Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham (02h45 4/12): Tái khẳng định sức mạnh

Thứ Tư 03/12/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay cuộc đối đầu Chelsea vs Tottenham sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge và đây là cơ hội để thầy trò HLV Jose Mourinho trở lại với thói quen chiến thắng sau khi bất ngờ bị Sunderland cầm hoà ở vòng đấu trước.

Cuối tuần trước mạch trận thắng của Chelsea ở giải Ngoại hạng đã bất ngờ bị ngắt quãng sau khi bị Sunderland cầm hoà trên sân khách. Một trận hoà rõ ràng không thể khiến The Blues mất ngôi đầu bảng vào thời điểm này, tuy nhiên điều đó cũng là hồi chuông cảnh báo để đội đầu bảng chơi tốt hơn khi bước vào giai đoạn cận kề Giáng sinh và Năm mới, quãng thời gian cực kỳ nhạy cảm với những biến đổi trên BXH.

Đêm nay, cuộc đối đầu Chelsea vs Tottenham hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trận cầu không dễ dàng khác cho thầy trò HLV Jose Mourinho trong cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu của mình. Tottenham đang bước vào trận đấu này với tâm lý cực kỳ hưng phấn sau khi đã trải qua chuỗi 2 trận thắng liên tiếp, Gà trống đang có 20 điểm và chỉ xếp dưới Arsenal do kém hiệu số phụ. Chính vì thế họ đang rất quyết tâm để có thể vượt mặt đại kình địch trên BXH.

Chelsea vs Tottenham (02h45 412) Tai khang dinh suc manh hinh anh

Bước vào trận đấu tới, đội chủ nhà sẽ chịu tổn thất lớn nơi hàng công khi tiền đạo chủ lực Diego Costa bị treo giò. Với chiếc thẻ vàng trong trận đấu với Sunderland cuối tuần trước, tiền đạo người Tây Ban Nha đã lĩnh đủ hạn mức 5 thẻ vàng và do đó không thể góp mặt trong trận đấu trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên đây cũng có thể coi là một may mắn với cầu thủ 25 tuổi này bởi đáng ra với pha vào bóng thô bạo với John O’shea, anh xứng đáng bị truất quyền thi đấu ngay lập tức và phải nghỉ thi đấu 3 trận. Thay thế cho tiền đạo số 19 để lĩnh ấn tiên phong cho Chelsea nhiều khả năng sẽ là lão tướng Didier Drogba. Mặc dù đã bước sang tuổi 36 nhưng “Voi rừng” vẫn thể hiện một phong độ khá tốt mỗi khi được trao nhiệm vụ ra sân và có thể kinh nghiệm của anh sẽ giúp ích nhiều cho The Blues trong cuộc tiếp đón Tottenham sắp tới.

Ngoài ra HLV Jose Mourinho có lẽ vẫn sẽ giữ nguyên đội hình quen thuộc với sức mạnh dựa nhiều vào khu trung tuyến. Tuần trước cả Fabregas và Matic đều đã chơi tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao, tuy nhiên những cầu thủ khác như Hazard hay Oscar lại không thể hiện được mình và đó cũng là lý do Chelsea không thể tìm được đường vào mành lưới của Sunderland. Đêm nay, HLV Mourinho chắc chắn sẽ phải rút ra những bài học trong trận hoà vừa rồi để giúp các họ trò thi đấu tốt hơn.

Trái ngược với đội chủ nhà, các học trò của HLV Mauricio Pochettino bước vào trận đấu Chelsea vs Tottenham với một tâm lý rất hưng phấn sau trận thắng 2-1 trước đối thủ Everton. Sau chuỗi trận khủng hoảng, Gà trống đang dần lấy lại được cân bằng và họ đang rất quyết tâm để giành một kết quả có lợi nữa, bất chấp việc phải tới làm khách trên sân của Chelsea.

Chelsea vs Tottenham (02h45 412) Tai khang dinh suc manh hinh anh 2

Ở trận đấu tới, HLV Pochettino nhiều khả năng cũng sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trong tay. Hàng tiền vệ của Tottenham đang đạt phong độ cao với nguồn cảm hứng Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch đang chơi ngày càng hay trong màu áo Gà trống ở mùa giải năm nay và anh cũng đã toả sáng rực rỡ trong trận thắng của đội nhà trước Everton với 1 bàn thắng. Chắc chắn trong chuyến làm khách khó khăn vào đêm nay, cầu thủ 22 tuổi này sẽ tiếp tục là niềm hy vọng cho đội bóng vùng đông bắc London.

Trong khi đó, Roberto Sodaldo sau màn trình diễn khá tốt trong trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua nhiều khả năng cũng sẽ được HLV Pochettino tiếp tục tin tưởng xếp đá chính ngay từ đầu. Với chấn thương của tiền đạo chủ lực Aderbayor, tiền đạo người Tây Ban Nha đang trở thành mũi nhọn đáng tin cậy nhất trên hàng công của Tottenham.

Mặc dù phong độ của hai đội đang là khá trái ngược nhưng không thể phủ nhận một điều rằng Chelsea có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn đối thủ trong trận đấu sắp tới. Đoàn quân của HLV Mourinho chưa bao giờ để mất điểm 2 trận liên tiếp tại Premier League mùa năm nay, và sẽ là rất khó cho Tottenham có thể có điểm trong trận đấu sắp tới, nhất là trong bối cảnh Man City đang bám đuổi rất sát đằng sau. Trong lịch sử đối đầu, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã giành chiến thắng tới 63 trận và chỉ để thua 49, và lần gần đây nhất những trận đối đầu giữa Chelsea vs Tottenham kết thúc với phần thắng nghiêng về Gà trống đã diễn ra từ năm 2010. Lợi thế sân nhà cùng với quyết tâm giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng có lẽ sẽ giúp Chelsea tái khẳng định sức mạnh của mình trong trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpillicueta, Terry, Cahill, Ivanovic - Matic, Fabregas - Hazard, Oscar, Willian - Drogba

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Davies, Vertonghen, Fazio, Naughton - Mason, Bentaleb - Eriksen - Kane - Lennon - Sodaldo

Dự đoán: 2-0

Xem thêm: Video West Brom vs Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X