Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Brom (19h ngày 11/12): Tiếp đà hưng phấn

Chủ Nhật 11/12/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp một đối thủ không quá mạnh như West Brom là cơ hội tốt để Chelsea gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi ngôi đầu trên BXH.

Cơn lốc màu xanh

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Chelsea đang là đội bóng có phong độ ổn định và đáng sợ bậc nhất Premier League. Trong khi những đại gia như Man City, Arsenal, Liverpool hay Man United đã có sự chững lại sau vài trận đầu mùa thăng hoa thì đoàn quân của Conte vẫn giữ nguyên mạch thắng. Họ vùi dập từ những đội bóng nhỏ như Hull City hay giải quyết gọn gàng cả những đại gia hùng mạnh nhất như Man City vòng vừa rồi.

Kể từ sau thất bại tủi nhục trước gã hàng xóm Arsenal với tỷ số 0-3 tại vòng 6, Chelsea như lột xác hoàn toàn ở thời điểm hiện tại. Liên tiếp 8 trận toàn thắng , trong đó chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn cho thấy đoàn quân của HLV Conte ngày càng trở nên hoàn hảo. Những gì mà đội bóng thành London thể hiện mang lại cảm giác rất khác cho giới mộ điệu. Đó là hình dáng nhà vô địch với vẻ quyến rũ khiến người xem phải ngã mũ, bắt đối thủ phải thán phục hoàn toàn.

chelsea
Chelsea vừa dễ dàng hủy diệt Man City

Chelsea thực tế đã khởi đầu không thực sự ấn tượng và có thời điểm HLV Conte bị đặt vào vòng xoáy sa thải HLV không mấy thương tiếc như một phong trào tại giải Ngoại hạng Anh. Đơn giản bởi các ông chủ tại sân chơi hấp dẫn nhất thế giới vẫn bị coi là thiếu kiên nhẫn. Nhưng vị chiến lược gia người Italia đã biết vực dậy tinh thần các cầu thủ, điều chỉnh lối chơi và vai trò của từng người.

Trở lại thời điểm cách đây 1 tuần, phải đá tại Etihad và để Manchester City vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc sau 90 phút phần thắng lại gọi tên Chelsea. Với những tình huống phản công mẫu mực, Conte đã dạy cho Pep Guardiola thế nào là đỉnh cao của 3-5-2, thế nào là đỉnh cao của bóng đá phòng ngự phản công. Nên nhớ đó đã là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Chelsea tại Premier League - thành tích tốt nhất của màu xanh thành London kể từ năm 2007.

Với việc Arsenal đánh bại được Stoke City, khoảng cách giữa đội bóng này và Chelsea hiện tại đang tạm thời được san bằng. Điều đó đồng nghĩa với việc áp lực được đặt lên Conte và các học trò sẽ tăng lên trong trận đấu này. Thế nhưng đến ngay cả MU, Tottenham hay mới đây nhất là Man City cũng không thể cản bước Chelsea thì xem chừng chỉ West Brom khó lòng làm khó được đội chủ sân Stamford Bridge.

Bức tường của Pulis có đứng vững?

Tony Pulis dĩ nhiên chẳng thể nào có thể an tâm được dù cho West Brom đang có được vị trí thứ 8 trên BXH. Tới làm khách tại Stamford Bridge ở thời điểm này là nỗi khiếp sợ với mọi đội bóng. Đã vậy phong độ trên sân khách của đội chủ sân The Hawthorns là không thực sự tốt khi trong 6 trận đã qua đội bóng này chỉ có được 1 trận thắng còn lại toàn hòa và thua.

Giai đoạn nhẹ nhàng với West Brom đã qua, nếu không cẩn thận họ rất có thể sẽ tụt sâu xuống phía dưới BXH ở những vòng đấu tới. Sau Chelsea lần lượt thầy trò Tony Pulis sẽ phải chạm trán Man United và Arsenal ở 4 vòng đấu tới. Việc phải đối đầu với 2 trong số 3 đội bóng sở hữu hàng công mạnh bậc nhất Premier League thời điểm hiện tại chẳng khác nào cơn ác mộng và để hy vọng giữ được sạch lưới thôi đã khó chứ chưa nói đến cơ hội giành được điểm số.

West Brom 3-1 Watford
West Brom luôn bất lực trước những ông lớn

Vị trí thứ 7 so với tiềm lực và vị thế của West Brom vào thời điểm hiện tại rõ ràng là điều đáng khen. Rondon cùng các đồng đội đã làm tốt hơn những gì giới chuyên môn và NHM vẫn hình dung. Trên bảng xếp hạng tỷ lệ châu Á, đội khách cũng là một trong những cái tên ấn tượng nhất với 64.29% số trận thắng. Nhưng thực chất, đây là khía cạnh mà Chelsea thể hiện rất tốt với cùng số trận thắng, dù đội bóng thành London có tới 12 trận làm kèo trên, so với 5 trận ít ỏi của West Brom.

Bên cạnh đó, dù có thành tích rất khả quan nhưng West Brom còn thiếu bản lĩnh để trở thành hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay. Việc toàn thua dễ trước các đối thủ lớn như Man City hay Liverpool là minh chứng rõ ràng nhất.  Đội quân của HLV Tony Pulis chỉ thực sự chơi tốt khi gặp các đối thủ yếu hơn hoặc đang lâm vào khủng hoảng.

Ngược lại, khi đối đầu với những đội bóng có sức tấn công mạnh mẽ và có tổ chức chặt chẽ, West Brom trở nên lúng túng, nhanh chóng đánh mất thế trận. Tinh thần cũng là điểm yếu thấy rõ của đội khách khi họ thường suy sụp sau khi bị chọc thủng lưới trước. Vậy nên, rất khó kỳ vọng vào khả năng tạo ra bất ngờ của đội khách ở trận đấu này.

Trong lịch sử tồn tại hai đội đã có tổng cộng 104 trận trong đó Chelsea giành tới 45 trận thắng, để thua 33 trận. Gần hơn mà cụ thể tại Stamford Bridge thì Chelsea đang trải qua chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trước West Brom. Quả thực quá khó để trả lời làm sao để West Brom có thể cản bước Chelsea?

Thông tin bên lề

- Chelsea toàn thắng cả 8 trận gần nhất tại Premier League, chỉ để lọt lưới 2 bàn và có tới 7 trận ghi được ít nhất 2 bàn.

- Chelsea bất bại theo tỷ lệ châu Á liên tiếp 5 trận gần nhất.

- Chelsea toàn thắng cả 4 trận sân nhà gần đây.

- Liên tiếp 8 trận sân nhà gần đây của Chelsea đều khép lại với ít nhất 3 bàn thắng.

- Chelsea bất bại liên tiếp 10 trận tiếp đón West Brom trên sân nhà tại Premier League, trong đó có tới 8 trận thắng.

- West Brom không thắng khi đến sân Chelsea trong khuôn khổ giải đấu thể thức League kể từ tháng 9 năm 1978.

- Nếu ghi được bàn thắng, Hazard sẽ có pha lập công thứ 50 cho Chelsea tại Premier League, leo lên top 3 người ghi bàn hàng đầu cho CLB.

- Kể từ mùa 2013-14, Diego Costa đã ghi được 70 bàn sau 103 trận ra sân tại La Liga và Premier League.

Thành tích đối đầu

- Trong lịch sử, hai đội gặp nhau tổng cộng 124 trận, Chelsea thắng 54 trận, West Brom thắng 27 và 33 trận hòa.

- Trên sân của Chelsea, chủ nhà thắng 32 trận, West Brom thắng 14 và 17 trận hòa sau 63 trận.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Vắng Terry do chấn thương. Khả năng ra sân của Diego Costa, Pedro, Mikel và Matic còn bỏ ngỏ.

West Brom: Không có sự phục vụ của thủ thành Myhill. Morrison và McAuley chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến

Chelsea vs West Brom (19h ngay 1112) Tiep da hung phan hinh anh 3
Đội hình dự kiến Chelsea - West Brom

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Pedro, Costa, Hazard

West Brom (4-2-3-1): Foster; Dawson, McAuley, Evans, Nyom; Yacob, Fletcher; Brunt, Morrison, Phillips; Rondon

Dự đoán: 3-0

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X