Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Watford (23h00 4/1): Tìm lại niềm tin

Chủ Nhật 04/01/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Chelsea vs Watford ở vòng 3 FA Cup sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Jose Mourinho lấy lại sự tự tin sau trận thua bẽ mặt trước Tottenham vừa qua.

Chelsea vừa trải qua một tuần đầy biến động với những kết quả cực kỳ không như ý. Có vẻ như chặng tourmalet đã tàn phá khủng khiếp sức lực của các cầu thủ và khiến đoàn quân thiện chiến của HLV Jose Mourinho không còn là chính mình. The Blues đã không thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu vừa qua khi để Southampton cầm hoà trong thế hơn người và thảm bại 3-5 dưới tay Tottenham ở vòng 20, đội bóng đã bị họ đánh bại 3-0 cách đây không lâu. Hơn lúc nào hết thầy trò HLV Mourinho cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần và trận đấu Chelsea vs Watford tại vòng 3 FA Cup sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ làm điều đó.

Chelsea vs Watford 23h00 ngay 41 hinh anh
Chelsea đang cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần vào lúc này

Đội đầu bảng Premier League rõ ràng được đánh giá cao hơn về mọi mặt khi họ đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh và còn có lợi thế sân nhà, những cá nhân của họ cũng vượt trội hơn nhiều so với đại diện của giải Hạng nhất. Tuy nhiên cũng không thể xem thường Watford khi họ đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV Slavisa Jokanovic, người đã từng có quãng thời gian đầu những năm 2000 khoác áo Chelsea, Watford đang cho thấy một sự lột xác thực sự khi có 4 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Trận thắng 4-2 trên sân của Cardiff City giúp họ có được vị trí thứ 5 tại giải Hạng nhất, đồng thời tạo đà tâm lý rất tốt cho cuộc hành quân tới Stamford Bridge đêm nay.

Bên phía đội chủ nhà, sau khi các trụ cột đã có dấu hiệu xuống sức trầm trọng, HLV Mourinho được cho là sẽ có những sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình ở trận đấu tới. Trong khung gỗ Thibaut Courtois sẽ được cho ra nghỉ và người thay thế anh là Petr Cech. Mặc dù đã có những tin đồn về tương lai của thủ thành người CH Séc nhưng có lẽ anh sẽ vẫn gắn bó và cống hiến cho đội bóng cho tới hết mùa giải năm nay. Ở hàng hậu vệ, cặp đôi Terry-Cahill đã cày ải gần như suốt từ đầu mùa và họ đã cho thấy dấu hiệu đi xuống nghiêm trọng trong trận đấu với Tottenham, vì thế cả hai có lẽ sẽ được rút ra và bộ tứ hậu vệ trong trận đấu sắp tới có thể sẽ là Azpilicueta, Zouma, Ivanovic và Luis.

Hàng tiền vệ sẽ là nơi chứng kiến nhiều sự thay đổi nhất và nhiều khả năng những cầu thủ chủ chốt như Cesc Fabregas, Nemanja Matic, Eden Hazard hay Willian sẽ đều không phải thi đấu trong trận đấu đêm nay, Oscar sẽ là cầu thủ đá chính duy nhất có khả năng lớn ra sân bởi anh đã có quãng thời gian nghỉ thi đấu vì bị ốm trước đó. Những cái tên sẽ thay thế cho các trụ cột ở tuyên giữa lần lượt sẽ là John Obi Mikel, Ramires, Mohamed Salah và Andre Schuerrle. Cuối cùng vị trí tiền đạo cắm của Diego Costa nhiều khả năng cũng sẽ được trao lại cho Loic Remy sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha liên tiếp không thể hiện được nhiều trong những trận đấu gần đây.

Chelsea vs Watford 23h00 ngay 41 hinh anh 2
Chelsea đã từng vùi dập Watford 5-0 trong lần chạm trán gần nhất năm 2010

Về phía đội khách, HLV Jokanovic cũng sẽ có những sự thay đổi về nhân sự đáng chú ý trong trận đấu Chelsea vs Watford sắp tới. Đáng kể nhất là việc cặp song sát Matej Vydra-Troy Deeney sẽ trở lại trên hàng công sau khi ngồi dự bị trong trận đấu với Cardiff cuối tuần trước. Cặp tiền đạo này đã đóng góp tới 16 bàn thắng cho The Homets tính đến thời điểm này của mùa giải và chắc chắn đây sẽ là những nhân tố được các CĐV kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trước gã khổng lồ Chelsea đêm nay.

Ngoài ra Watford còn đón chào sự trở lại của những nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình, đó chính là các tiền vệ Daniel Tozser, Ikechi Anya và hậu vệ Sebastien Bassong. Tozser là cầu thủ thi đấu khá toàn diện ở tuyến giữa của Watford, công thủ toàn diện và là nhân tố chủ chốt của HLV Jokanovic; Anya đang là chân chuyền hàng đầu của đội bóng trong mùa giải năm nay khi anh đã có 4 đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong khi đó Bassong sẽ củng cố sự vững chắc cho hàng thủ 3 người của đội khách trong trận đấu tới. Cuối cùng, không thể không kể tới sự góp mặt của Adlene Guedioura, người đã toả sáng rực rỡ trong trận đấu với Cardiff với một cú đúp và chắc chắn cầu thủ người Algeria này sẽ là một mũi tấn công lợi hại của Watford hòng xuyên thủng hàng thủ của The Blues.

Trong lịch sử các cặp đấu Chelsea vs Watford, Chelsea là đội bóng có thành tích tốt hơn nhưng đáng ngạc nhiên là sự chênh lệch giữa họ và đối thủ là không đánh kể. Sau 26 lần chạm trán, đội chủ sân Stamford Bridge có 13 trận thắng, hoà 4 trận và để thua 9 trận. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây lợi thế đang hoàn toàn nghiêng về đội bóng áo xanh khi lần gần nhất mà họ để thua trước đối thủ đã diễn ra từ năm 1999 và với đẳng cấp chênh lệch ở thời điểm hiện tại, chẳng có lý do gì mà thầy trò HLV Mourinho lại không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà để ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup. Quan trọng hơn, một chiến thắng sẽ giúp Chelsea lấy lại được sự tự tin sau chuỗi thành tích đáng thất vọng trong thời gian vừa qua và tiếp tục chinh phục ngôi vương tại Premier League.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Zouma, Ivanovic, Luis - Mikel, Ramires - Salah, Oscar, Schuerrle - Loic Remy

Watford (4-4-2): Gomes - Angella, Cathcart, Bassong,Pudil - Anya, Guedioura, Munari, Tozser - Abdi, Deeney

Dự đoán: 2-0

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X