Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Watford (2h00 ngày 16/5): Những người truyền giáo

Thứ Hai 15/05/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte và Walter Mazzarri sẽ đối đầu nhau lần thứ hai kể từ ngày đến Anh. Cả hai đều đã hết mục tiêu nhưng họ sẽ chiến đấu vì nhau, vì danh dự nữa.

Chiến thắng West Brom hồi cuối tuần trước giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League sớm hai vòng đấu còn Watford đã hết mục tiêu từ lâu khi chắc chắn trụ hạng. Vậy cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mang đậm chất Ý có còn hấp dẫn? Chắc chắn! Hai người đàn ông đến từ xứ mỳ ống sẽ làm nên một cuộc đối đầu thú vị tại Stamford Bridge.
 
>> Xem trực tiếp Chelsea vs Watford đêm nay 16/5
 
Preview Chelsea vs Watford
Chelsea vs Watford sẽ đối đầu nhau khi cả hai đã hết mục tiêu.

Nhiều người đến bây giờ vẫn coi Mazzarri là người thầy không chính thức của Conte. Sơ đồ ba hậu vệ của "ngài bá tước" bắt đầu từ đâu? Từ Mazzarri chứ ai nữa. Ban đầu khi mới khởi nghiệp, Antonio Conte gây ấn tượng với sơ đồ 4-2-4, thứ chiến thuật mang ông từng nghiên cứu để lấy bằng huấn luyện viên.
 
Tại Bari, Atalanta, Siena và ngay cả giai đoạn đầu dẫn dắt Juventus, Antonio Conte đều đi theo con đường này. Nhưng cuộc chạm trán với Mazzarri vào tháng 11/2011 làm thay đổi quan niệm về chiến thuật của Conte. Ông dùng chính sơ đồ 3-5-2 mà Mazzarri đang áp dụng tại Napoli để gây bất ngờ cho đối thủ. 
 
Antonio Conte thua trận đấu đó nhưng thắng trong quãng đường sau này khi tên tuổi gắn liền với sơ đồ 3-5-2. Còn Mazzarri sau những cuộc chạm trán với Conte tại Serie A rời bỏ Napoli để đến Inter Milan cùng tham vọng lớn hơn. Nhưng rồi ông thất bại, Nerazzurri không chứa nổi sơ đồ ba hậu vệ. 
 
Cũng từ sau lần gặp gỡ định mệnh cuối năm 2011, mối quan hệ của cả hai đầy căng thẳng. Kể cả khi có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm gần đây, cả hai vẫn khá lạnh nhạt dù Mazzarri từng thừa nhận: "Chẳng ai có quyền sở hữu riêng một chiến thuật nào cả".
 
Cuộc gặp gỡ tại Stamford Bridge sắp tới một lần nữa sẽ chứng kiến màn so kè về chiến thuật giữa cả hai. So với Mazzarri, Antonio Conte đã có bước tiến lớn kể từ lần gặp nhau năm 2011. Gần sáu năm trôi qua, ba hậu vệ của Conte không còn là "tấm gương" phản chiếu thứ chiến thuật của Mazzarri nữa, vị chiến lược gia 47 tuổi đã nâng tầm nó lên thành biểu tượng của triết lý bóng đá Italia.
 
Antonio Conte va Mazzarri se co dip chung minh su uu viet ve chien thuat trong tran Chelsea vs Watford.
Antonio Conte và Mazzarri sẽ có dịp chứng minh sự ưu việt về chiến thuật trong trận Chelsea vs Watford.

Chelsea giờ đang chơi với thứ sơ đồ 3-4-3 khi các cầu thủ đá rộng hơn so với 3-5-2 ban đầu mà Mazzarri trình diễn, họ cũng ít phụ thuộc hơn vào những bàn thắng của các tiền đạo khi mọi vị trí xung quanh đều có thể uy hiếp khung thành đối phương. 
 
Đây sẽ là lần đầu tiên sơ đồ cải tiến từ ba hậu vệ của Antonio Conte gặp sơ đồ kiểu cũ của Walter Mazzarri. Hồi đầu mùa giải, họ từng gặp nhau nhưng khi đó, Chelsea của Conte vẫn còn chơi thứ bóng đá mà ông mang từ Italia với sơ đồ bốn hậu vệ. 
 
Giờ sẽ là cuộc đối đầu của những người truyền giáo, những người truyền bá tư tưởng ba hậu vệ đến mảnh đất Anh vốn bảo thủ và khô cằn về chiến thuật.
 
Thống kê trước trận:
* Chelsea không thua trong 6 lần gần nhất chạm trán Watford tại Premier League (thắng 4, hòa 2).
* Kể từ năm 1986, Watford không thắng trong 6 lần gần nhất tới làm khách tại Stamford Bridge trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia (hòa 4, thua 2).
* Trong 16 lần gần nhất gặp nhau, Watford chỉ duy nhất 1 lần đánh bại Chelsea vào năm 1999 với tỉ số 1-0, còn lại là 5 hòa và 10 thua.
* Trong những lần gặp gỡ các đội bóng trong top 6 Premier League mùa này, thành tích của Watford rất tệ với 8 trận thua và chỉ 2 lần giành chiến thắng.
* Chelsea thắng ở 13 trong 14 trận gần nhất được thi đấu trên sân Stamford Bridge tại Premier League mùa này.
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Chưa ghi nhận trường hợp chấn thương hay treo giò nào.
Watford: Roberto Pereyra, Mauro Zarate, Younes Kaboul chấn thương - Miguel Britos, Craig Cathcart chưa chắc ra sân.
 
Nhận định đội hình dự kiến Chelsea vs Watford:
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 6.Ake, 26.Terry, 5.Zouma - 15.Moses, 21.Matic, 7.Kante, 3.Marcos Alonso - 22.Willian, 23.Batshuayi, 10.Hazard
Watford (3-5-2): 1.Gomes - 6.Mariappa, 5.Prodl, 27.Kabasele - 22.Janmaat, 29.Capoue, 11.Behrami, 8.Cleverley, 25.Holebas - 21.Niang, 9.Deeney
Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-2 Watford
 
Doi hinh du kien Chelsea vs Watford

Đội hình dự kiến Chelsea vs Watford

Nhận định trận đấu Chelsea vs Watford

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X