Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham: Derby thời "tạm" mất giá

Thứ Bảy 31/03/2018 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không xét đến kết quả hòa chắc chắn chẳng có gì để nói, kể cả thắng thua phân minh dường như cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cái đích tối hậu của cả Chelsea vs Tottenham.

Mùa giải nào cũng vậy, chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở Premier League xoay quanh top 4, hay top 6 bắt đầu từ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, những tranh luận có lẽ đã hơi xa vời và không còn thực sự quan trọng ở thời điểm hiện tại của mùa giải.

Chelsea vs Tottenham – trận đấu lớn nhất cuối tuần này diễn ra giữa hai đội xếp thứ 4 và 5 hiện tại ở Premier League. Vị trí sít sao so kè giữa những người hàng xóm thủ đô London không che giấu sự thật rằng khoảng cách thực sự giữa họ đã là 5 điểm.

Không xét đến kết quả hòa chắc chắn chẳng có gì để nói, kể cả thắng thua phân minh dường như cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cái đích tối hậu của cả Chelsea vs Tottenham.

Chelsea

Với tương lai gần như đã được định đoạt của HLV Antonio Conte, The Blues suy giảm động lực phấn đấu cho trận Chelsea vs Tottenham

Cả hai đều bị loại khỏi Champions League trước loạt trận giao hữu quốc tế vừa rồi theo những cách tương đối khó nuốt trôi. Chelsea đón nhận thảm bại ở Camp Nou dù rằng màn trình diễn tổng quan của họ trước Barcelona có lẽ xứng đáng với một kết cục bi tráng hơn. Chính xác thì sự tích cực đáng ghi nhận của đại diện quốc đảo sương mù chỉ chịu thua mình thiên tài Leo Messi.

Trong khi đó với mọi lợi thế trong tay, từ sân bãi, tỷ số đến cục diện đương thời, một Spurs trẻ trung nhưng non nớt theo kèm đã bị dạy cho thế nào là kinh nghiệm, là bản lĩnh, là đẳng cấp Champions League bởi ông lớn Juventus giàu truyền thống bậc nhất lục địa già.

Nói chung, cả Chelsea vs Tottenham đều đã gần hết mục tiêu để phấn đấu. Đối với The Blues, một thất bại ngay ở Stamford Bridge chủ nhật này đồng nghĩa cả mùa giải bảo vệ ngôi vương nước Anh của họ thu bé lại vừa bằng danh hiệu FA Cup, với khả năng tái ngội chính Spurs trong trận chung kết trên “sân khách” Wembley.

Góc Chelsea: Cuộc cách mạng đoản mệnh mang tên 3-4-3
Hệ thống phòng ngự ba hậu vệ giúp Chelsea lên đỉnh nước Anh và lan tỏa phong trào rộng khắp toàn Premier League năm ngoái. Tuy nhiên theo thời gian, người ta...

Không phủ nhận sự khắc nghiệt và biến thiên chóng mặt của ngoại hạng Anh với ít nhất hai ông lớn thất vọng cùng cực mỗi khi kết thúc mỗi mùa bóng bởi cảnh chầu rìa top 4 và Champions League sang năm, ngoại trừ một chức vô địch Europa League cứu vãn tình hình như Man Utd và có thể cả cho Arsenal trong hai tháng tới đây.

Tuy nhiên, rớt từ vị thế đương kim vô địch năm nay xuống ứng cử viên vô địch Europa League năm sau, ừ thì chưa đến nỗi tệ hại kinh hoàng như năm trước nữa khi sắm vai nhà vua chán đời nhất lịch sử Premier League với vị trí thứ 10 ngụp lặn, suy cho cùng vẫn cứ là thảm họa và trên hết, nó xứng đáng cho Chelsea qua những gì họ đã và đang trải trong mùa giải này.

Quan trọng hơn cả, Antonio Conte đường nào cũng sẽ ra đi và để lại một mớ hỗn độn nguyên trạng ngày ông đến, đợi chờ một sự cải tổ và dựng xây lại từ đầu trong mùa hè này. Vậy nên với Chelsea lúc này, danh hiệu ở đấu trường FA Cup dường như mới là mục tiêu hàng đầu để vớt vát khỏi một mùa giải tay trắng và làm quà chia tay HLV người Ý trong êm đẹp.

Chelsea vs Tottenham Derby thoi tam mat gia hinh anh 2

Spurs chỉ coi trận Chelsea vs Tottenham phần nhiều như màn cữ dượt chuẩn bị cho FA Cup

Trong khi đó, mọi thứ có sự khác biệt rõ nét với Tottenham, đơn giản bởi mục tiêu top 4 Premier League dường như đã nằm gọn trong tầm tay của họ và thay vào đó, một huy chương vô địch lúc này mới là thứ được thầy trò Mauricio Pochettino nên đặt trọng tâm trong phần còn lại của mùa giải, tức FA Cup.

Chẳng phải gì đó to tát so với tiềm lực và tham vọng của Spurs nhưng họ cần một nền tảng, một kết thúc viên mãn cho cả thập kỷ tay trắng danh hiệu để mở ra một khởi đầu mới, với một mái nhà White Hart Lane khang trang, hiện đại và xứng tầm đẳng cấp hơn cho một đội bóng chuẩn bị tham dự Champions League năm thứ ba liên tiếp.

FA Cup không giúp ích được gì nhiều cho những tên tuổi lâu đời mà những mùa giải thất bại tiếp theo của Arsene Wenger và Louis Van Gaal là minh chứng tiêu biểu, nhưng đối với các thế lực mới nổi đương thời lại rất khác biệt, dù rằng nó chưa thể là phương tiện công nhận tầm vóc vĩ đại dài lâu cho họ.

Trông sang Man City mà kiến tạo động lực cho nửa trắng vùng Bắc London ở màn nghênh đón Man Utd trung tuần tháng Tư tới đây. Nửa xanh thành Manchester đã tạo bàn đạp từ chiếc cúp khiêm tốn năm 2011 đó để đăng quang Premier League ngay mùa giải sau và từng bước vươn mình trở thành một đại gia bề thế thực thụ như ngày hôm nay.

Chelsea vs Tottenham Derby thoi tam mat gia hinh anh 3

Chelsea vs Tottenham: Derby London thời "tạm" mất giá

Tựa trung lại, chiến thắng cho Chelsea cuối tuần này giúp họ vớt vát hy vọng mong manh trong cuộc đua quốc nội giành vé Champions League. Tuy nhiên bất luận thành bại, Conte khả năng cao vẫn sẽ ra đi và tái khởi độn một triều đại mới ở Stamford Bridge bắt đầu từ mùa hè này.

Về phần Spurs, quan trọng hơn cả là một danh hiệu cụ thể thực tế chứ không phải thêm một chiến thắng trong lòng thủ đô mà họ đã làm được rất nhiều lần những năm qua, dần dà trở thành một kiểu chu kỳ nhàm chán bởi đầu ra sau cùng vẫn chưa thấy tăm hơi.

Quyết tâm của cả Chelsea vs Tottenham vẫn còn nguyên nhưng có lẽ chủ yếu vì danh dự, hay coi như một màn cữ dượt trước trận đánh lớn thực sự vào ngày 19/05 ở Wembley, tất nhiên trong trường hợp hai bại tướng bán kết FA Cup lần lượt gọi tên Man Utd và Southampton.

Bằng cách này hay cách kia, có thể nói trận derby London cuối tuần này bỗng chốc rơi vô trạng thái mất giá tạm thời.

Góc Chelsea: Ảo mộng của Abramovich
Đối với ngài chủ tịch của Chelsea, Barcelona luôn là hiện thân cho tất cả ông hằng khao khát – bản sắc, tinh thần và thành công. Vậy nhưng sau thảm bại ở Camp...
Vấn đề của Chelsea: Cầu thủ, lãnh đạo hay chính Conte?
Không phủ nhận trách nhiệm của các cầu thủ và ban lãnh đạo để rồi đổ dồn gian khó lên đầu HLV người Ý, cơ mà chính ông cũng cần phải nhìn nhận lại thái độ bản...
Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X