Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Tottenham (00h30 ngày 27/11): Rửa hận hay thêm hận?

Thứ Bảy 26/11/2016 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên sân Stamford Bridge mùa trước, Chelsea chính là đội kết liễu giấc mơ vô địch của Tottenham. Trận Chelsea vs Tottenham ở vòng 13, liệu Spurs có thể rửa hận hay The Blues sẽ khắc sâu thêm vào nỗi đau của “Gà trống” thêm một lần nữa?

 

Chelsea đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. Cuối tuần trước, họ đánh bại Middlesbrough 1-0 để vươn lên ngôi đầu bảng. Đó là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Conte ở Premier League, trong chuỗi trận này họ ghi 17 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte mới áp dụng đang phát huy tối đa hiệu quả, cách vận hành sơ đồ mới giúp đội chủ sân Stamford Bridge tấn công hiệu quả còn phòng ngự chắc chắn hơn. Tại vòng 13 Premier League, Chelsea vs Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge. 
Chelsea vs Tottenham (00h30 ngay 2711) Rua han hay them han hinh anh
Chelsea vs Tottenham tại vòng 13 Premier League
Spurs chơi không quá ấn tượng ở mùa giải này, nhưng màn khởi đầu của họ ở Premier League cũng không quá thất vọng. Sau 12 vòng, thầy trò Pochettino đã có 24 điểm, chỉ kém 4 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Điều quan trọng là Spurs vẫn đang duy trì được bản lĩnh lì lợm của mình dưới triều đại Pochettino. Minh chứng là sau 12 vòng, Spurs là đội bóng duy nhất ở Premier League chưa nhận thất bại (thắng 6, hòa 6). Họ đã cầm hòa Liverpool, Arsenal và đặc biệt, đã khiến Man City phải nếm thất bại 0-2.

Dù chơi không quá tốt từ đầu mùa, nhưng Tottenham vẫn luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn. HLV Pochettino đã xây dựng một lối chơi cực kỳ thực dụng trước các đại gia. Spurs có thể không giành 3 điểm nhưng cũng không muốn nhận thất bại. Nhìn lại lịch sử, Chelsea chỉ thua 1/12 cuộc đụng độ Tottenham gần nhất ở Premier League. Tuy vậy, trong số này, đã có tới 7 trận kết thúc với tỷ số hòa. Thậm chí, trong 5 lần tiếp đón Spurs gần nhất, Chelsea đã có 3 lần phải chia điểm.
Chelsea vs Tottenham (00h30 ngay 2711) Rua han hay them han hinh anh 2
Chelsea khiến Tottenham mất chức vô địch Premier League mùa trước
Cách đây 5 tháng, Tottenham hành quân tới sân Stamford Bridge với mục tiêu phải thắng để tiếp tục chạy đua vô địch Premier League với Leicester. Spurs đã khởi đầu cực tốt khi dẫn trước 2-0 ngay sau 45 phút. Nhưng hai pha lập công của Gary Cahill và Eden Hazard đã khiến thầy trò Pochettino mất chức vô địch. Rất nhiều ngôi sao của Spurs vẫn còn rất đau đớn khi nhớ lại trận đấu này. Bởi vậy, họ càng quyết tâm ở lần tái đấu lần này. Khi mục tiêu ở cúp châu Âu không còn, thầy trò Pochettino có lý do để bung sức cho cuộc chiến ở Premier League. Bởi vậy, Tottenham được xem là thách thức đáng ngại nhất với Chelsea kể từ khi HLV Conte tạo nên sự khác biệt.
Chelsea mất trung vệ trụ cột trong ba tuần
(Bongda24h.vn) – Trong buổi họp báo mới đây, HLV Conte xác nhận đội trưởng John Terry đã gặp phải một chấn thương cơ và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong vòng...
Tottenham rõ ràng là không thiếu quyết tâm, nhưng sẽ không dễ dàng để họ đánh bại Chelsea ở thời điểm này. Xét tổng thể, The Blues được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Họ có lợi thế sân nhà, tại Stamford Bridge, Spurs không thắng nổi trận nào trong 29 lần gần nhất trên mọi đấu trường, hòa 11 và nhận 18 thất bại. Lần gần nhất họ thắng trên sân của Chelsea là khi Premier League còn chưa ra đời, 2-1 hồi tháng 2/1990. 
Về phong độ, Tottenham cũng đang trong chuỗi trận tệ hại khi chỉ thắng được đúng 1/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn, giữa tuần qua, Tottenham phải hành quân sang Pháp dự trận đấu với Monaco thuộc vòng bảng Champions League. Thất bại 1-2 trước đội bóng Công quốc khiến Spurs chính thức bị loại. Chắc chắn những ngôi sao của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề tâm lý sau khi phải dừng bước ở giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB.
Chelsea vs Tottenham (00h30 ngay 2711) Rua han hay them han hinh anh 3
Chelsea được đánh giá cao hơn Tottenham về mọi mặt ở thời điểm hiện tại
Không những vậy, trận chiến này không ít thì nhiều đã hao tổn của Spurs một phần thể lực. Chelsea thì ngược lại! Họ có cả 1 tuần để chuẩn bị cho trận derby với Tottenham. Đây cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ vừa trở lại ĐTQG như Hazard, Costa, Cahill, Azpilicueta, Courtois, Kante, Matic, Moses lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất. Một điểm nhấn đáng lưu ý nữa là việc Chelsea có trong tay đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Tottenham lại có 3 sự mất mát quan trọng là Erik Lamela, Toby Alderweireld (chấn thương) và Danny Rose (treo giò).  Trận Chelsea vs Tottenham, với quá nhiều lợi thế như vậy, The Blues hoàn toàn có thể sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Spurs ở Premier League mùa này. 

* Thông tin bên lề

- Tottenham chính là đối thủ ưa thích nhất của Chelsea ở đấu trường Premier League khi họ đã 25 lần đánh bại đối thủ này.
- Spurs không thắng trong 29 lần gần nhất làm khách của Chelsea trên mọi đấu trường (thua 18). Chiến thắng gần nhất của họ là vào tháng 2/1990 và chỉ 6/23 cầu thủ thuộc đội 1 Tottenham mùa này được sinh ra trước thời diểm đó.
- Tottenham mới chỉ 4 lần đánh bại Chelsea ở Premier League, thành tích đối đầu tệ hại nhất trong số những CLB mà họ chạm trán từ 10 lần trở lên ở giải đấu này.
- Tiền vệ Eden Hazard đã ghi 4 bàn ở 5 trận gần nhất ra sân gặp Tottenham ở Premier League trong màu áo Chelsea. Mùa trước, chính anh đã chấm dứt hy vọng vô địch của Spurs trong trận derby hồi tháng 5.
- Spurs đã phải nhận đến 9 thẻ vàng trong lần gần nhất chạm trán The Blues ở Premier League, kỷ lục của giải đấu.
- Harry Kane đã ghi 3 bàn và kiến tạo 1 bàn khác sau 3 trận gần nhất gặp Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra 4 trận gần đây ra sân ở Premier League, tiền đạo này đều ghi bàn, cân bằng thành tích nổ súng liên tục tốt nhất của anh.
- Tính trong số những cầu thủ tham dự từ 10 trận derby thành London trở lên thì Harry Kane đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất (18 bàn qua 22 trận).
- Tiền vệ Cesc Fabregas đã có 11 pha kiến tạo thành bàn khi chạm trán Spurs và chỉ cần thêm 1 nữa là cân bằng kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Ryan Giggs (12 pha kiến tạo khi gặp Man City và Newcastle).
- Từ đầu mùa trước, Spurs là đội chơi tốt nhất trong phạm vi các trận derby thành London khi thắng 5, hòa 5 và thua 1, giành 20 điểm.
- Trong 3 trận Premier League gần nhất, Chelsea chỉ cho phép các đối thủ tung ra tổng cộng 2 cú dứt điểm trúng đích trong khi đã thực hiện tới 19 pha kết thúc trúng mục tiêu.

Dự đoán tỉ số: 2-2

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Tottenham (00h30 ngay 2711) Rua han hay them han hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham



Nguyễn Huyền - Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X