Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham (23h00 1/3): Đi tìm tân vương

Chủ Nhật 01/03/2015 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận chung kết Capital One Cup sẽ diễn ra giữa Chelsea và Tottenham, và chắc chắn ngôi vương sẽ có chủ nhân mới trong năm nay.

Chelsea vs Tottenham 23h00 ngay 13 chung ket Capital One Cup hinh anh
Cả Chelsea và Tottenham đều đang rất quyết tâm giành chức vô địch Capital One Cup

Đêm nay, sự chú ý lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Anh quốc sẽ được hướng về sân Wembley, nơi diễn ra trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham. Như thường lệ cúp Liên đoàn vẫn là giải đấu kết thúc sớm nhất và các đội bóng sẽ rất quyết tâm giành danh hiệu để làm bàn đạp cho phần còn lại của mùa giải. Một năm trước Manchester City là những người đã được nâng cao cúp vô địch sau khi hạ gục Sunderland với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, sau đó The Citizens đã thi đấu rất thăng hoa để vượt qua Liverpool và giành chức vô địch Premier League. Đêm nay chắc chắn cả Chelsea và Tottenham cũng có quyết tâm không nhỏ để có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, đồng thời tạo động lực cho những mục tiêu cuối mùa của mình.

Bước vào trận cầu đêm nay, The Blues chịu một tổn thất khá nặng nề khi tiền vệ Nemanja Matic bị treo giò sau tình huống va chạm với Ashley Barnes trong trận gặp Burnley. Mặc dù đã cố gắng kháng án nhưng Chelsea cũng chỉ có thể giảm mức phạt với Matic xuống còn 2 trận và đành mất anh trong trận đấu quan trọng này. Thay thế cho tiền vệ người Serbia trong trận đấu tới nhiều khả năng sẽ là Ramires. Ngoài ra, HLV Jose Mourinho cũng có thể sẽ thực hiện một sự thay đổi đáng chú ý nữa ở hàng thủ với việc để Kurt Zouma đá chính thay cho Gary Cahill. Cầu thủ người Pháp đã được trao cơ hội trong trận bán kết lượt về với Liverpool để khoá chặt ngòi nổ Raheem Sterling và anh đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Đêm nay khi phải đối đầu với một Harry Kane đã từng “hạ sát” Chelsea trong trận đấu hồi đầu năm, Người đặc biệt hy vọng tốc độ của Zouma một lần nữa sẽ phát huy tác dụng để khiến tiền đạo của Gà trống im tiếng.

Niềm hy vọng hàng đầu của Chelsea trong trận đấu đêm nay đương nhiên vẫn sẽ là Diego Costa, tuy nhiên tiền đạo này lại đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây. Kể từ khi trở lại sau án treo giò, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn tịt ngòi và ở đấu trường Capital One Cup anh cũng chưa có được bàn thắng nào. Chắc chắn đây sẽ là vấn đề không nhỏ với HLV Mourinho, tuy nhiên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn còn những Oscar, Hazard hay Fabregas đằng sau có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Thậm chí những hậu vệ như Terry hay Ivanovic cũng có khả năng tạo đột biến rất cao.

Trong khi đó, Tottenham bước vào trận cầu quan trọng nhất của mùa giải với lực lượng khoẻ mạnh và không chịu bất cứ tổn thất nào. Tuy nhiên Gà trống lại thiệt thòi hơn đối thủ khi được nghỉ ít hơn 1 ngày do thi đấu tại Europa League, vì thế HLV Mauricio Pochettino sẽ có những sự điều chỉnh so với trận thua Fiorentina hồi giữa tuần. Tiền vệ trẻ đang thi đấu rất lên chân Mason sẽ trở lại đội hình chính để thay cho Stambouli ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi đó Mousa Dembele có lẽ cũng sẽ ra sân ngay từ đầu và Christian Eriksen sẽ được đẩy ra cánh trái. Ngoài ra, thủ môn Michael Vorm thường xuyên được bắt chính trong những trận đấu cúp tuy nhiên ở cuộc đối đầu có tính quan trọng như thế này, niềm tin sẽ được trao cho Hugo Lloris, người gác đền số một của Tottenham trong mùa giải năm nay. Và cuối cùng, không thể bỏ qua Harry Kane trên hàng công khi anh là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 5-3 trước Chelsea hồi đầu tháng Một vừa qua. Cầu thủ số 18 đã được cho nghỉ ngơi trong trận gặp Fio và anh đang sẵn sàng để phá nát mành lưới của Thibaut Courtois một lần nữa.

Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này cũng sẽ trở thành tân vương tại Capital One Cup, và quan trọng hơn đây cũng sẽ là danh hiệu đầu tay của HLV Mourinho hoặc Pochettino kể từ khi lên nắm quyền tại đội bóng của mình. Chắc chắn không có chỗ cho sự khoan nhượng ở đây và cả hai đội sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực để có được chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải. Tottenham đang có lợi thế cả về tâm lý và quân số, tuy nhiên nên nhớ rằng HLV Mourinho luôn rất có duyên với những trận chung kết, thêm vào đó The Blues cũng đã ngộ ra nhiều điều sau trận thua đau đớn trước đối thủ. Có lẽ chính vì thế mà cơ hội giành chức vô địch của Chelsea sẽ cao hơn Tottenham đôi chút và có lẽ họ sẽ là người tiếp quản ngai vàng mà Man City bỏ lại?

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Zouma, Azpiliueta - Ramires, Fabregas - Willian, Oscar, Hazard - Costa

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Dier, Vertonghen, Rose - Bentabeb, Mason - Lamela, Dembele, Eriksen - Kane

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Video trận đấu Tottenham vs Man City

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X