim Ziyech đã ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất trước khi đối đầu West Brom nhưng anh đã bị thay ra sớm sau thẻ đỏ của Thiago Silva.

Hàng thủ tệ hại

Silva đã phải nhận 2 thẻ vàng vì các pha phạm lỗi trực tiếp song cả hai tình huống đó đều đến sau khi Jorginho mất bóng trong khu vực nguy hiểm. Đó là bước ngoặt khiến cho Chelsea hứng chịu kết cục thê thảm dù mở tỷ số trước ở phút 27 do công Pulisic.

Chelsea vs West Brom Thiago Silva the do
Thẻ đỏ của Thiago Silva là bước ngoặt của trận đấu

Matheus Pereira đã ghi 2 bàn chớp nhoáng trong các phút bù giờ hiệp 1, giúp West Brom từ kẻ bám đuổi thành người dẫn trước. Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng sau 12 giờ thi đấu và còn hơn thế.

Ở bàn thua đầu tiên, đường bóng dài của thủ môn Sam Johnstone đưa bóng đến chân Pereira, người lốp bóng qua đầu Edouard Mendy gỡ hòa 1-1. Chỉ 2 phút sau, cả Jorginho và Reece James đều bất lực trong ngăn cản Pereira và để ngôi sao của West Brom thoải mái nâng tỷ số lên 2-1.

Matheus Pereira lap cu dup Chelsea vs West Brom
Pereira có một cú đúp vào lưới Chelsea

Bàn mở điểm không thể giúp Pulisic tránh khỏi nhường chỗ cho Mason Mount ngay sau hiệp 1. Dù vậy, khi bàn thắng còn chưa thấy, Chelsea đã choáng váng sau 2 bàn chỉ trong 5 phút của Callum Robinson và Mbaye Diagne.

Mount rút ngắn tỷ số xuống 4-2 sau pha kiến tạo dọn cỗ của Werner, người hiện có nhiều đường kiến tạo hơn ghi bàn trên mọi đấu trường mùa này song đó cũng là tất cả những gì Chelsea làm được trong phần còn lại. Tới phút 90+1, Robinson hoàn tất cú đúp ấn định trận đại thắng 5-2 của West Brom.

Từ mùa 1928-29 tới nay, West Brom mới lại thắng đậm như vậy trước Chelsea tại Stamford Bridge.

West Brom thang dam
West Brom làm tung lưới chủ nhà tới 5 lần

Còn xa sự hoàn hảo

Phương pháp huấn luyện tích cực và kỷ luật của Tuchel đã khắc phục những hạn chế dưới thời Lampard. Song chắc chắn, HLV người Đức chưa thể giúp Chelsea trở nên hoàn hảo ngay lập tức.

Đôi khi, những điểm yếu của Chelsea lại xuất hiện. Với việc đã từ thứ 10 trên BXH Premier League vươn lên thứ 4 từ lúc Tuchel nắm quyền, trận thua West Brom không phải là một thảm họa với The Blues.

Tuchel
Tuchel còn nhiều việc phải làm

Nhưng có thể nó đánh dấu “tuần trăng mật” của Chelsea với Tuchel đã kết thúc. Kết quả này cũng nhắc nhở đội bóng thành London rằng họ vẫn đang trong giai đoạn đầu xây dựng triều đại mới thay vì đã đạt đến tầm độc cô cầu bại.

Vào top 4 là một điều đáng khích lệ, nhưng Chelsea còn nhiều việc phải làm để duy trì thành quả. Và để vươn tới ngôi vô địch, Tuchel sẽ còn phải mất thêm nhiều thời gian vá lại những lỗ hổng trong đội bóng, đặc biệt là hàng thủ.

Thông số trận đấu Chelsea 2-5 West Brom
Thông số trận đấu Chelsea vs West Brom 2-5



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X